Thứ Ba, 30/04/2024 14:43

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  23/05/2015 21:27     

LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa cần quyết liệt hơn nữa trong việc thành lập Công đoàn

Ngày 22-5, Đoàn công tác Tổng LĐLĐ Việt Nam đã có buổi làm việc với LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa. Dự buổi làm việc có các đồng chí  Trần văn Lý – Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN; Nguyễn Văn Tâm -Trưởng phòng công tác đào tạo và  Phí Thu Hương - Phó trưởng phòng công tác cán bộ Ban Tổ chức Tổng LĐLĐVN.


Đoàn công tác Tổng LĐLĐVN trao đổi với các đồng chí Thường trực LĐLĐ Khánh Hòa

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hòa - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh  - cho biết, Nghị quyết Đại hội IX Công đoàn tỉnh đặt chỉ tiêu phấn đấu trong nhiệm kỳ (2013-2018) thành lập mới 200 - 250 CĐCS; Kết nạp mới ít nhất 22.000 đoàn viên.  Từ sau Đại hội XI CĐ Việt Nam và ĐH IX CĐ tỉnh  đến nay, thực hiện chương trình phát triển đoàn viên, thành lập tổ chức CĐ và nâng cao chất lượng hoạt động của CĐCS trong các DN, các cấp CĐ trong tỉnh đã tích cực tổ chức khảo sát nắm tình hình lao động, việc làm trong các DN chưa có tổ chức CĐ để truyên truyền, phát triển đoàn viên, thành lập CĐ. Đến cuối năm 2014, toàn tỉnh có 83.122 đoàn viên, 1440 CĐCS, so với cùng kỳ năm 2012 thực tăng 7.181 đoàn viên, 73 CĐCS.  Nhìn chung các chỉ tiêu nghị quyết ĐH đề ra cơ bản đều đạt theo lộ trình, trong đó có một số chỉ tiêu vượt, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh. Đối với chương trình nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của đội ngũ cán bộ CĐ: LĐLĐ tỉnh đã nỗ lực trong tạo nguồn cán bộ CĐ chuyên trách, đến nay 86,4% có trình độ đại học và trên đại học; 36,6% có trình độ chính trị cao cấp và cử nhân.

Đồng chí Nguyễn Hòa nêu lên một số khó khăn đối với hoạt động CĐ của tỉnh, trong đó công tác khảo sát, nắm tình hình doanh nghiệp trên địa bàn được các cấp công đoàn chủ động thực hiện, tuy nhiên chưa cập nhật kịp thời tình hình biến động của doanh nghiệp nên việc nắm tình hình không sát về tổ chức và lao động, dẫn đến kết quả khảo sát chưa cao, làm ảnh hưởng công tác thành lập tổ chức, kết nạp đoàn viên. Do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế, năm 2013, 2014 có 22 CĐCS giải thể (năm 2013 có 17 CĐCS)…

Tại buổi làm việc, đồng chí Trần Văn Lý – Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN cho rằng, LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa cần khảo sát, nắm vững số lượng DN, LĐ trên địa bàn và cần quan tâm, quyết liệt hơn đến việc phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS ở những nơi chưa có CĐ. Cần tập trung thực hiện tốt vai trò đại diện chăm lo quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVCLĐ; hướng về cơ sở nhiều hơn nữa.

Đoàn công tác Tổng LĐLĐVN cũng đã đến thăm CĐCS tại Khu CN Suối Dầu, huyện Cam lâm và CĐ các Khu công nghiệp - Khu kinh tế tỉnh Khánh Hòa.

HT

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Thông báo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9959216
Online
Hiện có: 37   Khách