Thứ Ba, 30/04/2024 12:24

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  26/05/2015 19:54     

Phong trào thi đua trong CNVCLĐ đã trở thành động lực để phát triển kinh tế

Trong 5 năm qua, phong trào thi đua yêu nước do LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa phát động đã sát thực tế, hiệu quả và luôn tìm tòi, đổi mới nội dung và hình thức khen thưởng, bám sát mục tiêu, nhiệm vụ của tỉnh; của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp  đặt ra, huy động được đông đảo CNVCLĐ tham gia, bảo đảm cho thi đua khen thưởng có tác dụng thực sự và có ý nghĩa thiết thực.


Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Đặng Ngọc Tùng tặng cờ thi đua cho các tập thể xuất sắc năm 2014

Sát thực tế, hiệu quả và luôn tìm tòi, đổi mới

 Đáng ghi nhận là thông qua phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, đem lại hiệu quả kinh tế và hiệu quả xã hội cao. Năm năm qua, đã có hơn 116 công trình sản phẩm được hoàn thành với tổng giá trị trên 14.750 tỷ đồng; 2.016 sáng kiến cải tiến được áp dụng vào sản xuất, làm lợi hàng chục tỷ đồng; có 51 lượt CNVCLĐ được Tổng Liên đoàn tặng bằng khen và huy hiệu lao động sáng tạo. Các phong trào thi đua do Công đoàn (CĐ) phát động đều thiết thực, sát thực tế, hiệu quả, góp phần cùng đơn vị, địa phương và tỉnh vượt qua khó khăn do ảnh hưởng suy giảm kinh tế toàn cầu giai đoạn 2010-2014.

Bên cạnh đó, Phong trào “Xanh – sạch – đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động” cũng được phát triển mạnh trong DN. Hàng năm, CĐ các DN phối hợp với người sử dụng LĐ tổ chức huấn luyện về công tác BHLĐ…Nhờ đó hạn chế được tai nạn LĐ và bệnh nghề nghiệp, góp phần bảo đảm cho sự phát triển bền vững của tỉnh.

Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa Lê Xuân Hải cho biết, nhiều CĐCS đã phối hợp với chủ DN phát động phong trào “hai giỏi” gắn với phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” trong nữ CNVCLĐ được triển khai rộng khắp. Nhờ vậy đã động viên được lực lượng LĐ nữ tham gia thi đua nâng cao năng suất lao động, hiệu quả công việc, đáp ứng yêu cầu phát huy vai trò phụ nữ trong thời kỳ đẩy mạnh CNH, HĐH đất nước, tô đẹp thêm phẩm chất cao quý của người phụ nữ Việt Nam: yêu nước, thông minh, cần cù, nhân hậu… Đã có 145.200 lượt chị đạt danh hiệu “Hai giỏi” các cấp.

Mặt khác, các cấp CĐ trong tỉnh đã cùng chung sức xây dựng nông thôn mới; thành lập được 4 nghiệp đoàn nghề cá nhằm hỗ trợ ngư dân ra khơi đánh bắt xa bờ, góp phần bảo vệ chủ quyền đất nước; các phong trào thi đua hoạt động xã hội được các cấp CĐ trong tỉnh đẩy mạnh, nổi bật nhất là phong trào xây dựng “Mái ấm Công đoàn”, “Nghĩa tình Hoàng Sa – Trường Sa”... Đến nay, đã xây mới 235 nhà “Mái ấm Công đoàn” và sửa chữa 33 căn nhà, với số tiền hỗ trợ trên 5,5 tỷ đồng; hỗ trợ ngư dân trong tỉnh gặp nạn trên biển, chìm tàu…  với số tiền hơn 3,5 tỷ đồng.  

Ngày càng nhiu đin hình tiên tiến

Phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ tỉnh Khánh Hòa 5 năm qua đã đạt được những kết quả rất đáng khích lệ. Trong thành tích chung đó có sự đóng góp to lớn của các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, tiêu biểu là: Tổng công ty Khánh Việt, Công ty CP Cấp thoát nước Khánh Hòa, Công ty CP Điện lực Khánh Hòa đã tích cực tham gia Hội thi lao động sáng tạo và có nhiều sản phẩm dự thi, được đánh giá cao về tính sáng tạo, hiệu quả và áp dụng trong thực tế; Kỹ sư điện kỹ thuật Vũ Văn Bình, Công ty CP Cấp thoát nước Khánh Hòa với những nghiên cứu, thiết kế, lắp đặt cải tiến hệ thống cấp nước, đã có 3 bằng LĐST, được nhận giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh lần thứ hai - năm 2013 do Tổng Liên đoàn trao tặng; chị Nguyễn Thị Kim Hoa - Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, với đề tài khoa học cấp tỉnh đạt loại xuất sắc về biên soạn tài liệu giảng dạy và học tập lịch sử địa phương Khánh Hòa trong trường phổ thông, được tặng bằng LĐST năm 2012….Nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến vẫn tiếp tục phát huy tốt trong phong trào thi đua.

Với những kết quả, thành tích đạt được, 5 năm qua, trong hệ thống CĐ Khánh Hòa có 942 cá nhân được trao tặng huy chương "Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn", 1 cá nhân được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Hai, 2 công đoàn cấp trên cơ sở được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba, 8 tập thể và 3 cá nhân được nhận khen Bằng khen Thủ tướng Chính phủ; 1080 tập thể và 1484 cá nhân được nhận Cờ thi đua và Bằng khen các cấp; LĐLĐ tỉnh được nhận 2 Cờ thi đua xuất sắc của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và nhiều Bằng khen của Tổng Liên đoàn, UBND tỉnh…

Có thể nói các phong trào thi đua do CĐ phát động đã có tác dụng động viên giữ vững và phát huy truyền thống yêu nước, tính năng động, sáng tạo, ý chí tự lực tự cường của lực lượng CNVCLĐ trong tỉnh; tạo động lực mới, nhân tố mới, góp phần đẩy mạnh tốc độ tăng trưởng kinh tế ngày càng cao, từng bước ổn định và nâng cao đời sống CNVCLĐ.

Minh Hoàng

 

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Thông báo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9958944
Online
Hiện có: 39   Khách