Thứ Ba, 14/05/2024 18:19

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  28/05/2015 14:03     

LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa: Tuyên dương 150 tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến


Các tập thể điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua được khen thưởng

Hội nghị biểu dương gương điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ (giai đoạn 2011-2015) đã được LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức sáng 28-5, tại Nhà văn hóa lao động. Đến dự có đồng chí Lê Xuân Thân – Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh cùng 150 tập thể và cá nhân điển hình trong phong trào thi đua.


Phó Chủ tịch Hội đồng nhân tỉnh Lê Xuân Thân trao tặng bằng khen của UBND tỉnh
cho các tập thể và cá nhân xuất sắc trong phong trào thi đua


Các đồng chí Lê Xuân Thân - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Nguyễn Hòa - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh
trao bằng khen cho các tập thể điển hình tiên tiế
n

 Báo cáo tóm tắt do đồng chí Lê Xuân Hải – Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trình bày đã nêu bật những kết quả nổi bật của phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ 5 năm qua, trong đó điển hình là phong trào thi đua “Lao động giỏi ” và “Lao động sáng tạo”. Từ vận động của các cấp Công đoàn , đội ngũ CNVCLĐ đã thực hiện trên 116 công trình sản phẩm được hoàn thành với tổng giá trị trên 14.750 tỷ đồng; 2.016 sáng kiến cải tiến được áp dụng vào sản xuất, làm lợi hàng chục tỷ đồng; có 51 lượt CNVCLĐ được Tổng Liên đoàn tặng bằng khen và huy hiệu lao động sáng tạo. Các phong trào thi đua do Công đoàn (CĐ) phát động đều thiết thực, sát thực tế, hiệu quả, góp phần cùng đơn vị, địa phương và tỉnh vượt qua khó khăn do ảnh hưởng suy giảm kinh tế toàn cầu giai đoạn 2010-2014.

Các cấp CĐ cũng đã phối hợp kiểm tra, giám sát việc thực hiện pháp luật lao động tại hơn 500 doanh nghiệp; tham gia tố tụng, bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho 121 lao động Công ty TNHH Sao Đại Hùng tại tòa án, buộc doanh nghiệp phải trả 2,6 tỉ đồng tiền nợ lương và trợ cấp thôi việc cho người lao động.

Các phong trào hoạt động xã hội được các cấp CĐ trong tỉnh đẩy mạnh, nổi bật nhất là phong trào xây dựng “Mái ấm Công đoàn”, “Nghĩa tình Hoàng Sa – Trường Sa”... Đến nay, đã xây mới 235 nhà “Mái ấm Công đoàn” và sửa chữa 33 căn nhà, với số tiền hỗ trợ trên 5,5 tỷ đồng; hỗ trợ ngư dân trong tỉnh gặp nạn trên biển, chìm tàu…  với số tiền hơn 3,5 tỷ đồng.  




Các cá nhân tiêu biểu được khen thưởng

Để phong trào thi đua trong CNVCLĐ giai đoạn 2015-2020 mang lại hiệu quả thiết thực, đồng chí Nguyễn Hòa - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh - cho rằng, trong thời gian tới phải tiếp tục đổi mới, nội dung và phương thức hoạt động; hướng về cơ sở; tất cả vì đoàn viên, vì quyền lợi của người lao động. Đẩy mạnh phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS trong các DN ngoài nhà nước. Tiếp tục tổ chức thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ; đặc biệt cần quan tâm đến hoạt động thi đua, khen thưởng trong các đơn vị, doanh nghiệp khu vực ngoài nhà nước; xây dựng giai cấp công nhân phát triển về số lượng, nâng cao về chất lượng, xứng đáng là lực lượng đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền vững mạnh, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tỉnh khánh hòa.

Phát biểu tại hội nghị  đồng chí Lê Xuân Thân – Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh đã ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của các cấp CĐ trong việc tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, đồng thời biểu dương, chúc mừng thành quả các tập thể và các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong thi đua, đồng chí lưu ý các cấp CĐ trong tỉnh cần quan tâm chú trọng đến khen thưởng động viên những CNLĐ trực tiếp, hướng các phong trào thi đua về cơ sở với phương châm thiết thực, hiệu quả, trong đó trọng tâm là tuyên truyền pháp luật  và chăm lo bảo vệ lợi ích chính đáng của người lao động. Từ các phong trào thi đua yêu nước, tổ chức CĐ cần xây dựng, phát hiện, nhân rộng các tấm gương điển hình tiên tiến, kịp thời động viên, khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Hội nghị cũng đã được giao lưu với 1 tập thể và 2 cá nhân điển hình trong phong trào thi đua của các cấp CĐ.


Giao lưu với tập thể và cá nhân tiêu biểu


Chương trình văn nghệ chào mừng

Tại hội nghị, LĐLĐ tỉnh cùng 2 tập thể và 3 cá nhân vinh dự được nhận bằng khen của UBND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trao thi đua yêu nước năm 2011-2015 và hoạt động CĐ. Hội nghị đã tiến hành bình chọn đại biểu dự Đại hội Thi đua yêu nước trong CNVLĐ toàn quốc lần thứ IX và phát động thi đua cho những năm tiếp theo.

Nhân dịp này, LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa cũng vinh danh khen thưởng 22 tập thể và 50 cá nhân tiêu biểu trong phong trào này.

TT- MH

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 10012399
Online
Hiện có: 45   Khách