Thứ Ba, 30/04/2024 11:51

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  09/06/2015 00:00     

Hội thảo công tác nghiên cứu lý luận và hoạt động khoa học trong tổ chức công đoàn thời kỳ mới

Ngày 8-6, tại TP. Nha Trang, Viện Công nhân và Công đoàn Việt Nam phối hợp với LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội thảo “Công tác nghiên cứu lý luận và hoạt động khoa học trong tổ chức công đoàn thời kỳ mới”.

Tham gia hội thảo có gần 40 đại biểu, đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh; CĐ cấp ngành và các DN có thành tích trong phong trào lao động sáng tạo … Thạc sĩ Nguyễn Hòa - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, tiến sĩ Lê Thanh Hà – Phó Viện trưởng Viện Công nhân và Công đoàn Việt Nam và tiến sĩ khoa học Phạm Quốc Quân – Nghiên cứu viên cao cấp Viện nghiên cứu Khoa học Kỹ thuật Bảo hộ lao động chủ trì hội thảo.

Phát biểu tại hội thảo Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Hòa khẳng định: “Cần phải tiếp tục nghiên cứu tổng kết thực tiễn, phát triển lý luận về giai cấp công nhân trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng XHCN, đẩy mạnh CNH, HĐH đất nước và hội nhập kinh tế quốc tế. Đồng thời phát huy những ưu điểm, khắc phục những yếu kém, hướng đến các mục tiêu khai thác được tiềm năng, khả năng sáng tạo của người lao động …”

Tiễn sĩ Lê Thanh Hà – Phó Viện trưởng Viên Công nhân và Công đoàn Việt Nam đã đề nghị các đại biểu tham gia hội thảo tập trung thảo luận các nội dung về giải pháp đổi mới tổ chức, nội dung, phương thức hoạt động phù hợp với từng loại hình cơ sở nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động CĐ trong tình hình mới; các vấn đề cấp bách, bức xúc từ thực tiễn đặt ra như: Tình hình việc làm, tiền lương, điều kiện lao động và quan hệ lao động ...    

Các ý kiến tham gia tại hội thảo đều cho rằng cần đẩy mạnh hoạt động khoa học của hệ thống Công đoàn, trọng tâm là phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật trong CNVCLĐ cần được nhân rộng, đi vào chiều sâu, mang lại hiệu quả thiết thực góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Mặt khác cần có các giải pháp mang tính đồng bộ về cơ chế chính sách hỗ trợ các cấp CĐ và người lao động tham gia nghiên cứu khoa học.

Tuấn Tú

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Thông báo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9958877
Online
Hiện có: 34   Khách