Thứ Bảy, 27/04/2024 22:46

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  15/01/2023 09:07     

Nỗ lực để mỗi công nhân lao động khó khăn đều có quà Tết


Đ/c Hà Quốc Trị - Phó Bí thư Tỉnh ủy (áo trắng) tặng quà công nhân Công ty TNHH Gia Bảo

Năm 2023 với tinh thần không để công nhân thiếu Tết, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Khánh Hòa cùng với LĐLĐ Khánh Hòa tổ chức nhiều đoàn thăm hỏi, chúc Tết tặng quà công nhân lao động (CNLĐ) tại nhiều địa phương đơn vị trong toàn tỉnh.

Ngày 13/01/2023, tiếp tục chuỗi hoạt động của lãnh đạo tỉnh thăm và chúc Tết công nhân lao động, đoàn công tác của Tỉnh ủy, UBMTTQ Việt Nam tỉnh, LĐLĐ tỉnh do ông Hà Quốc Trị- Phó Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa dẫn đầu đã đến thăm công nhân lao động khó khăn, đoàn viên nghiệp đoàn nghề cá tại 4 đơn vị trên địa bàn Thị xã Ninh Hòa.


Lãnh đạo Tỉnh ủy và LĐLĐ tỉnh hỏi thăm tình hình chuẩn bị tết cho CNLĐ

Tại phường Ninh Thủy, đoàn đã trao đổi, chúc Tết và tặng quà 70 đoàn viên là CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại 6 doanh nghiệp đóng chân trên địa bàn và các đoàn viên nghiệp đoàn nghề cá phường Ninh Thủy vừa đánh bắt trở về kịp đón Tết. Đoàn cũng đã tặng 30 suất quà Tết tặng CNLĐ khó khăn làm việc tại Công ty TNHH Hyunhdai Việt Nam. Trao 7 suất quà cho CNLĐ khó khăn làm việc tại Công ty TNHH Cơ khí Gia Bảo; trao 30 suất quà hỗ trợ CNLĐ khóa khăn làm việc tại Công ty CP Đô Thị Ninh Hòa.


Lãnh đạo Tỉnh ủy trao quà cho Công ty HVS

Chia sẻ cùng CNLĐ, đoàn viên nghiệp đoàn ông Hà Quốc Trị nhấn mạnh: Với tinh thần không để ai bị bỏ lại phía sau năm 2023 Tỉnh ủy, UBND tỉnh dành nhiều hoạt động thăm và tặng quà cho công nhân lao động. Mỗi món quà không lớn nhưng động viên tinh thần đoàn viên, CNLĐ đón năm mới vui tươi. Ông Trị cũng dành những lời chúc mừng năm mới đến đông đảo CNLĐ sức khỏe tốt, việc làm ổn định, góp sức đưa đơn vị phát triển hơn trong năm mới.  

Ông Trương Quốc Bảo- Chủ tịch Nghiệp đoàn nghề cá phường Ninh Thủy thông tin: Năm 2022 tình hình đánh bắt thủy sản của đoàn viên nghiệp đoàn không mấy khả quan do tác động giá dầu, lương thực thực phẩm tăng. Trong chuyến biển cuối năm nhiều anh em thuyền viên trở về thiếu Tết bởi lợi nhuận chia được không là bao. Có sự tiếp sức hỗ trợ, thăm hỏi động viên của lãnh đạo Tỉnh ủy, Công đoàn 20 suất quà được nghiệp đoàn chọn hỗ trợ cho những người khó khăn như thế để giúp họ có thêm Tết, thêm động lực để sang năm mới kỳ vọng sẽ đánh bắt được tốt hơn.

Thăm công nhân và chúc Tết Công ty TNHH Hyunhdai- Việt Nam, ông Hà Quốc Trị cũng trao đổi với lãnh đạo doanh nghiệp cùng công đoàn Công ty về hoạt động thời gian tới. Đại diện doanh nghiệp cho biết: Năm 2022 doanh thu đạt 500 triệu USD, Năm  2023 sẽ đóng tàu dầu công suất lớn 100.000 tấn và khối lượng đóng sẽ tăng trong các năm tới. Dự kiến 2 năm tới công ty sẽ đóng 20 tàu/năm với tàu tải trọng lớn vì vậy công ty sẽ tuyển mới 500 lao động. Năm qua thu nhập bình quân CNLĐ công ty 12,2 triệu đồng/tháng. Từ nay đến Tết Nguyên đán, CNLĐ nhận bình quân 17 triệu đồng gồm các khoản thưởng và thu nhập tăng thêm. Công ty đã tặng tất cả CNLĐ mỗi người suất quà Tết trị giá 400.000 đồng. Về phía Công đoàn cũng dành phần quà Tết trị giá 300.000 đồng tặng đoàn viên, riêng 30 CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn công đoàn hỗ trợ mỗi người 1 triệu đồng trước Tết.

Nhận phần quà Tết của lãnh đạo Tỉnh ủy, chị Đoàn Thị Liễu- Công nhân Công ty CP đô thị Ninh Hòa cho biết: “Trong khi mọi nhà đang chạy đua sắm Tết thì anh chị em công nhân như tôi cũng chạy đua vào mùa cao điểm làm việc. Thường là 12h đêm 30 hay sáng mùng 1 Tết mới về đến nhà. Năm nay dù thu nhập có khá hơn, thưởng Tết được 1 tháng lương nhưng bản thân tôi nuôi con ăn học nên chật vật hơn. Món quà Tết là sự động viên rất lớn với những lao động làm việc xuyên Tết để mọi người được vui xuân sạch sẽ”.

P.Linh

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Thông báo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9951621
Online
Hiện có: 119   Khách