Thứ Bảy, 04/05/2024 10:00

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  10/01/2023 22:17     

Chăm lo thiết thực các chế độ chính sách cho nữ công nhân lao động


Đ/c Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng Cờ thi đua cho các tập thể xuất sắc

Sáng 10/01/2023, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động Công đoàn  năm 2022 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 2023. Dự và chỉ đạo có đồng chí Nguyễn Tấn Tuân – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa.

Năm 2022, tình hình việc làm, đời sống của đoàn viên, CNVCLĐ dần dần ổn định. Tính đến nay, LĐLĐ tỉnh quản lý 1.525 Công đoàn cơ sở với  hơn 86.000 đoàn viên. Mặc dù còn nhiều khó khăn song các cấp CĐ luôn tích cực chăm lo, hỗ trợ kịp thời các chế độ chính sách, bảo đảm quyền lợi cho đoàn viên, NLĐ. Tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, hỗ trợ cho gần 25.700 lượt đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn với số tiền hơn 41,8 tỷ đồng trong chương trình Tết Sum vầy, Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động.  Việc nâng cao chất lượng bữa ăn ca cho NLĐ luôn được thực hiện tốt, đã có 320 doanh nghiệp thực hiện với hơn 41.000 NLĐ được hỗ trợ tiền ăn ca với mức từ 20.000 trở lên.


Đ/c Bùi Hoài Nam - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao tặng Cờ thi đua cho các tập thể xuất sắc

Không những thế, Chương trình Mái ấm CĐ đã triển khai rất hiệu quả, đến nay đã hỗ trợ kinh phí xây mới và sửa chữa 37 mái ấm với số tiền gần 1,6 tỷ đồng cho đoàn viên CĐ, trong đó hỗ trợ xây mới 26 nhà, sửa chữa 11 nhà.  Chương trình phúc lợi đoàn viên được các cấp công đoàn tiếp tục quan tâm, triển khai thực hiện, đã ký kết thỏa thuận với 10 đơn vị, doanh nghiệp thực hiện chương trình “Phúc lợi đoàn viên” với nhiều sản phẩm ưu đãi, đảm bảo giá thành hợp lý cho đoàn viên, NLĐ.


Đ/c Bùi Đăng Thành - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen cho các cá nhân xuất sắc

Đồng chí Nguyễn Tấn Tuân – Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những kết quả đạt được, ghi nhận sự nỗ lực của toàn hệ thống Công đoàn. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, các cấp CĐ giáo dục ý thức, giáo dục lòng yêu nước của đoàn viên công đoàn, dần dần người lao động gắn bó với tổ chức Công đoàn; Tăng cường phát triển tổ chức Công đoàn trong các doanh nghiệp tư nhân, du lịch, chế biến thủy sản; Tăng cường công tác thanh kiểm tra các chế độ chính sách, pháp luật, giờ làm của NLĐ; đặc biệt quan tâm công tác nữ công, những hỗ trợ cho nữ công nhân cũng như các chế độ chính sách, tham gia các hoạt động giúp giảm căng thẳng sau giờ làm việc. Năm 2023 là năm tỉnh Khánh Hòa xúc tiến các hạng mục đầu tư, chính vì vậy LĐLĐ tỉnh cần kết nối Trung tâm xúc tiến việc làm để đào tạo nghề, bồi dưỡng kỹ năng tay nghề để đáp ứng nhu cầu việc làm trong tình hình mới.


Đ/c Nguyễn Đức Trí - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao Cờ thi đua xuất sắc cho các tập thể

Dịp này, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng cờ thi đua xuất sắc cho 5 tập thể; tặng bằng khen cho 15 tập thể, 24 cá nhân. Liên đoàn Lao động tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc cho 21 tập thể; tặng danh hiệu “Tập thể lao động tiên tiến” cho 23 tập thể, tặng danh hiệu “Lao động tiên tiến” cho 66 cá nhân; tặng bằng khen cho 9 đơn vị đã hỗ trợ cho chương trình “Tết sum vầy - Xuân gắn kết” Quý Mão 2023.

Nhạn Vân

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9973454
Online
Hiện có: 40   Khách