Thứ Bảy, 18/05/2024 10:57

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  20/12/2022 09:03     

Thiết thực Chương trình “Tết sum vầy”


Đ/c Bùi Hoài Nam - UV BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa

Liên đoàn Lao động tỉnh vừa ban hành kế hoạch tổ chức Chương trình “Tết Sum vầy – Xuân gắn kết – Quý Mão 2023” với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực hướng đến chăm lo đoàn viên, người lao động (NLĐ). Trao đổi về hoạt động này, ông Bùi Hoài Nam –Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh cho biết:

Năm nay, Liên đoàn Lao động tỉnh sẽ tổ chức các hoạt động Chương trình “Tết sum vầy” vào ngày 4-1-2023 (13 tháng Chạp năm Nhâm Dần) tại Trung tâm Văn hóa thể thao công nhân Khu công nghiệp Suối Dầu (huyện Cam Lâm). Chương trình này đã được Liên đoàn Lao động tỉnh duy trì và mở rộng tổ chức từ năm 2015 đến nay. Đây là hoạt động mang lại nhiều ý nghĩa, thiết thực nhằm chia sẻ khó khăn, tạo không khí xuân ấm áp, vui tươi, đầm ấm cho những đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, không có điều kiện về quê sum họp bên gia đình trong những ngày Tết. Thông qua chương trình để giúp đoàn viên, NLĐ nhận thấy được vai trò, trách nhiệm và những đóng góp của tổ chức công đoàn, để doanh nghiệp, NLĐ tin tưởng gắn bó với công đoàn, thúc đẩy phát triển đoàn viên. Đồng thời tạo động lực khích lệ đoàn viên, NLĐ làm việc năng suất, chất lượng, hiệu quả và gắn bó với doanh nghiệp.

- Xin ông cho biết, chương trình “Tết sum vầy” năm nay sẽ có những hoạt động nỗi bật nào?

- Trước khi diễn ra chương trình “Tết sum vầy”, Liên đoàn Lao động tỉnh sẽ phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp đã ký kết Chương trình “Phúc lợi cho đoàn viên, NLĐ” tổ chức phiên “Chợ Tết Công đoàn năm 2023” với những gian hàng bày bán nhiều mặt hành thiết yếu với giá 0 đồng dành cho công nhân. Cùng với đó là hoạt động tư vấn sức khỏe, lấy mẫu tầm soát ung thư gan cho đoàn viên, NLĐ. Các y, bác sĩ chuyên khoa sẽ trực tiếp thăm khám, tư vấn sức khỏe kỷ lưỡng các bệnh về gan nhằm giúp nâng cao hiểu biết và bảo vệ sức khỏe cho công nhân. Bên cạnh đó, còn diễn ra các hội thi cắm “Mai, đào đón xuân”, gói “Bánh chưng nghĩa tình”, “Gói túi quà Tết”. Đây là những hoạt động thể hiện tài năng của đoàn viên, NLĐ và cán bộ công đoàn. Những sản phẩm từ hội thi sẽ dành tặng, sẻ chia cho những đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn.

Đối với Chương trình “Tết sum vầy” được tổ chức sau đó sẽ có hơn 200 đoàn viên, NLĐ tham gia và được lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, UBMTTQ Việt Nam tỉnh, các sở, ban, ngành, địa phương thăm hỏi, tặng quà, chúc Tết; tham gia chương trình văn nghệ, cắt bánh chưng mừng năm mới; cùng quây quần bên mâm cơm tất niên cuối năm ấm áp và được lãnh đạo tỉnh, công đoàn tặng phong bao lì xì chúc Tết…

- Ở các cấp công đoàn cơ sở sẽ có những hoạt động gì hướng đến chăm lo đoàn viên, NLĐ trong dịp Tết Nguyên đán, thưa ông?

- Năm nay, tất cả các CĐ ngành, huyện và cơ sở cũng đều tổ chức Chương trình “Tết sum vầy – Xuân gắn kết” phù hợp với điều kiện thực tế ở đơn vị nhằm chăm lo Tết cho đoàn viên, NLĐ. Đồng thời, các cấp công đoàn sẽ cân đối nguồn thu chi, kinh phí công đoàn để kịp thời chia sẻ, hỗ trợ đoàn viên trong dịp Tết với phương châm “Tất cả đoàn viên, NLĐ đều có Tết”. Cùng với đó, các cấp công đoàn chủ động, linh hoạt, tích cực vận động các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, đặc biệt là người sử dụng lao động trực tiếp ủng hộ các nguồn lực để phối hợp với công đoàn tổ chức các hoạt động chăm lo, hỗ trợ cho đoàn viên, NLĐ. Chủ động nắm bắt, lập danh sách những công nhân ngoài tỉnh về quê và không về quê ăn Tết để vận động doanh nghiệp phối hợp bố trí xe đưa, đón hoặc hỗ trợ kinh phí mua vé tàu xe; tổ chức Tết cho công nhân ở lại ăn Tết xa nhà, làm việc trong dịp Tết…

- Xin cảm ơn ông!

VĂN GIANG (Thực hiện)

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 10024893
Online
Hiện có: 27   Khách