Thứ Ba, 16/04/2024 17:58

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  31/01/2023 15:56     

Vị tết Công đoàn


Những phần quà Tết công đoàn chị Nguyễn Thị Chi (quê Thị xã Ninh Hòa) mang về cho mẹ cùng lo Tết

Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 là một năm đặc biệt với nhiều công nhân lao động ở tại Khánh Hòa khi trong phần Tết gia đình có thêm những món quà Tết công đoàn.

Mang Tết đến đoàn viên ở trọ khó khăn 

Trong căn phòng trọ nhỏ ở tổ 20 Hòn Nghê 2, xã Vĩnh Ngọc, TP. Nha Trang chị Nguyễn Thị Chi nhân viên Công ty CP du lịch khoáng nóng Nha Trang Seefoods F17 chuẩn bị đồ để về quê Ninh Hòa ăn Tết. Tết này chị Chi mang quà về cho mẹ là chai dầu ăn, mắm, đường của công đoàn công ty tặng và 600.000 đồng được LĐLĐ tỉnh trao hỗ trợ cho lao động ở trọ khó khăn dịp Tết.


Trong mâm cỗ tết của nhiều công nhân lao động Khánh Hòa năm nay có thêm vị tết công đoàn

Là lao động chính trong gia đình, mấy năm dịch nên chị Chi phải nghỉ việc, nay mới xin đi làm trở lại được 7 tháng. Chị chia sẻ: “Chỗ trọ cũng xuống cấp nhưng giá rẻ có 500.000 đồng, bớt được chừng nào tốt chừng đó. Thu nhập tôi mới vào nên cũng được hơn 5 triệu, phần lo bản thân còn lại gửi về hỗ trợ cho bố mẹ nuôi 2 em ăn học. Được công đoàn quan tâm nên Tết này bố mẹ vui hơn, sắm tươm tất hơn”.

Cũng như chị Chi nhiều đoàn viên khó khăn tại Khánh Hòa xuân này có thêm vị Tết Công đoàn. Chị Phạm Thị Cúc- Nhân viên Trường THPT Hoàng Văn Thụ rất lâu rồi không có điều kiện về quê Phú Yên ăn Tết. Sống một mình nhiều năm nay trong căn phòng trọ 9m, công việc ở trường với thu nhập hơn 3 triệu đồng công với đi rửa ly cho một quán cà phê vào buổi tối được hơn 1 triệu đồng/tháng nên chị Cúc không dám về. “Tôi tuổi cũng lớn lại không có gia đình, tiền trọ mỗi tháng hết 1 triệu đồng rồi nên gắng tằn tiện phòng khi đau bệnh. Tết mấy năm nay đơn giản lắm vì dich bệnh khó khăn hơn. Năm nay công đoàn ngành thì tặng quà là nhu yếu phẩm Tết còn LĐLĐ tỉnh tặng 600.000 đồng. Tôi chỉ biết nói lời cảm ơn vì không chỉ là quà mà còn động viên tinh thần tôi rất nhiều”.

Không như các đoàn viên ở trọ khác, chị Nguyễn Thị Thủy- Giáo viên Trường Mầm Non Vĩnh Hòa mang trong mình trọng bệnh. Trong căn nhà trọ xuống cấp  với chị Thủy qua mỗi mùa xuân là thêm mùa hi vọng. 15 năm “chiến đấu” với căn bệnh suy thận giai đoạn cuối chị chưa một lần được ăn Tết quê nhà. Mọi sự nỗ lực làm việc đều đổ vào tiền thuốc duy trì sự sống. Nhận sự động viên cả về vật chất và tinh thần của anh chị em công đoàn từ cơ sở đến tỉnh, chị Thủy tâm tình: “Tôi đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, đồng hành hỗ trợ của công đoàn, của anh chị em cơ quan tạo điều kiện để hoàn thành nhiệm vụ. Đặc biệt là sự quan tâm của LĐLĐ TP. Nha Trang, LĐLĐ tỉnh mỗi dịp Tết nên trong nhà tôi ngày Tết luôn có sự hiện diện những phần quà Tết công đoàn ấm ân tình”.

Nỗ lực để đoàn viên có Tết đủ đầy

Tạm gác Tết nhà, những ngày cận Tết Nguyên đán 3 đoàn công tác của Thường trực LĐLĐ tỉnh cùng các cấp công đoàn lần lượt đến từng đoàn viên công nhân lao động khó khăn đang ở trọ, mắc bệnh hiểm nghèo, tai nạn lao động để thăm hỏi và trao quà Tết (là tiền mặt 600.000 đồng).

Đồng chí Bùi Đăng Thành- Phó Chủ tịch thường trực LĐLĐ tỉnh cho biết: “Khi có thêm nguồn hỗ trợ cho đoàn viên chúng tôi triển khai ngay các đoàn công tác từ tỉnh đến huyện ngành vừa trực tiếp, gián tiếp để kịp thời trao hỗ trợ cho 600 công nhân ở trọ, đoàn viên mang trọng bệnh…Mỗi suất quà trị giá 600.000 đồng đến với đoàn viên ngay trước thềm năm mới, góp thêm Tết đủ đầy, đó là hạnh phúc ngày xuân của đoàn viên và của chúng tôi”.

Với phương châm “Tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết”, mục tiêu được LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa đề ra 10% đoàn viên khó khăn trên địa bàn tỉnh được hỗ trợ quà Tết bằng hiện vật và tiền. LĐLĐ Khánh Hòa đã tổ chức 4 hoạt động lớn chăm lo Tết cho đoàn viên gồm: Chợ Tết Công đoàn, Tết Sum vầy, Tết đến nhà trọ công nhân, Tết muộn. Qua đó, đã trực tiếp chăm lo Tết cho hơn 2.000 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.

Ở các cấp công đoàn trong tỉnh đều tổ chức trao quà Tết sum vầy cho đoàn viên từ CĐCS đến ngành huyện. Hơn 42 tỉ đồng đã được các cấp công đoàn Khánh Hòa dành để thăm, động viên, chia sẻ với đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, bị tai nạn lao động, thiếu, mất việc làm trong dịp Tết Nguyên đán Xuân Quý Mão. Không chỉ trao vật chất các hoạt động chăm lo tinh thần tạo không khí đón xuân vui tươi trong CNLĐ cũng được các cấp công đoàn tổ chức như: Hội thi gói bánh chưng, hội thi mai đào, lì xì Tết…Cùng với nguồn lực của mình và vận động chung tay của nhiều đơn vị gần 9.000 đoàn viên, CNLĐ thực sự đã có Tết đủ đầy từ sự chăm lo của các cấp Công đoàn.

Phương Linh

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Thông báo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9898347
Online
Hiện có: 67   Khách