Thứ Bảy, 27/04/2024 01:23

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  10/01/2023 12:20     

Ấm áp Tết sum vầy


Đ/c Nguyễn Khắc Toàn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, HĐND tỉnh trao quà Tết cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn

Chương trình “Tết sum vầy – xuân gắn kết 2023” của Liên đoàn Lao động tỉnh đã tạo không khí xuân ấm áp nghĩa tình dành cho đoàn viên, công nhân, người lao động (NLĐ) có hoàn cảnh khó khăn.

Phiên chợ tết nghĩa tình

Trong tiết tời se lạnh, mặt dù trời mưa phùn, nhưng từ sáng sớm, hàng trăm cán bộ công đoàn và hàng trăm công nhân, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh tề tựu về Trung tâm Văn hóa – Thể thao Công nhân Khu Công nghiệp Suối Dầu (huyện Cam Lâm) cùng tham gia mua sắm ở phiên chợ 0 đồng đầy ắp nghĩa tình. Chị Hồng Hoa, công nhân Công ty TNHH Phát triển trang phục phụ nữ kiểu Pháp phấn khởi chia sẻ: “Đến với chợ Tết, chúng tôi được tự tay lựa chọn những sản phẩm như: bưởi, trứng gà, hành, gia vị… những vật liệu không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày. Chúng tôi rất cảm ơn tổ chức công đoàn đã mang đến không khí ngày xuân nghĩa tình này”.


Đoàn viên CĐ tham gia Hội thi "Bánh chưng nghĩa tình" 

Tại phiên chợ 0 đồng, hơn 800 suất quà đã được các cấp công đoàn trao đến tay đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá hơn 175 triệu đồng. Đồng thời, Liên đoàn Lao động tỉnh còn dành tặng 200 suất quà trị giá 800.000 đồng/suất cho những công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị bệnh nghề nghiệp, bị tai nạn lao động. Đến dự và trực tiếp trao những suất quà Tết cho NLĐ, đồng chí Nguyễn Tấn Tuân đánh giá cao những hoạt động hỗ trợ đầy ý nghĩa của tổ chức công đoàn, nhất là trong dịp Tết. Trong thời gian tới, các cơ quan, đơn vị, địa phương, tổ chức công đoàn cần tiếp tục quan tâm hỗ trợ và tổ chức nhiều hoạt động chăm lo đời sống tinh thần, vật chất cho NLĐ; chủ động nắm bắt tình hình, tâm tư, nguyện vọng của công nhân để kịp thời giải quyết. Tất cả hướng đến xây dựng tổ chức công đoàn thực chất là “tổ ấm” của NLĐ… Đồng chí Nguyễn Tấn cũng mong muốn NLĐ tiếp tục đồng hành, gắn bó với doanh nghiệp, tổ chức công đoàn để xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Nhân dịp xuân Quý Mão 2023, đồng chí Nguyễn Tấn Tuân chúc toàn thể anh chị em công nhân một năm mới tràn đầy niềm vui, hạnh phúc và thành công.


Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh trao quà cho đoàn viên tại gian hàng 0 đồng

Trong không khí nhộn nhịp, hội thi gói bánh chưng, cắm hoa mai, hoa đào, gói giỏ quà tết của cán bộ công đoàn cấp ngành, cấp huyện đã mang đến một bầu khống khi tràn ngấp sắc xuân. Đặc biệt, toàn bộ những chiệc bánh chưng, cành mai, cành đào, giỏ quà Tết tại hội thi đều dành tặng cho những công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Cầm trên tay giỏ quà Tết được công đoàn trao tặng, ông Dương Ngọc Vinh, công nhân Công ty TNHH MTV Rapexco Đại Nam chia sẻ: “Chưa bao giờ tôi được tham gia ngày hội vui xuân đầm ấm thế này. Đã vậy, tôi còn được nhận quà Tết của tổ chức công đoàn trao tặng thật là ý nghĩa”.  

Đầm ấm Tết sum vầy

Gần trưa, hơn 250 công nhân có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện về quê đón Tết được quây quần bên bữa cơm tất niên và thưởng thực những tiết mục văn nghệ ca ngợi Đảng, Bác Hồ, mùa xuân, đất nước. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Khắc Toàn đã gửi những lời chúc Tết tốt đẹp nhất đến toàn thể anh chị em công nhân và trực tiếp đến từng bàn trao tặng những phong bao lì xì mừng năm mới trong niềm vui phấn khởi. Đặc biệt, tại đây, Liên đoàn Lao động tỉnh cũng dành tặng 250 suất quà Tết trị giá 800.000 đồng/suất cho đoàn viên, NLĐ. Chị Nguyễn Thị Kim Thủy, công nhân Công ty TNHH Sodex Sport tâm sự: “Đầu năm 2022 tôi phải nghỉ việc để chữa trị căn bệnh lao phổi. Đến đầu tháng 12-2022 khỏi bệnh, tôi mới đi làm trở lại. Trong khi chồng lại không có công việc ổn định khiến cuộc sống gia đình gặp rất nhiều khó khăn. Khi nhận được giấy mời nhận quà của công đoàn, tôi rất bất ngờ và vui mừng. Món quà mang giá trị tinh thần rất lớn, giúp gia đình đỡ một khoản mua sắm cho năm mới”.


Phần thi trang trí "Mai - Đào đón xuân" của đoàn viên huyện Cam Lâm

Tết là dịp để mọi người về sum họp bên gia đình, người thân. Nhưng vì điều kiện kinh tế khó khăn, nhiều lao động chấp nhận ở lại nơi làm việc đón Tết xa nhà. Với họ, Chương trình “Tết sum vầy” như tiếp thêm động lực để họ vượt khó. Chị Huỳnh Thị Liên, công nhân Công ty TNHH Tâm Như cho biết: “2 vợ chồng ở tỉnh Quảng Ngãi vào Khánh Hòa lập nghiệp đã 3 năm, thì từng ấy năm chúng tôi chưa về quê đón xuân cùng bố mẹ, người thân. Tuy rất nhớ nhà, nhưng vì điều kiện còn nhiều khó khăn nên chúng tôi chấp nhận ở lại. Hôm nay, được tham gia Chương trình “Tết sum vầy”, tôi thấy rất ấm cúng. Đây thực sự là hoạt động ý nghĩa, tạo không khí xuân ấm áp cho chúng tôi”…

Ông Bùi Hoài Nam – Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh cho biết, năm 2022, mặc dù việc làm, thu nhập của đoàn viên, NLĐ được cải thiện đáng kể, nhưng vẫn còn không ít trường hợp khó khăn. Do vậy, trong dịp Tết năm nay, các cấp công đoàn trong tỉnh dành gần 35 tỷ đồng để thăm hỏi, tặng quà, chia sẻ với đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, bị tai nạn lao động, thiếu, mất việc làm, bị thiên tai, bão lũ. Đồng thời, chủ động kêu gọi, vận động các đơn vị, doanh nghiệp được hơn 300 triệu đồng để hỗ trợ cho đoàn viên, NLĐ. Tại các công đoàn cơ sở còn phối hợp với đơn vị, doanh nghiệp tổ chức hoạt động chăm lo với hình thức tặng quà, lì xì, tiệc tất niên, bốc thăm trúng thưởng, tặng quà cho NLĐ giúp mọi người đều có một cái tết đủ đầy, đầm ấm...

Đồng chí Nguyễn Khắc Toàn nhấn mạnh, thời gian qua, tổ chức công đoàn đã có nhiều đổi mới về nội dung, hình thức hoạt động, đặc biệt là chăm lo, hỗ trợ NLĐ khó khăn với nhiều cách làm mới, sáng tạo, mang lại hiệu quả thiết thực; tổ chức tốt công tác bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của NLĐ. Năm mới 2023, dự báo có nhiều yếu tố bất lợi khó lường, ảnh hưởng đời sống, việc làm của NLĐ, do đó, các cấp công đoàn cần phát huy tinh thần trách nhiệm, tổ chức các hoạt động ý nghĩa thiết thực, có tính lan tỏa cao, hướng về cơ sở; thường xuyên quan tâm chăm lo lợi ích chính đáng của đoàn viên, NLĐ, trong đó trước mắt chăm lo tết, không để đoàn viên, NLĐ nào không có Tết...

 

Văn Giang

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Thông báo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9948945
Online
Hiện có: 332   Khách