Thứ Sáu, 29/03/2024 01:28

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  08/01/2023 08:53     

Khánh Hoà: Đồng hành cùng ngư dân ra khơi bám biển đầu năm


Đ/c Bùi Hoài Nam - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh và đ/c Lê Tấn Bản - Giám đốc Sở Nông nghiệp & PTNT tỉnh trao quà và cờ Tổ quốc cho ngư dân

Trong lễ xuất quân khai thác hải sản đầu năm 2023, Liên đoàn Lao động Khánh Hòa tặng 95 suất quà cho chủ tảu và ngư dân nhằm đồng viên ngư dân yên tâm bám biển, khai thác thủy sản.

Sáng 7-1, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn và Liên đoàn Lao Động tỉnh Khánh Hoà tổ chức lễ ra quân khai thác hải sản năm 2023 và tặng quà động viên ngư dân, nghiệp đoàn nghề cá.


Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao quà Tết cho ngư dân

Ông Lê Tấn Bản, Giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn Khánh Hòa, cho biết tỉnh này có 385km với hơn 200 đảo lớn nhỏ, đặc biệt là quần đảo Trường Sa, rất thuận lợi cho phát triển khai thác hải sản, góp phần quan trọng trong phát triển kinh tế xã hội và giải quyết việc làm cho người dân. Trong thời gian qua, ngư dân gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, tác động từ "thẻ vàng" đối với thuỷ sản xuất khẩu của Việt Nam cũng như tình hình tranh chấp trên biển ngày càng phức tạp. Tuy nhiên, ngư dân trên địa bàn tỉnh vẫn tích cực hăng say vươn khơi bám biển, giữ vững ngư trường. Ông Bản cho biết thêm trong năm 2022, sản lượng khai thác hải sản đạt hơn 95 ngàn tấn, chiếm 87% tổng sản lượng thuỷ sản toàn tỉnh, kim ngạch xuất khẩu đạt 760 triệu USD.


LĐLĐ tỉnh trao 50 suất quà trị giá 40 triệu đồng cho 03 Nghiệp đoàn Nghề cá

Nhân dịp này, Liên đoàn Lao Động tỉnh Khánh Hoà trao tặng 45 suất quà (mỗi suất trị giá 500.000 đồng) cho các chủ tàu và 50 suất quà trị giá 40 triệu đồng cho các nghiệp đoàn nghề cá phường Vĩnh Nguyên, phường Vĩnh Phước, phường Vĩnh Thọ trực thuộc Công đoàn ngành Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Khánh Hoà.

Ông Dương Tèo (Sinh năm 1970, trú tại phường Xương Huân, TP Nha Trang), chủ tàu câu cá ngừ đại dương 400 CV, sau khi nhận những món quà từ lãnh đạo Liên đoàn Lao Động Khánh Hoà, cho biết rất xúc động khi tham gia lễ ra quân khai thác hải sản đầu năm. Ông Tèo nói tàu của mình sẽ ra khơi vào cuối tuần này, dự kiến khai thác khoảng 23-27 ngày trên biển. Vì trong chuyến ra khơi này trúng dịp Tết nên ông cũng đã chuẩn bị thêm một số thực phẩm mang phong vị Tết như hạt dưa, mứt, giò chả, bánh chưng… "Cùng với món quà mang hơi ấm Tết hôm nay, tôi và anh em bạn thuyền hi vọng sẽ có một vụ mùa bội thu. Mong chuyến biển đầu năm sẽ câu được 60-70 con cá ngừ đại dương"- ông Tèo nói.

Theo ông Bùi Hoài Nam, Chủ tịch Liên đoàn Lao Động Khánh Hoà, đây là những món quà tuy giá trị không nhiều nhưng là tấm lòng của Công đoàn luôn đồng hành cùng bà con ngư dân vươn khơi bám biển, giữ vững chủ quyền của đất nước. "Ngoài ra, chúng tôi còn mong một năm mưa thuận gió hoà, đánh bắt hải sản được vụ mùa bội thu. Nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, ngoài chương trình "Tết sum vầy – Xuân gắn kết", với mục tiêu không để người lao động bị mất Tết, Liên đoàn sẽ phối hợp với các cơ quan ban ngành trên địa bản tỉnh tổ chức 6 đoàn tới 33 đơn vị tặng khoảng 1000 suất quà để thăm, chúc Tết động viên công nhân có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động, người lao động đón Tết xa quê và các đơn vị trực đảm bảo Tết"- ông Nam cho biết.

Thái Tĩnh - Báo NLĐ

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9838653
Online
Hiện có: 78   Khách