Thứ Sáu, 29/03/2024 06:40

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  18/01/2023 09:30     

Mang niềm vui đến với công nhân những ngày giáp tết


Đ/c Trần Thị Hương - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh thăm nhà trọ công nhân Công ty CPDL Suối Khoáng nóng Nha Trang Seafood F17

Dưới tiết trời se lạnh vào những ngày giáp tết, đoàn công tác Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh do đồng chí Trần Thị Hương – Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh làm trưởng đoàn đã thăm từng căn phòng trọ của đoàn viên, công nhân lao động (CNLĐ) thuộc Công đoàn viên chức tỉnh, CĐN Giáo dục và LĐLĐ TP. Nha Trang.


Lãnh đạo LĐLĐ thăm đoàn viên Lê Thị Hồng đang ở trọ tại xã Phước Đồng, TP Nha Trang

Đến với các khu nhà trọ của công nhân, chúng tôi đã không khỏi bồi hồi xúc động khi chứng kiến hoàn cảnh khó khăn của các gia đình, mỗi người mỗi cảnh, nhìn thấy những ánh mắt tươi vui và những giọt nước mắt khi đoàn đến thăm.

Điểm đến đầu tiên là nhà của chị Lê Thị Hồng, nhân viên cục thi hành án dân sự tỉnh, chị công tác ở đơn vị được 3 năm, 2 vợ chồng chị và đứa con tá túc trong phòng trọ nhỏ với mức thuê 1,1 triệu đồng/tháng, với mức lương thấp nên gia đình chỉ dám chọn những nơi giá phòng trọ rẻ mặc dù đường đi hơi vất vả


Đoàn Công tác LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa thăm khu nhà trọ

Thầy Hoàng Văn Hòa – giáo viên thể dục Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi chia sẻ, quê thầy ở Quảng Bình, thầy đã trải qua 17 năm giảng dạy, qua nhiều năm thầy cũng làm thêm rất nghề tay trái để có đủ thu nhập cho gia đình, ngoài giờ dạy thầy chạy grap, shipper... nhưng vẫn không đủ chi phí cho gia đình nhỏ, thầy cũng cho biết đã hơn 3 năm thầy chưa được về quê ăn tết vì do điều kiện kinh tế không cho phép.

Đây là lần thứ 2 đoàn quay lại căn nhà chị Nguyễn Thị Thủy, giáo viên trường mầm non Vĩnh Hòa, chị mắc bệnh suy thận giai đoạn cuối, mặc dù đã qua 15 năm điều trị nhưng bệnh tình không thuyên giảm, mọi chi phí chị đều dồn vào tiền chữa bệnh. Nhận được quà của LĐLĐ tỉnh chị rưng rưng nước mắt, chị chia sẻ bao năm qua chị luôn được tổ chức công đoàn, đồng nghiệp và nhà trường quan tâm hỗ trợ hết mức, chị vô cùng biết ơn và cảm kích.

Đồng chí Trần Thị Hương – Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh động viên, khích lệ các gia đình cố gắng vượt qua khó khăn trong cuộc sống, chăm lo cho gia đình và hoàn thành tốt công việc, nhiệm vụ. Đồng chí gửi lời chúc các gia đình đón tết Quý Mão ấm no, hạnh phúc và thật nhiều sức khỏe.


Lãnh đạo LĐLĐ thăm đoàn viên đang ở trọ 

Nhằm động viên đoàn viên, người lao động tại các khu nhà trọ, thay mặt Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đồng chí Trần Thị Hương – Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã trao 12 suất quà mỗi suất trị giá 600.000 đồng (Nguồn kinh phí của UB Mặt trận Tổ quốc Việt Nam) cho các công nhân lao động khó khăn.

Hồng Nhạn

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9839275
Online
Hiện có: 54   Khách