Thứ Bảy, 27/04/2024 00:30

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  19/05/2022 14:48     

Mỗi CĐCS một hoạt động thiết thực vì người lao động


Đ/c Nguyễn Thị Hằng - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh trao hỗ trợ cho đoàn viên

Đã thành thông lệ, sau lễ phát động Tháng Công nhân, các cấp Công đoàn tại Khánh Hòa triển khai nhiều hoạt động chăm lo thiết thực cho người lao động. Bên cạnh chương trình động viên vật chất tinh thần, trong tháng cao điểm, nhiều hoạt động tri ân người lao động cũng được CĐCS tổ chức.

Nâng cao đời sống tin thần

Hưởng ứng Tháng Công nhân, nhiều năm qua Công đoàn (CĐ) Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hoà tổ chức các hoạt động thăm hỏi người lao động (NLĐ) có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động, tử vong do tai nạn lao động. Đồng thời tổ chức thăm hỏi động viên người lao động làm việc tại các đơn vị đóng ở vùng sâu vùng xa, vùng hải đảo... Tháng Công nhân năm 2022, Công đoàn công ty phối hợp với các đơn vị cơ sở tổ chức giải bóng đá nam mini với 4 đơn vị điện lực phía Nam tham gia. Giải đấu đã để lại nhiều dấu ấn khi NLĐ thực sự được giải toả sau hơn 2 năm căng mình ứng phó với dịch bệnh.

Cũng trong chuỗi hoạt động nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho NLĐ sau 2 năm bị tác động bởi dịch bệnh, Công đoàn Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hoà tổ chức cuộc thi ảnh và video clip về chủ đề “COVID-19 qua góc nhìn của thầy thuốc”. Bà Nguyễn Thị Phương Mai - Chủ tịch CĐCS Bệnh viện cho biết: “Cuộc thi là dịp để đoàn viên, NLĐ nói lên tiếng nói của mình bằng hình ảnh tự ghi lại. Với gần 60 tác phẩm của các đoàn viên, CĐ bộ phận gửi đến tham gia cuộc thi, sân chơi này đã nói lên rất nhiều điều mà NLĐ bệnh viện không nói thành lời trong suốt 2 năm ứng phó với dịch bệnh". 

Mỗi CĐCS một hoạt động thiết thực

Theo ông Nguyễn Thái Vũ - Phó Chủ tịch CĐ Công ty TNHH Nhà máy tàu biển Hyunhdai -Việt Nam: “Tháng Công nhân năm nay có nhiều hoạt động cụ thể, sát sườn với công nhân sau thời gian dài ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Công đoàn Công ty đã triển khai thăm hỏi và hỗ trợ 40 đoàn viên khó khăn. Trong đó, Công đoàn Giao thông vận tải Việt Nam hỗ trợ 10 đoàn viên (mỗi suất 2 triệu đồng); Công đoàn Tổng Công ty Công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam hỗ trợ 10 đoàn viên (1 triệu đồng/người); Công đoàn công ty hỗ trợ 20 đoàn viên (mỗi suất 500.000đồng). Đặc biệt, Ban Chấp hành Công đoàn tổ chức đối thoại giữa Công đoàn và lãnh đạo công ty về tình hình đời sống của người lao động cũng như những kiến nghị cải thiện đời sống vật chất tinh thần cho công nhân. Lãnh đạo công ty cũng đã ghi nhận các kiến nghị và có sự điều chỉnh phù hợp trong thời gian tới”.

Theo ông Bùi Thanh Bình- Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa, đợt cao điểm Tháng Công nhân diễn ra từ ngày 1 - 31.5, các cấp Công đoàn phối hợp với chính quyền các cấp, ngành, chủ sử dụng lao động tập trung tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho người lao động. Tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.

Điểm nhấn của Tháng Công nhân 2022 năm nay tại mỗi CĐCS tổ chức hoạt động “Cảm ơn người lao động”, mở diễn đàn “Công nhân vì doanh nghiệp - Doanh nghiệp vì công nhân” theo hình thức phù hợp; đồng thời tôn vinh, biểu dương đoàn viên, NLĐ tiêu biểu. Cùng với Tháng Công nhân là Tháng Hành động an toàn vệ sinh lao động, vì vậy Công đoàn cùng với các cấp và doanh nghiệp chú trọng cải thiện điều kiện lao động tại nơi làm việc, tạo môi trường lao động tốt để bảo vệ sức khỏe cho người lao động. Tăng cường hoạt động thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp, cơ sở có nguy cơ cao về an toàn lao động… “Mỗi hoạt động phải thiết thực, hiệu quả phù hợp với thực tế cơ sở, đoàn viên, người lao động và các tầng lớp nhân dân. Cùng với đó mỗi NLĐ, mỗi cơ sở cùng thích ứng an toàn, phòng chống dịch COVID-19” - ông Bình nhấn mạnh.

Box: Tháng Công nhân 2022, LĐLĐ Khánh Hòa đã trao 525 triệu đồng hỗ trợ xây Mái ấm Công đoàn cho 12 đoàn viên; thăm hỏi 20 đoàn viên bị tai nạn lao động, tử vong do tai nạn lao động; hỗ trợ 1.000 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng dịch COVID-19 (mỗi suất 500 nghìn đồng).

P. Linh

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Thông báo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9948821
Online
Hiện có: 345   Khách