Thứ Sáu, 29/03/2024 18:14

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  06/05/2022 22:11     

CĐ các Khu CN&KKT tỉnh: 250 suất quà trao trực tiếp cho đoàn viên, người lao động khó khăn


Đ/c Bùi Đăng Thành - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao hỗ trợ cho CNLĐ 

Với chủ đề “Công nhân Việt Nam: Tiên phong, sáng tạo, trách nhiệm, an toàn, thích ứng”, sáng 6/5/2022, tại Khu Công nghiệp Suối Dầu – huyện Cam Lâm đã diễn ra Lễ phát động Tháng công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2022, CĐ các Khu Công nghiệp & Khu kinh tế tỉnh trao hỗ trợ 250 suất quà cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19; trong đó 100 suất từ nguồn Quỹ cứu trợ UBMT TQVN tỉnh Khánh Hòa, mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng/suất và 150 suất từ nguồn của CĐ các KCN, mỗi suất quà trị giá 300.000 đồng/suất.


Đ/c Trương Thị Thu - Chủ tịch CĐ các Khu CN & KKT tỉnh trao hỗ trợ cho đoàn viên khó khăn

Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm khơi dậy truyền thống đoàn kết, sáng tạo của đoàn viên, người lao động trong thực hiện nhiệm vụ góp phần phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là phục hồi và phát triển kinh tế sau đại dịch Covid-19. Trong tháng cao điểm tháng 5, CĐ các Khu Công nghiệp sẽ tập trung thực hiện một số hoạt động nổi bật: Tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ, đoàn viên, người lao động về mục đích, ý nghĩa, các hoạt động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ; về truyền thống vẻ vang của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam; tích cực tuyên truyền, phổ biến pháp luật, tổ chức hoạt động văn nghệ, thể thao cho đoàn viên, người lao động; vận động phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở; rà soát, kiện toàn các công đoàn cơ sở yếu kém; giới thiệu các điển hình xuất sắc, tiêu biểu thể hiện vai trò của tổ chức công đoàn trong chăm lo, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động; thăm hỏi, tặng quà, động viên đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị TNLĐ, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19; tổ chức khám sức khỏe định kỳ, cho đoàn viên, người lao động...

Theo đồng chí Trương Thị Thu – Chủ tịch CĐ các KCN & KKT tỉnh, trong tháng 5, LĐLĐ tỉnh, CĐ các KCN phối hợp với CĐCS tổ chức các đợt thăm hỏi 04 trường hợp CNLĐ bị tử vong do tai nạn lao động và trao hỗ trợ trực tiếp tại gia đình. Đồng thời chỉ đạo các CĐCS đồng hành cùng doanh nghiệp chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho đoàn viên, NLĐ.

Đồng chí Bùi Đăng Thành – Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã nhấn mạnh, trong tháng cao điểm LĐLĐ tỉnh tăng cường chăm lo cho đoàn viên, người lao động, tiếp tục khảo sát Nhà mái ấm CĐ; không những thế LĐLĐ tỉnh sẽ thăm và hỗ trợ những trường hợp bị tai nạn lao động. Đề nghị BCH CĐ phối hợp với doanh nghiệp chăm lo cho NLĐ. Ngoài ra, đồng chí đề nghị CĐ các Khu CN và CĐCS tích cực tham gia Chương trình “01 triệu sáng kiến”, vừa đảm bảo an toàn trong sản xuất và sản xuất an toàn.


CNLĐ Cty TNHH KomegaX nhận quà từ tổ chức Công đoàn

Chia sẻ với phóng viên, đoàn viên Phạm Thị Thanh Luyến, CĐCS Công ty TNHH Fujiura Nha Trang rất xúc động khi được nhận quà hỗ trợ của Công đoàn, trong thời gian dịch bệnh Covid, CĐ Công ty luôn quan tâm, tạo điều kiện, hỗ trợ kịp thời cho anh em công nhân. Tôi cũng mong muốn trong thời gian tới lãnh đạo các doanh nghiệp, các cấp, các ngành quan tâm hơn nữa đến điều kiện làm việc, đời sống vật chất và tinh thần của công nhân lao động; quan tâm đến công tác An toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ để bảo vệ sức khỏe, tính mạng người lao động cũng như tài sản của doanh nghiệp và đặc biệt là sự quan tâm, chăm lo của tổ chức công đoàn sẽ là nguồn động lực để chúng tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, góp phần phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Nhân dịp này, CĐ các Khu CN & KKT tỉnh tổ chức tư vấn chăm sóc sức khỏe hậu Covid – 19 cho đoàn viên, NLĐ giúp họ hiểu đúng và đầy đủ về các dấu hiệu, triệu chứng và cách nhận biết các triệu chứng, các chế độ dinh dưỡng sau khi khỏi bệnh. Bên cạnh đó, đoàn viên, NLĐ được hỗ trợ tư vấn trực tiếp về các chế độ chính sách, các gói hỗ trợ đối với các trường hợp F0, hỗ trợ chính sách thuê phòng trọ ...

Thanh Nhàn – Nhạn Vân

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9841153
Online
Hiện có: 222   Khách