Thứ Bảy, 04/05/2024 14:56

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  17/05/2016 14:23     

Tập trung chăm lo, bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người lao động

Trang thông tin điện tử tổng hợp Liên đoàn Lao động tỉnh Khánh Hòa đăng tải tóm tắt tiểu sử và chương trình hành động của cán bộ công đoàn ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Họ và tên:  Nguyễn Hòa (Đơn vị bầu cử số 3)

Sinh ngày: 25-5-1962

Quê quán: Phường Ninh Giang, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa

Trình độ chuyên môn: Thạc sĩ Kinh tế

Trình độ chính trị: Cao cấp lý luận chính trị

Nghề nghiệp, chức vụ: Tỉnh uỷ viên, Ủy viên Ban chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Khánh Hòa.


Đồng chí Nguyễn Hòa - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh (đứng giữa)
 đang trao đổi về chương trình hành động với cán bộ CĐ cấp ngành


Nếu được cử tri tiếp tục tín nhiệm bầu tôi làm đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021, tôi sẽ tận tâm, tận lực để thực hiện tốt những nội dung công tác cơ bản sau:

Một là: Giữ mối liên hệ thường xuyên, sâu sát để tìm hiểu, nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng của cử tri; chuyển tải đầy đủ, trung thực ý kiến và kiến nghị của cử tri đến HĐND tỉnh và các tổ chức, cơ quan nhà nước có thẩm quyền giải quyết; đồng thời bám sát, theo dõi, đôn đốc việc giải quyết và báo cáo lại cho cử tri.

Hai là: Quan tâm vấn đề việc quy hoạch, đền bù, giải tỏa, tái định cư; phát triển đô thị, xây dựng nông thôn mới; giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường; thực hiện chính sách đối với cán bộ về hưu, với người có công với cách mạng, chính sách an sinh xã hội.

Ba là: Tôi đặc biệt quan tâm đến xây dựng mối hệ lao động hài hòa, ổn định tiến bộ trong doanh nghiệp; vấn đề việc làm, tiền lương, thu nhập, bảo hiểm xã hội, y tế, thất nghiệp của người lao động. Tập trung bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chăm lo đời sống văn hóa, tinh thần của công nhân ở khu công nghiệp; nâng cao chất lượng bữa ăn ca của công nhân đảm an toàn vệ sinh thực phẩm; tìm hướng giải quyết vấn đề nhà ở cho người lao động có thu nhập thấp.

Bốn là: Luôn nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ trên cương vị công tác của mình cũng như khi được cử tri tín nhiệm tiếp tục bầu làm đại biểu HĐND tỉnh. Tất cả vì yêu cầu, nguyện vọng của cử tri, vì quyền lợi của cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động, góp phần làm cho kinh tế - xã hội của tỉnh ngày càng phát triển bền vững.


Tóm tắt tiểu sử và chương trình hành động của cán bộ công đoàn ứng cử đại biểu HĐND huyện, thành phố nhiệm kỳ 2016-2021.


Họ và tên:  Trần Khánh Hoà (Đơn vị bầu cử số 3)

Sinh năm: 1967

Quê quán: Mỹ Cát, Phù Mỹ, tỉnh Bình Định

Trình độ chuyên môn: Cử nhân Hành chính

Trình độ chính trị: Cao cấp lý luận chính trị

Nghề nghiệp, chức vụ: Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Cam Ranh.

Nếu được cử tri tín nhiệm bầu vào HĐND thành phố, tôi sẽ chú trọng triển khai 4 chương trình và thực hiện 01 cam kết sau:

Thứ nhất, tích cực tham gia đóng góp vào Nghị quyết Đảng bộ thành phố, Nghị quyết HĐND thành phố đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội các địa phương vùng ven biển, tập trung tổ chức đào tạo nghề, giải quyết việc làm, chuyển đổi ngành nghề cho con em CNVCLĐ; tích cực đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí; nêu cao tôn chỉ “Sự hài lòng của Nhân dân là mục tiêu phục vụ của các cơ quan nhà nước” .

Thứ hai, thông qua hoạt động giám sát, đẩy mạnh công tác bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của Nhân dân, CNVCLĐ theo pháp luật quy định, nhất là trong SXKD, làm việc trong các doanh nghiệp, không để quyền lợi Nhân dân, người lao động bị thua thiệt, về thu nhập cơ bản phải đáp ứng được nhu cầu thiết thực, tái tạo sức lao động đồng thời có tích lũy đóng góp vào xây dựng gia đình.

Thứ ba, chăm lo cải thiện đời sống vật chất tinh thần cho người lao động, vận dụng và tích cực đẩy mạnh các hoạt động xã hội của thành phố, của tổ chức Công đoàn, cụ thể như mở rộng hoạt động của Quỹ “Hỗ trợ CNVCLĐ”, Quỹ  “Giải quyết việc làm”, Quỹ “Vì phụ nữ nghèo” cho CNVCLĐ khó khăn; vận động chủ doanh nghiệp thực hiện tốt các quy định phát luật lao động, thực hiện “bữa ăn giữa ca có chất lượng” để tái tạo sức lao động cho công nhân, ủng hộ kinh phí, tạo điều kiện về thời gian để CNLĐ nâng cao trình độ học vấn, tay nghề, kiến thức pháp luật và tác phong lao động công nghiệp.

Thứ tư, cùng với chính quyền, Công đoàn cấp trên xúc tiến việc đầu tư xây dựng Trung tâm TDTT, Nhà văn hóa – lao động thuộc LĐLĐ thành phố để phục vụ tốt nhất về nhu cầu sinh hoạt, vui chơi, giải trí của Nhân dân và đông đảo người lao động sau thời gian làm việc nặng nhọc, phát triển văn - thể - mỹ, rèn luyện sức khỏe .

Tôi cam kết luôn thể hiện chính kiến của mình khi biểu quyết thông qua các quyết sách, thực hiện Quyền quyết định các vấn đề thuộc nhiệm vụ, quyền hạn của HĐND thành phố. Đồng thời sẽ phát huy vai trò hoạt động giám sát của người đại biểu HĐND đối với các cơ quan Nhà nước, tổ chức kinh tế - xã hội trên địa bàn TP và địa phương trong việc thực thi pháp luật, thực hiện các nhiệm vụ của nghị quyết HĐND thành phố đề ra.




Họ và tên:  Ngô Thị Lững (Đơn vị bầu cử số 1)

Sinh năm: 1968

Quê quán: Mỹ Cát, Phù Mỹ, tỉnh Bình Định

Trình độ chuyên môn: Cử nhân

Trình độ chính trị: Cao cấp lý luận chính trị

Nghề nghiệp, chức vụ: Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Diên Khánh.

Nếu được cử tri tiếp tục tín nhiệm bầu tôi làm đại biểu HĐND huyện Diên Khánh nhiệm kỳ 2016-2021, tôi sẽ thực hiện 5 chương trình hành động sau:

1. Liên hệ chặt chẽ với cử tri, lắng nghe và tiếp thu ý kiến của cử tri; kịp thời phản ảnh trung thực mọi ý kiến, nguyện vọng của cử tri với Hội đồng nhân dân, với các cấp, các ngành để giải quyết những nguyện vọng chính đáng của cử tri nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của nhân dân, đồng thời từ đó góp ý cho huyện có những Nghị quyết sát hợp với những vấn đề bức xúc của cử tri như: phát triển cơ sở hạ tầng đô thị, vấn đề giao thông…

2. Tăng cường giám sát và chất vấn việc thực thi chính sách, luật pháp của các ngành chức năng. Phát huy vai trò hoạt động của tổ chức Công đoàn trong việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến Pháp luật trong nhân dân, trong đó chú trọng đối tượng CNVCLĐ….

3. Quan tâm đến các hoạt động vì bình đẳng giới và sự tiến bộ của Phụ nữ, đặc biệt quan tâm đến quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của PN và Trẻ em. Trong phạm vi trách nhiệm của mình tôi sẽ cùng với LĐLĐ huyện và các Ban ngành chức năng tích cực giám sát việc thực thi hiệu quả Luật BĐG, luật phòng chống bạo lực gia đình, Luật HN và GĐ…nâng cao hiểu biết về pháp luật tư vấn cho phụ nữ .

4. Với vai trò là Chủ tịch LĐLĐ huyện Bản thân tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác chăm lo đời sống vật chất tinh thần và bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp của CNLĐ, góp phần cùng UBND huyện và các ngành, các cấp phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội tại địa phương. Bản thân tôi sẽ đẩy mạnh các hoạt động xã hội của tổ chức CĐ. Thông qua Quỹ “Mái ấm công đoàn” xây dựng nhiều nhà MÂCĐ góp phần xoá nhà tạm bợ trong nhân dân;  Thông qua hệ thống tổ chức CĐ, chúng tôi tăng cường các hình thức, biện pháp vận động chủ doanh nghiệp ủng hộ kinh phí, tạo điều kiện về thời gian để CNLĐ nâng cao trình độ học vấn, tay nghề, kiến thức pháp luật và tác phong lao động công nghiệp. Phối hợp với các ngành chắc năng tăng cường giám sát việc chấp hành pháp luật đối với các Doanh nghiệp.


Họ và tên:  Phan Chí Thanh

Sinh năm: 1969

Quê quán: Thừa Thiên Huế

Trình độ chuyên môn: Đại học

Trình độ chính trị: Trung cấp lý luận Chính trị

Nghề nghiệp, chức vụ: Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Diên Khánh.



Họ và tên:  Lê Hồng Tuyển (Đơn vị bầu cử số 3)

Sinh năm: 1967

Quê quán: ninh iệp, thị xã Ninh Hoà

Trình độ chuyên môn: Đại học

Trình độ chính trị: Sơ cấp lý luận Chính trị

Nghề nghiệp, chức vụ: Chủ tịch Công đoàn Giáo dục thị xã Ninh Hoà.

Nếu được cử tri tín nhiệm làm đại biểu Hội đồng nhân dân, tôi sẽ thực hiện 4 Chương trình hành động sau: 

Thứ nhất, không ngừng học tập, tu dưỡng bản thân, đem kiến thức và kinh nghiệm hoạt động của bản thân tham gia tích cực vào việc đổi mới hoạt động của HĐND; tôn trọng lắng nghe ý kiến của cử tri, tham gia phản biện và tham mưu với HĐND những vấn đề cử tri kiến nghị.

Thứ hai, tập trung xây dựng phát triển tổ chức công đoàn, quan tâm nhiều hơn đến đời sống của người lao động, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân, viên chức và người lao động, xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ. Đặc biệt quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho công nhân, viên chức, lao động nghèo, công nhân lao động khó khăn về nhà ở.

Thứ ba,  theo dõi, tham mưu về những chủ trương, quyết sách lớn cho ngành giáo dục; vấn đề đào tạo nghề cho lao động nông thôn, phát huy vai trò của công đoàn trong tổ chức các phong trào thi đua và các cuộc vận động lớn của ngành.

Thứ tư, quan tâm đề xuất, kiến nghị các chính sách về phát triển nông nghiệp, nông thôn và nông dân, gắn với mục tiêu an sinh xã hội của thị xã.

 

Họ và tên:  Nguyễn Ngọc Thu (đơn vị bầu cử số 7)

Sinh năm: 1971

Quê quán: huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hoà

Trình độ chuyên môn: Cử nhân Luật

Trình độ chính trị: Cao cấp lý luận Chính trị

Nghề nghiệp, chức vụ: Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Khánh Sơn.

Nếu được cử tri tín nhiệm bầu là người đại biểu của nhân dân, tôi thực hiện tốt chương trình hành động gồm 4 vấn đề sau:

Thứ nhất, không ngừng học tập, tu dưỡng bản thân, đem kiến thức và kinh nghiệm hoạt động của bản thân tham gia tích cực vào việc đổi mới hoạt động của HĐND; tôn trọng lắng nghe ý kiến của cử tri, tham gia phản biện và tham mưu với HĐND những vấn đề cử tri kiến nghị.

Thứ hai, tập trung xây dựng phát triển tổ chức công đoàn, quan tâm nhiều hơn đến đời sống của người lao động, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của công nhân, viên chức và người lao động, xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ. Đặc biệt quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho công nhân, viên chức, lao động nghèo, còn nhiều khó khăn.

Thứ ba, Thường xuyên sâu sát cơ sở, liên hệ chặt chẽ với cử tri và chịu sự giám sát của cử tri; có trách nhiệm thu thập và phản ánh trung thực ý kiến, nguyện vọng, kiến nghị của cử tri; thực hiện chế độ tiếp xúc và báo cáo với cử tri, trả lời những yêu cầu và kiến nghị của cử tri. Đặc biệt quan tâm tiếp thu ý kiến của cán bộ, đảng viên, nhân dân tại cơ sở; phản ánh và đề xuất kiến nghị với các cơ quan chức năng tháo gỡ, giải quyết những vấn đề thực tiễn và bức xúc của nhân dân. Tích cực vận động tổ chức, cá nhân hỗ trợ, giúp đỡ những gia đình chính sách và các đối tượng bảo trợ xã hội có hoàn cảnh khó khăn.

Thứ tư, quan tâm đề xuất, kiến nghị các chính sách về phát triển nông nghiệp, nông thôn và nông dân, gắn với mục tiêu an sinh xã hội của xã nhà.

Họ và tên:  Nguyễn Thị Vũ Vân

Sinh năm: 1985

Quê quán: Quãng Ngãi

Trình độ chuyên môn: Cử nhân Kinh tế

Trình độ chính trị: Trung cấp lý luận Chính trị

Nghề nghiệp, chức vụ: UV Ban chấp hành Liên đoàn Lao động huyện Cam Lâm.

Một là, Liên hệ chặt chẽ với cử tri để lắng nghe những yêu cầu, tâm tư, nguyện vọng của bà con,phản ánh trung thực những mong muốn hợp pháp của cử tri đến với HĐND huyện và các cơ quan chức năng; tích cực đóng góp ý kiến vào các vấn đề đặt ra trong chương trình của mỗi kỳ họp  cùng với các tổ chức, ban nghành của huyện giải quyết các vấn đề bức xúc của người dân như: Nông thôn mới, nước sạch, vệ sinh môi trường, giao thông, chăm sóc sức khoẻ người dân…

Hai là, Đặc biệt quan tâm đến vấn đề việc làm và đời sống người của lao động. tiếp cận với nhiều doanh nghiệp tôi mong muốn trở thành cầu nối giữa chủ doanh nghiệp và người lao động trên địa bàn huyện để người lao động đến gần với doanh nghiệp hơn, mở ra nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm đồng thời có ý kiến và tham gia với các cơ quan, ban ngành theo dõi, kiểm tra giám sát việc thực hiện pháp luật lao động tại các doanh nghiệp trên địa bàn huyện đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động được bảo vệ một cách tốt nhất.

Ba là, Là một ứng cử viên nữ và là UV BTV hội LHPN huyện tôi cũng quan tâm nhiều đến quyền lợi chính đáng của phụ nữ và trẻ em. Bản thân tôi sẽ góp một phần tiếng nói để đời sống vật chất và tinh thần của phụ nữ  ngày càng tốt hơn đồng thời tích cực đề xuất và đóng góp ý kiến liên quan đến các lĩnh vực mà phụ nữ đang quan tâm như Bình đẳng giới, về chăm sóc sức khỏe; về dạy nghề, tạo việc làm, … đồng thời tham gia xây dựng và giám sát việc thực hiện luật pháp, chính sách của Nhà nước có liên quan đến quyền và lợi ích chính đáng của Phụ nữ và Trẻ em.

VĂN GIANG (Ghi)

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9974277
Online
Hiện có: 54   Khách