Thứ Bảy, 04/05/2024 07:41

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  12/02/2016 08:45     

CÔNG ĐOÀN KHÁNH HOÀ - VÌ SỰ HÀI LÒNG CỦA ĐOÀN VIÊN VÀ NGƯỜI LAO ĐỘNG

Tổ chức Công đoàn và đoàn viên, CNVCLĐ Khánh Hoà tự hào trong năm qua đã không ngừng phát huy sáng kiến, cải tiến công tác, hăng say lao động, đóng góp một phần xứng đáng vào kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉn


Liên đoàn Lao động tỉnh lì xi cho CN trạm điện trực Tết Bính Thân 2016

 Năm 2015, với quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở, sự đồng thuận của nhân dân, kinh tế - xã hội của tỉnh Khánh Hoà tiếp tục phát triển khá, cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch theo hướng tích cực; chỉ số sản xuất công nghiệp ước tăng 7,5%, doanh thu du lịch tăng 15%; thu ngân sách nhà nước trên địa bàn ước đạt 12.207 tỷ đồng; thu nội địa đạt 9.877 tỷ đồng đạt 123% dự toán; tốc độ tăng trưởng GRDP năm 2015 bằng 97,6% so với năm 2014, trong đó GRDP theo ngành kinh tế tăng 6,4%; GRDP bình quân đầu người ước đạt 43,5 triệu đồng/người. Các lĩnh vực văn hoá - xã hội, môi trường được quan tâm chỉ đạo, an sinh xã hội và phúc lợi xã hội được bảo đảm, công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, đấu tranh phòng chống tham nhũng được chú trọng; chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) tăng 18 bậc; chỉ số cải cách hành chính đạt 83,6%, xếp thứ 22/63 tỉnh, thành phố trong cả nước; tai nạ giao thông đường bộ giảm trên cả 3 tiêu chí; công tác quốc phòng, an ninh được giữ vững. Tổ chức Công đoàn và đoàn viên, CNVCLĐ Khánh Hoà tự hào trong năm qua đã không ngừng phát huy sáng kiến, cải tiến công tác, hăng say lao động, đóng góp một phần xứng đáng vào kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Năm 2015, hoạt động công đoàn của tỉnh đã có nhiều chuyển biến tích cực, năng động, hiệu quả, đồng hành cùng doanh nghiệp, tiếp tục cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội IX Công đoàn Khánh Hoà và 4 Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết, tiếp tục hướng về cơ sở, vì đoàn viên và người lao động (NLĐ) đẩy mạnh thực hiện tốt các hoạt động chăm lo đời sống, đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của NLĐ trong bối cảnh chịu tác động khó khăn chung của nền kinh tế, tích cực tham gia với các cơ quan chức năng tháo gỡ khó khăn, từng bước nâng cao đời sống NLĐ. Các phong trào thi đua; tháng Công nhân mang lại nhiều hiệu quả kinh tế xã hội thiết thực; công tác tuyên truyền, giáo dục đã góp phần chuyển tải chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đến với NLĐ, đoàn viên công đoàn.

Các cấp công đoàn trong tỉnh đã tổ chức thực hiện các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sánh tạo; giỏi việc nước đảm việc nhà; thực hiện cuộc vận động trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu; xây dựng cơ quan, đơn vị đạt chuẩn văn hóa. Công tác xã hội, từ thiện của công đoàn ngày càng mở rộng và có hiệu quả thiết thực đối với NLĐ, đoàn viên và cộng đồng. Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, phong trào công đoàn đã có nhiều chuyển biến tích cực và ngày càng thực sự hướng về cơ sở, đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của đại đa số đoàn viên và người lao động.

Tập trung nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn, phát triển đoàn viên, xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh; đến nay Công đoàn Khánh Hòa có 9 LĐLĐ cấp huyện, 10 công đoàn cấp ngành và tương đương với gần 1.500 CĐCS và trên 80 ngàn đoàn viên công đoàn, trong đó có 4 nghiệp đoàn nghề cá với hơn 800 trăm đoàn viên là ngư dân; có gần 100 CBCĐ chuyên trách, trên 5000 CBCĐ không chuyên trách, làm việc kiêm nhiệm ở đơn vị cơ sở. Có thể nói, mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng Công đoàn Khánh Hoà đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2015, để lại đấu ấn tốt đẹp, được đông đảo đoàn viên, người lao động hài lòng.

Đạt được kết quả trên, trong năm qua, các cấp công đoàn trong trong tỉnh luôn nhận được sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (TLĐLĐVN), Tỉnh uỷ Khánh Hoà, các cấp ủy đảng; sự hỗ trợ, phối hợp có hiệu quả của các cấp chính quyền, sự cộng tác của các cơ quan, đơn vị và các tổ chức đoàn thể khác trong tỉnh. Đặc biệt là sự đóng góp quan trọng, có tính quyết định của đội ngũ CNVCLĐ, cán bộ, đoàn viên công đoàn ở CĐCS.

Để làm tốt hơn nữa nhiệm vụ của tổ chức công đoàn trong năm 2016, các cấp công đoàn trong tỉnh tiến hành sơ kết, đánh giá kết quả đạt được của nửa nhiệm kỳ qua; đồng thời tiếp tục thực hiện có hiệu quả 4 chương trình trọng tâm của nhiệm kỳ 2013 - 2018 là: (1)“Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn; Phát triển đoàn viên, thành lập tổ chức công đoàn”,(2)“Nâng cao nhận thức pháp luật lao động cho đoàn viên, người lao động trong các doanh nghiệp ngoài Nhà nước”, (3)“Thực hiện quy chế dân chủ cơ sở; nâng cao chất lượng trong xây dựng, thương lượng, ký kết và thực hiện Thỏa ước lao động tập thể tại doanh nghiệp”,(4) “Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, sử dụng tài chính, tài sản và hoạt động kinh tế công đoàn”.

    Luôn coi trọng việc tuyên truyền làm cho người lao động hiểu rõ về tổ chức công đoàn, quyền và nghĩa vụ của đoàn viên, từ đó gia nhập tổ chức công đoàn và tích cực tham gia hoạt động công đoàn. Tuyên truyền phổ biến Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XII; những nội dung cơ bản của Hiệp định thương mại đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) đến đoàn viên, người lao động. Tiếp tục đổi mới nội dung và hình thức hoạt động công đoàn, hướng về cơ sở, theo phương châm Công đoàn tỉnh sát CĐCS, công đoàn cấp ngành, huyện sát đoàn viên, người lao động; chăm lo bửa ăn ca; lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVCLĐ. Đẩy mạnh phong trào xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở; xây dựng thiết chế văn hoá, cơ sở vật chất phục vụ cho đời sống tinh thần của công nhân Khu công nghiệp Suối Dầu; thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, đối thoại tại nơi làm việc; công đoàn cấp huyện, ngành đại diện công nhân, lao động để ký kết thỏa ước lao động tập thể với người sử dụng lao động ở những doanh nghiệp chưa thành lập công đoàn; phát triển phong trào học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, tay nghề, học vấn trong CNVCLĐ.

      Năm 2016 - là năm tập trung chỉ đạo quyết liệt để thực hiện phát triển, kết nạp 7.000 đoàn viên; thành lập CĐCS ở tất cả các doanh nghiệp có từ 20 lao động trở lên đủ điều kiện; nghiệp đoàn nghề cá ở các xã, phường có biển; xây dựng CĐCS vững mạnh; đẩy mạnh công tc an toàn vệ sinh lao động; công tác nữ công công đoàn; triển khai thu kinh phí công đoàn ở tất cả các doanh nghiệp chưa có tổ chức công đoàn; đẩy mạnh các hoạt động xã hội từ thiện, quỹ mái ấm công đoàn, ủng hộ chương trình "Nghĩa tình Hoàng Sa - Trường Sa", góp phần xây dựng Khu tưởng niệm chiến Gạc Ma tại bán đảo Cam Ranh; Khu tưởng niệm  nghĩa sĩ Hoàng Sa ở Lý Sơn, Quảng Ngãi do Tổng Liên đoàn phát động; làm tốt công tác tham gia xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh; phối hợp hoạt động với các sở ngành liên quan; các tổ chức chính trị - xã hội trong Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; góp phần ngày càng nâng cao vai trò, vị thế của tổ chức công đoàn trong xã hội.

 Nguyễn Hoà - Tỉnh uỷ viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Khánh Hoà

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9973179
Online
Hiện có: 28   Khách