Thứ Bảy, 04/05/2024 08:24

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  09/02/2016 23:44     

Các cấp Công đoàn hết mình vì người lao động

Con số 11 nhà Mái ấm Công đoàn (trị giá trên 400 triệu đồng); hơn 1700 phần quà (từ 300 đến 500 ngàn đồng) và 300 chiếc điện thoại của Công ty Viẹtel tài trợ (trị giá trên 200 triệu đồng) tặng cho CNLĐ khó khăn trong dịp Tết đã thể hiện sự quan tâm, sẻ chia của tổ chức CĐ Khánh Hoà.




Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Hoà tặng lì xì cho CN Khu CN và tặng quà cho CN vệ sinh

Theo Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Hoà: “Hoạt động chăm lo cho CNVCLĐ trong dịp Tết Bính Thân 2016 không chỉ thể hiện tốt chức năng chăm lo, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của CNVCLĐ mà còn phản ánh một thực tế sinh động là cùng với tổ chức CĐ ngày càng có nhiều đơn vị, doanh nghiệp  quan tâm đến việc nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của CNVCLĐ”. Đây là điểm son, thể hiện rõ nét sự chủ động của CĐ các cấp trong Tết Bính Thân 2016. Bám sát chỉ đạo của LĐLĐ tỉnh, các cấp CĐ đã phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng hướng dẫn việc điều chỉnh lương tối thiểu, đặc biệt là giám sát tình hình trả lương, thưởng Tết tại các DN, nhờ đó không phát sinh tranh chấp lao động.


Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lê Xuân Hải tặng quà cho CN gác chắn tàu Bắc Nam

Bên cạnh sự đồng thuận từ các DN, bằng nỗ lực tự thân, các cấp CĐ trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực chăm lo cho CN khó khăn. Bước sang năm thứ 2, chương trình “Tặng vé xe và quà cho công nhân về quê” tiếp tục tạo dấu ấn. Trong những ngày cận Tết, hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho CN các đơn vị trực Tết, CN bị bệnh hiểm nghèo, bị tai nạn lao động, mất việc làm hoặc có thu nhập thấp cũng được thực hiện đồng loạt ở các cấp CĐ, đặc biệt là CĐ cơ sở. LĐLĐ tỉnh cũng đã bàn giao kịp thời 11 nhà  “Mái ấm Công đoàn” cho CN đón Tết; phối hợp với CĐ các KCN-KKT tỉnh tổ chức Tết sum vầy cho công nhân nhập cư không có điều kiện về quê ăn Tết đã mang một cái Tết ấm áp đến với hơn 300 CN có hoàn cảnh khó khăn cũng là một hoạt động ý nghĩa trong dịp Tết Bính Thân.

Dịp này LĐLĐ tỉnh đã tặng Kỷ niệm chương cho 5 doanh nghiệp có nhiều đóng góp trong việc cùng tổ chức công đoàn chăm lo đời sống của CNLĐ trong thời gian qua và phát động chương trình nhắn tin ủng hộ xây dựng Khu tưởng niệm Nghĩa sĩ Hoàng Sa.

“Chủ trương của LĐLĐ tỉnh đã nhận được sự hỗ trợ tích cực của chính quyền, người sử dụng lao động. Con số trên 1 tỉ đồng với hàng trăm CNVCLĐ khó khăn được chăm lo trong dịp Tết đã thể hiện sự quan tâm, sẻ chia, luôn sát cánh cùng CNVCLĐ của tổ chức CĐ Khánh Hoà”- Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Hoà đúc kết.

Tuấn Tú

 

 

 

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9973252
Online
Hiện có: 43   Khách