Thứ Năm, 02/05/2024 22:49

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  14/11/2023 20:29     

Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Khánh Hòa lần thứ X: 60 sản phẩm đạt giải

Ông Lê Hữu Hoàng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao 02 giải nhất cho nhóm tác giả 

Sáng nay, ngày 14.11, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh tổ chức Lễ tổng kết Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật lần thứ X (2022-2023). Ông Lê Hữu Hoàng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh dự và phát biểu khai mạc.

Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh lần thứ X nhận được 248 sản phẩm của tác giả, nhóm tác giả đến từ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp... tham gia thuộc các lĩnh vực: công nghệ thông tin, điện tử, viễn cơ khí, tự động hóa, xây dựng, giao thông vận tải, nông lâm ngư nghiệp đến, giáo dục, y dược, môi trường.. Theo Ban tổ chức Hội thi, các sản phẩm tham gia Hội thi đều có giải pháp có tính sáng tạo, khoa học và thiết thực cao, góp phần giải quyết những vấn đề bức xúc của sản xuất, đời sống xã hội… Điển hình như 02 sản phẩm cùng đạt giải nhất: sản phẩm “Nghiên cứu chế tạo cảm biến điện hóa giám sát trạng thái ăn mòn cốt thép cho các công trình xây dựng ven biển” của 2 tác giả Cao Nhật Linh và Nguyễn Văn Chi - Trung tâm Nhiệt đới Việt Nga và sản phẩm: “Nghiên cứu phân lập, định danh một số loài nấm da ở dê, thỏ, chó và chế tạo thuốc trị nấm, xây dựng quy trình phòng trị bệnh” của 2 tác giả Nguyễn Đức Tân và Nguyễn Văn Thoại - Phân viện thú y miền Trung.

Ban Tổ chức đã chọn và trao giải thưởng cho 60 sản phẩm. Trong đó có 2 giải nhất; 4 giải nhì, 10 giải ba và 44 giải khuyến khích.

Lãnh đạo tỉnh trao bằng khen UBND tỉnh Khánh Hòa cho các tập thể có nhiều thành tích

Phát biểu tại Lễ tổng kết, ông Lê Hữu Hoàng đánh giá cao tinh thần hưởng ứng tích cực của các tác giả về số lượng và chất lượng các giải pháp tham gia dự thi, đã góp phần làm nên thành công của Hội thi, thúc đẩy phong trào lao động sáng tạo một cách sâu rộng trong phạm vi toàn tỉnh. Để các Hội thi lần sau đạt kết quả cao, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp, các ngành, đơn vị cần thực sự quan tâm đến hoạt động sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, coi sự sáng tạo trong công tác quản lý, hoạt động chuyên môn là nguồn lực quyết định cho sự phát triển của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, địa phương. Vì vậy, cần có sự phối hợp chặt chẽ của các ban, ngành, đoàn thể trong việc phát động, tuyên truyền sâu rộng đến các cơ quan đầu mối và người dân trên địa bàn tỉnh. Nhân dịp này, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 4 tập thể, 5 cá nhân; Ban Tổ chức hội thi tặng giấy khen cho 7 tập thể, 67 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, phổ biến Hội thi lần thứ X, năm (2022-2023) , trong đó LĐLĐ tỉnh vinh dự được nhận Bằng khen UBND tỉnh và 02 cá nhân được nhận Giấy khen của Ban Tổ chức Hội thi.

Mai Thảo

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9968787
Online
Hiện có: 30   Khách