Thứ Ba, 30/04/2024 02:57

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  28/02/2023 09:24     

Tiếp sức cho đoàn viên ngành y tế sau đại dịch


Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Khánh Hoà thăm và chúc mừng
đoàn viên, người lao động ngành y tế nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam

Tiếp sức cho đoàn viên ngành y tế sau đại dịch

Tròn 3 năm ghi nhận ca bệnh COVID-19 đầu tiên ở Khánh Hòa đến nay với nhiều y bác sĩ, cán bộ công nhân viên ngành y tế Khánh Hòa, đại dịch đã làm thay đổi đời sống tinh thần cũng như thu nhập rất lớn. Chia sẻ với đoàn viên, người lao động, các cấp công đoàn Khánh Hòa đã dành nhiều hoạt động thiết thực để cùng ngành y tế dành những hỗ trợ kịp thời.

Chật vật sau đại dịch

Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa, những tháng ngày sau dịch bệnh nhân đến khám chữa bệnh giảm hẳn. Trước dịch mỗi ngày bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân đến điều trị các bệnh lý ít cũng vài chục ca. Trong dịch COVID-19 đây là bệnh viện tuyến cuối, tất cả y bác sĩ, nhân viên bệnh viện đều phải căng mình trên 200% sức lực để chiến đấu giành sự sống cho những bệnh nhân nặng. Và khi dịch bệnh lắng xuống, tất cả trở lại bình thường nhưng công việc của các y bac sĩ ở đây vẫn chưa trở lại bình thường như cũ.

Bác sĩ Nguyễn Đông chia sẻ: “Là bệnh viện non trẻ nhất, vừa ra đời trong thời gian ngắn thì phải ứng phó với dịch Sốt xuất huyết lớn nhất khu vực nhưng chúng tôi đã nỗ lực để khẳng định mình. Dự kiến năm 2023 trở thành bệnh viện tự chủ tốt nhưng sau dịch thì bỗng dưng thành nổi tiếng và mặc nhiên trong suy nghĩ của người dân chúng tôi trở thành bệnh viện đặc trị COVID-19 dẫn đến các bệnh nhân không đến. Không có nguồn thu nên rất khó khăn. Sau dịch chúng tôi khó khăn thêm vì bệnh nhân COVID-19 không thu viện phí nhưng nhân lực để điều trị thì phải yêu cầu nhiều hơn. Nên mong muốn nhất giờ làm sao để phục hồi được những gì đã có trước dịch để giữ nhân lực, phát triển bệnh viện”.

Chảy máu nhân lực, thiếu nhân lực cũng là tâm tư chung của nhiều bệnh viện trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa sau dịch. Bác sĩ Huỳnh Trần Tuấn Huy- Giám đốc Bệnh viện Da liễu Khánh Hòa cho biết: Sau 8 tháng hoạt động với vai trò là bệnh viện số 3 chữa COVID-19, công tác điều trị theo nhiệm vụ được giao đã được tập thể y bác sĩ, NLĐ bệnh viện thực hiện tốt. Chính thức trở lại hoạt động bình thường sau đại dịch, bệnh viện gặp khó vì nhân lực. Hiện nay, bệnh viện có 105 nhân viên, 10 khoa phòng với 20 bác sĩ nhưng chỉ có 7 bác sĩ có chứng chỉ hành nghề nên phải đảm nhiệm thêm nhiều công việc.


Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Khánh Hoà thăm và chúc mừng
đoàn viên, người lao động ngành y tế nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam

Chung tay chăm lo cho đoàn viên, NLĐ

Theo ông Nguyễn Đình Thoan- Chủ tịch Công đoàn Ngành Y tế Khánh Hòa, dịch COVID-19 tác động đến đời sống, việc làm, thu nhập của đoàn viên, người lao động ngành y tế, đặc biệt là tại các đơn vị thuộc khu vực ngoài nhà nước. Toàn ngành hiện có 38 CĐCS, với hơn 6.900 đoàn viên. Trong năm 2022, công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động được đơn vị đặt lên hàng đầu. Ngay trong dịp tết, Công đoàn ngành đã phối hợp với LĐLĐ tỉnh trao tặng 250 suất quà cho đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn đón Tết. Các CĐCS cũng đã triển khai trao 3.013 suất quà với tổng kinh phí hơn 900 triệu đồng hỗ trợ cho đoàn viên, CNVCLĐ cần tiếp sức.

Liên quan đến chính sách hỗ trợ đoàn viên ảnh hưởng dịch, Công đoàn Ngành phối hợp với các cấp triển khai hỗ trợ cho 483 cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ với tổng số tiền 775 triệu đồng; trao hỗ trợ cho 88 đoàn viên, CNVCLĐ mắc bệnh COVID-19 với số tiền 132 triệu đồng. Triển khai chương trình kết nối lao động, việc làm giữa công đoàn với Sở LĐTBXH tỉnh, các cấp công đoàn ngành cũng kịp thời thông tin đến đoàn viên, giúp hỗ trợ người lao động vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống sau dịch. Cùng với chăm lo cho đoàn viên, thời gian qua các cấp công đoàn cũng dành nhiều chương trình phúc lợi trực tiếp và gián tiếp tiếp sức cho lao động ngành y tế. Cụ thể như hỗ trợ 200 hộp sữa cho đoàn viên có con nhỏ, bán hàng tiêu dung giá ưu đãi, hỗ trợ vé máy bay trả góp về Tết cho người lao động, tổ chức Tết Trung cho con đoàn viên với 2.000 cháu, tổng giá trị gần 500 triệu đồng…


Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Khánh Hoà thăm và chúc mừng
đoàn viên, người lao động ngành y tế nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam

Ông Nguyễn Đức Trí- Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa cho biết: Những hi sinh, nỗ lực đóng góp vô cùng trân quý của đội ngũ đoàn viên, NLĐ ngành y tế trong thời gian qua góp phần rất lớn giữ sức khỏe cho cộng đồng. Đồng hành cùng lực lượng y tế, các cấp cấp công đoàn đều dành những chương trình tiếp sức đội ngũ y tế tuyến đầu chống dịch, nhiều chương trình hỗ trợ kịp thời cho đoàn viên, sinh viên ngành y tham gia chống dịch…Trong số, gần 52 tỷ đồng công đoàn chăm lo Tết cho đoàn viên dịp Tết 2023 vừa qua, đã có ít nhất 600 đoàn viên ngành y tế có hoàn cảnh khó khăn được tiếp sức quà Tết Công đoàn.  Kỉ niệm 68 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam năm nay, LĐLĐ tỉnh tổ chức đoàn thăm và chúc mừng cán bộ công nhân viên chức người lao động đang làm việc tại 5 bệnh viện trên địa bàn. Đây là hoạt động thường niên luôn được Công đoàn duy trì những năm qua. Không chỉ là lời chúng mừng, lời động viên, sự quan tâm mà còn là sự lắng nghe mỗi chia sẻ của CĐCS, của đoàn viên tại nơi chúng tôi đến thăm và là cơ sở để tổ chức công đoàn có những đề xuất, kiến nghị và chính sách phù hợp, chung tay tiếp sức cho cán bộ ngành y phục hồi sau đại dịch.

Phương Linh

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Thông báo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9957752
Online
Hiện có: 250   Khách