Thứ Sáu, 26/04/2024 04:37

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  31/01/2023 16:14     

Gần 50 tỷ đồng chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động


Đ/c Bùi Hoài Nam - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh chăm lo cho đoàn viên, NLĐ làm việc xuyên tết

Sáng 3/01/2023, LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa triển khai nhiệm vụ năm 2023 và gặp mặt cán bộ công đoàn đầu xuân mới.

Báo cáo nhanh về công tác chăm lo cho đoàn viên dịp Tết cổ truyền, đồng chí Bùi Hoài Nam - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết: LĐLĐ tỉnh đã sớm ban hành quyết định phân bổ quà Tết đến các LĐLĐ huyện, ngành, CĐCS trực thuộc. Trong đó chuyển 1.200 suất quà Tết (mỗi suất 800.000 đồng) hỗ trợ công nhân viên chức người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và 1.413 suất quà Tết (mỗi suất 500.000 đồng) hỗ trợ đoàn viên khó khăn.


Chủ tịch LĐLĐ tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2023

Tổ chức chương trình “Tết Sum vầy – Xuân gắn kết” với nhiều hoạt động thiết thực, tạo không khí đón xuân vui tươi tại Khu công nghiệp Suối Dầu như: Chợ Tết Công đoàn, gian hàng không đồng, thi cắm hoa, thi gói bánh chưng… Trao quà Tết (mỗi suất 600.000 đồng) cho 600 đoàn viên thuộc diện nghèo và cận nghèo đang ở trọ. Tổ chức đến thăm, động viên 31 đơn vị, gần 100 đoàn viên phải làm việc trong dịp Tết và 29 lao động nghỉ việc trước Tết do cắt giảm đơn hàng. 


Quang cảnh gặp mặt đầu năm

Dịp này, LĐLĐ tỉnh cũng đã trao kính phí hỗ trợ sửa chữa và xây mới 5 nhà mái ấm, trao học bổng cho con đoàn viên, hỗ trợ 45 ngư dân ra khơi ngày đầu năm, hỗ trợ 80 đoàn viên nữ khó khăn. Phối hợp cùng Quỹ XHTT Tấm Lòng Vàng, VPTT Báo Lao Động tại Khánh Hòa thăm và trao 493 suất quà động viên các bệnh nhân nghèo phải ở lại đón Tết trong bệnh viện.

Tại LĐLĐ cấp huyện, CĐ cấp ngành và các CĐCS đều phối hợp với các đơn vị, vận động nguồn lực để chăm lo Tết cho tất cả đoàn viên. Thống kê đến thời điểm này các cấp công đoàn Khánh Hòa đã chi gần 50 tỷ đồng chăm lo Tết cho đoàn viên. Sự chủ động tổ chức các hoạt động chăm lo cụ thể, hiệu quả của công đoàn Khánh Hòa được đoàn viên, các cấp đánh giá cao.

Năm 2023 là năm đặc biệt với các cấp công đoàn, vì vậy nhiệm vụ đặt ra đối với LĐLĐ Khánh Hòa càng đòi hỏi sự nỗ lực hết sức từ cơ sở đến cấp tỉnh để hoàn thành chỉ tiêu đại hội X đã đề ra. Tại hội nghị, 9 nhiệm vụ trọng tâm được lãnh đạo LĐLĐ Khánh Hòa triển khai ngay đầu năm mới. Trong đó, ngay sau Tết nguyên đán, công đoàn các cấp tập trung tổ chức thành công Đại hội công đoàn các cấp; phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở, tăng tỷ lệ đoàn viên trong công nhân lao động ở khu công nghiệp, cụm công nghiệp và khu vực kinh tế tư nhân…

Phương Linh - ảnh Mai Thảo

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Thông báo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9942717
Online
Hiện có: 363   Khách