Thứ Năm, 02/05/2024 20:51

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  10/07/2022 20:41     

Mỗi đoàn viên một mái ấm Công đoàn


Đ/c Bùi Thanh Bình - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao hỗ trợ kinh phí
Nhà Mái ấm Công đoàn cho đoàn viên huyện Vạn Ninh

Thiết thực chào mừng ngày thành lập Công đoàn Việt Nam 28/7, ngay những ngày đầu tháng 7/ 2022, đoàn công tác Liên đoàn Lao động tỉnh đã kịp thời nghiệm thu 4 nhà xây mới của đoàn viên Công đoàn và khảo sát 16 gia đình đoàn viên có nhu cầu về nhà ở, trong đó 12 nhà xây mới và 4 nhà sửa chữa.

Đến với gia đình các đoàn viên, hầu hết hoàn cảnh hết sức khó khăn, nhiều gia đình thu nhập thấp, đa số là đất được bố mẹ cho hoặc đất được mua từ rất lâu nhưng không đủ điều kiện kinh tế để xây nhà. Đoàn đã đến khảo sát tình hình nhà ở chị Nguyễn Thị Trí, chị chia sẻ những khó khăn của gia đình, hai vợ chồng chị đều là công nhân Công ty TNHH Ngọc Trai Việt Nam, chị là công nhân cấy ngọc còn chồng là công nhân bộ phận ươm giống.


Đoàn công tác đã đến khảo sát nhà đoàn viên Nguyễn Thị Trí, công nhân bộ phận cấy ngọc
của  Công ty TNHH Ngọc Trai Việt Nam

Chị Trí xúc động nói “ Vừa qua Công ty đã có nhiều trường hợp được hỗ trợ từ Chương trình Mái ấm Công đoàn, nhờ vậy tôi biết đến chương trình này, tôi đã nhờ CĐ Công ty và LĐLĐ huyện Vạn Ninh hướng dẫn các thủ tục hỗ trợ gia đình xây dựng căn nhà mới, gia đình tôi cũng cố gắng đi làm dành dùm, đủ chi trả sinh hoạt, mỗi năm để dành được khoảng 20 – 25 triệu đồng đến nay đã để dành được gần 100 triệu, tôi chỉ mong muốn có căn nhà nhỏ để vợ chồng và hai con có chỗ ở khang trang, che mưa, che nắng.


Gia đình đoàn viên Hà My La cùng chuẩn bị bữa cơm trưa 

Đón đoàn công tác, anh Hà My La- nhân viên bảo vệ Trường tiểu học Khánh Phú với nụ cười rạng rỡ, anh khoe với đoàn bộ mặt mới của căn nhà khang trang khác xa với hình ảnh căn nhà chật hẹp, tường và nền nhà trét xi măng đã xuống cấp như trước. Anh tâm sự, tôi rất vui mừng khi nhận nhà mái ấm của Công đoàn, gia cảnh của tôi rất khó khăn, lương hàng tháng chỉ có 3,2 triệu đồng, 1 mình phải nuôi 4 đứa con, trong đó 1 đứa con bị động kinh và vợ hay ốm đau. Tôi rất hạnh phúc khhi được công đoàn và các mạnh thường quân hỗ trợ tiền sữa nhà, mong ước duy nhất hiện nay tôi chỉ mong được các mạnh thường quân có thể hỗ trợ thêm 1 con bò để nuôi và tăng thêm thu nhập cho gia đình.

Chị Nguyễn Thị Hồng Phúc - Chủ tịch CĐCS Trường Tiểu học Khánh Phú cho biết, trường thường xuyên hỗ trợ khó khăn, chăm lo cho đoàn viên, đặc biệt là đoàn viên Hà My La vì mức thu nhập của anh rất thấp, một mình phải nuôi vợ đau ốm và 4 con nhỏ đang tuổi ăn học, nhưng nhờ sự quan tâm của LĐLĐ huyện và LĐLĐ tỉnh mà gia đình anh đã có mái nhà ấm cúng, tránh mưa che nắng. Chị tỏ lòng cảm ơn tổ chức Công đoàn và các mạnh thường quân đã hỗ trợ hết sức cho đoàn viên của trường.

Nhằm tiếp tục chăm lo đời sống cho đoàn viên, NLĐ, trong thời gian tới LĐLĐ tỉnh tiếp tục khảo sát và hỗ trợ các gia đình đoàn viên khó khăn về nhà ở, với mong muốn mỗi đoàn viên được hưởng thụ từ Chương trình Nhà ở Mái ấm Công đoàn.

Hồng Phúc

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9968612
Online
Hiện có: 53   Khách