Thứ Hai, 29/04/2024 12:32

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  27/06/2022 09:22     

Nâng cao phúc lợi cho đoàn viên Công đoàn


Bưu điện tỉnh bán hàng giảm giá cho công nhân tại Khu công nghiệp Suối Dầu

Những năm qua, các cấp công đoàn trên địa bàn tỉnh đã tích cực vận động, ký kết hợp tác với các đơn vị, doanh nghiệp trong thực hiện Chương trình “Phúc lợi cho đoàn viên, người lao động (NLĐ)”. Qua đó đã góp phần không nhỏ giảm bớt chi phí, chia sẻ khó khăn với đoàn viên, NLĐ.

Chương trình thiết thực

Chỉ tính riêng từ đầu năm 2022 đến nay, Siêu thị Co.opmart Nha Trang đã phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh mở 2 đợt bán hàng giảm giá cho đoàn viên, NLĐ có thẻ đoàn viên công đoàn hoặc giấy xác nhận của công đoàn cơ sở. Mỗi đợt mở bán thường kéo dài từ 5 đến 7 ngày với hơn 300 sản phẩm được áp dụng giảm giá lên đến 50% cho đoàn viên khi có nhu cầu mua sắm. Sau mỗi đợt thực hiện chương trình đã có khoảng 200 đoàn viên, NLĐ tham gia và được hưởng lợi khoảng 50 triệu đồng. Chị Lê Thị Hải, đoàn viên Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Rapexco Đại Nam chi nhánh Nha Trang cho biết: “Khi biết về chương trình, tôi đều tranh thủ thời gian buổi tối đến siêu thị mua hàng. Mỗi lần giảm giá, cũng tiết kiệm được vài trăm ngàn đồng. Đây là chương trình rất ý nghĩa, góp phần tiết kiệm chi phí cho công nhân, nhất là trong điều kiện giá cả ngày càng tăng cao mà thu nhập còn thấp. Mong rằng, mỗi tháng chương trình diễn một lần để công nhân có thêm phúc lợi”.

Theo báo cáo của Liên đoàn Lao động tỉnh, triển khai Chương trình “Phúc lợi cho đoàn viên, NLĐ”, các cấp công đoàn đã chủ động vận động, thương lượng và ký kết 36 bản thỏa thuận hợp tác với các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh thực hiện chương trình, trong đó ở cấp tỉnh 25 bản, cấp ngành, huyện 10 bản. Các điều khoản mang lại phúc lợi cho đoàn viên như: giảm giá từ 4 đến 20% giá phòng nghỉ, taxi, tham quan các điểm du lịch; giá bán các thiết bị công nghệ thông tin, di động, internet; giảm gái đến 50% hàng hóa tiêu dùng, nhu yếu phẩm; dịch vụ pháp lý, hỗ trợ tư vấn pháp luật; dịch vụ ngân hàng, tài chính, thanh toán không dùng tiền mặt qua hệ thống ngân hàng... Trên cơ sở các điều khoản đã ký kết, chỉ tính từ năm 2019 đến tháng 5-2022, các đối tác đã mang lại phúc lợi cho hơn 40.000 lượt đoàn viên, NLĐ. Trong đó, hỗ trợ cung cấp hàng hóa, dịch vụ với giá ưu đãi cho đoàn viên công đoàn trên 1.000 lượt người thông qua đợt bán hàng giảm giá tại các siêu thị, cửa hàng, quầy hàng, điểm bán hàng lưu động.

Bên cạnh đó, hàng năm, vào dịp lễ, tết và các ngày kỷ niệm, Tháng Công nhân... các đơn vị ký kết thỏa thuận hợp tác như: Bưu điện tỉnh, Siêu thị Co.opmart Nha Trang, Viettel Khánh Hòa...đã cung cấp các gói quà tặng giảm giá ưu đãi cho các cấp công đoàn để trao tặng đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Tính từ năm 2019 nay, đã có trên 10 đợt cung cấp hàng giảm giá cho Liên đoàn Lao động tỉnh với trên 7.888 suất quà, số tiền giảm 3% (gần 70 triệu đồng). Cùng với đó, các đơn vị, doanh nghiệp còn hỗ trợ các cấp công đoàn trên 100 suất quà trị giá từ 200.000 đến 500.000 đồng/suất để trao cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo; hỗ trợ 200 triệu động để xây mới 4 mái ấm cho đoàn viên nghèo. Ngoài ra, các đơn vị ngân hàng đã thực hiện cấp, đổi thẻ và thực hiện nhiều chương trình tiện ích không sử dụng tiền mặt trong thanh toán tiền điện, nước, truyền hình, internet, chi trả lương, thưởng và các khoản khác. Các đơn vị viễn thông hỗ trợ các sản phẩm công nghệ thông tin, sim điện thoại, chuyển đổi mạng 4G, triển khai nhiều gói cước ưu đãi đối với công nhân trong doanh nghiệp...

Tiếp tục mở rộng phúc lợi

Để lan tỏa phúc lợi đến đoàn viên, NLĐ, thời gian qua, Liên đoàn Lao động tỉnh đã đẩy mạnh việc cấp, đổi thẻ đoàn viên  mới. Đồng thời, tăng cường cập nhật đoàn viên vào phầm mềm quản lý để tạo thuận lợi trong việc thực hiện chương trình phúc lợi. Đặc biệt, Liên đoàn Lao động tỉnh đã xây dựng kế hoạch và chỉ đạo các cấp công đoàn tăng cường vận động, thương lượng và mở rộng ký kết hợp tác với các đơn vị, doanh nghiệp để nâng cao chất lượng phúc lợi dành cho đoàn viên, NLĐ ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Hiện thực hóa vấn đề này, đầu tháng 6 vừa qua, Liên đoàn Lao động tỉnh đã ký kết thỏa thuận hợp tác thực hiện chương trình phúc lợi dành cho đoàn viên, NLĐ với Công ty TNHH Nha nước MTV Yến sào Khánh Hòa và Ngân hành Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam Chi nhánh Nha Trang. Theo ông Nguyễn Thanh Hải – Tổng Giám đốc Công ty TNHH Nha nước MTV Yến sào Khánh Hòa, trong sản xuất, kinh doanh, đơn vị luôn dành sự sẻ chia với NLĐ và xã hội. Do vậy, trong thời gian tới, ngoài chương trình khuyến mãi đang áp dụng, Công ty còn giảm giá ưu đãi từ 1% đến 4% cho đoàn viên có thẻ đoàn viên công đoàn khi mua một số sản phẩm Yến sào Khánh Hòa tại hệ thống các cửa hàng giới thiệu sản phẩm toàn quốc.

Đồng chí Bùi Thanh Bình – Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh cho biết, trong điều kiện thu nhập của đoàn viên, NLĐ còn thấp, nhất là công nhân, trong khi giá cả thị trường ngày càng tăng cao. Vì vậy, để có thêm nhiều hơn nữa phúc lợi dành cho đoàn viên, NLĐ, các cấp công đoàn trong tỉnh sẽ không ngừng nỗ lực thương lượng, vận động các đơn vị, doanh nghiệp dành sự chia sẻ với NLĐ. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về chương trình và đối mới, bổ sung thêm các nội dung ưu đãi phù hợp với ngành nghề kinh doanh, địa phương, nhu cầu thực tế của đoàn viên, NLĐ. Tăng cường và mở rộng các đợt bán hàng tập trung theo chương trình riêng, giảm giá sâu cho những nơi đông đoàn viên, công nhân ở xa trung tâm, khu công nghiệp, cụm công nghiệp. Chú trọng cấp, đổi thẻ đoàn viên công đoàn tích hợp ngân hàng để được hưởng ưu đãi khi sử dụng dịch vụ, mua hàng hóa, cho vay tiêu dùng với lãi suất ưu đãi, thủ tục đơn giản. Duy trì thực hiện nội dung “Mỗi công đoàn cơ sở - Một lợi ích đoàn viên” nhằm đưa chương trình phúc lợi đến cấp cơ sở để đoàn viên được hưởng lợi...

VĂN GIANG

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Thông báo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9955810
Online
Hiện có: 47   Khách