Thứ Năm, 09/05/2024 01:40

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  03/08/2021 16:35     

Nữ đoàn viên năng động


Chị Cao Thị Mai Huệ thu hoạch rau cùng nhân viên Công ty

Xuất phát điểm khi vào công ty làm ở vị trí nhân viên y tế, nhưng chị Cao Thị Mai Huệ – UV BCH CĐCS công ty TNHH Tài Thành Công (Fusion Resorts Cam Ranh) đã nỗ lực học hỏi và vượt qua mọi khó khăn. Và đến nay, chị đã được công ty, tập đoàn bổ nhiệm làm giám sát cấp cao bộ phận nhân sự.

Biết đến chị Huệ trong một lần đến liên hệ vận động thành lập công đoàn cơ sở (CĐCS), chị không xinh đẹp rạng ngời nhưng lại rất nhanh nhen, miệng luôn nở nụ cười rất tươi tỏa ánh nắng ấm áp đến những người xung quanh. Chị giới thiệu với tôi về Fusion Cam Ranh Resort – nơi mà chị đang làm việc với tấm lòng yêu thương, trìu mến. Chị bắt đầu vào làm việc tại Fusion Cam Ranh Resort từ những ngày đầu thành lập với vị trí nhân viên y tế, thuộc bộ phận nhân sự. Công việc không quá bận rộn, do đó chị được trưởng bộ phận nhân sự phân công thêm một số công việc khác như: Liên hệ xử lý thủ tục hành chính với các cơ quan ở huyện, theo dõi chấm công, tính lương của lao động thời vụ... Với công việc chuyên môn lạ lẫm, chị vừa làm vừa mò mẫm học từng việc một; việc gì không biết thì tìm người để tìm hiểu, học hỏi vì vậy mà chỉ sau một năm hơn năm làm việc, đến cuối năm 2017 chị được bình chọn là nhân viên xuất sắc của năm. Đến năm 2018, chị vừa là nhân viên xuất sắc của công ty, vừa là nhân viên xuất sắc của tập đoàn Fusion.

Tham gia công đoàn chỉ với vai trò Ủy viên Ban Chấp hành CĐCS, tuy nhiên chị không hề quản ngại khó khăn đảm nhiệm nhiều công việc quan trọng của công đoàn cơ sở từ việc theo dõi hồ sơ sổ sách, đến đảm nhiệm công tác kế toán, nữ công… Dù là công việc nào cũng được chị hoàn thành một cách xuất sắc. CĐCS Công ty TNHH Tài Thành Công nhiều lần được khen thưởng của các cấp công đoàn. Đồng chí Đỗ Minh Hiền – Phó Chủ tịch, Chủ nhiệm Ủy Ban Kiểm tra LĐLĐ huyện Cam Lâm nhận xét: “Đi kiểm tra công đoàn cơ sở doanh nghiệp, chỉ có CĐCS Công ty TNHH Tài Thành Công là làm tôi yên tâm nhất. Hồ sơ sổ sách rõ ràng, chứng từ hạch toán đầy đủ…”. Có được thành tích đó không thể không nhắc đến công lao của Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở, trong đó có sự đóng góp to lớn của chị Cao Thị Mai Huệ. Có những thời điểm CĐCS thực sự khó khăn khi Ban Chấp hành lần lượt nghỉ việc, chỉ còn mình chị cáng đáng hết thảy. Ấy vậy mà chưa bao giờ những chức năng, nhiệm vụ chính của tổ chức công đoàn là chăm lo cho đoàn viên, người lao động bị chậm trễ.


Tổ chức các hoạt động ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 cho đoàn viên, NLĐ

Từ năm 2019 đến nay, tình hình dịch bệnh Covid – 19 bùng phát ở khắp nơi làm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của nhiều doanh nghiệp, trong đó các doanh nghiệp ngành du lịch bị ảnh hưởng nặng nề và nghiêm trọng nhất. Lượng khách quốc tế đến nghỉ dưỡng tại các resort khu vực Bắc bán đảo Cam Ranh giảm sút nghiêm trọng làm cho nhiều doanh nghiệp phải đóng cửa, một số doanh nghiệp còn lại thì hoạt động cầm chừng, giảm toàn bộ người lao động tại doanh nghiệp, chỉ giữ lại một số vị trí quan trọng làm luân phiên. Fusion resort của công ty TNHH Tài Thành Công cũng không thoát khỏi hoàn cảnh bất lợi đó. Trước tình hình đó, chị Huệ đã cùng với phòng hành chính nhân sự cố gắng hoàn tất tất cả những thủ tục, đảm bảo chế độ tốt nhất cho người lao động trong khả năng có thể.

Mặc dù chỉ làm việc theo cơ chế luân phiên chưa tới 10 ngày công/tháng nhưng người lao động được hỗ trợ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và một số chế độ cần thiết khác nên cũng yên tâm hơn trong mùa dịch. Riêng bản thân chị Huệ, công ty cắt giảm thời gian làm việc, thu nhập giảm sâu, trong khi chi có 2 con nhỏ đang tuổi ăn tuổi học làm cho cuộc sống gia đình cũng gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, không phải vì thế mà chị Huệ cho phép bản thân mình được nghỉ ngơi, tiếp tục phấn đấu nâng cao năng lực của bản thân, chị đăng ký tham gia khóa học về bồi dưỡng kiến thức về quản trị nhân sự. Bên canh đó tiếp tục đảm nhiệm thêm nhiều việc khác của bộ phận hành chính nhân sự như: tuyển dụng lao động, chấm công tính lương và chế độ cho nhân viên…

Cuối năm 2020, nhờ sự cố gắng phấn đấu không ngừng vươn lên mà chị Huệ được thăng chức giám sát cấp cao bộ phận nhân sự. Đây là niềm vui lớn và cũng là món quà tinh thần tuyệt vời nhất cho những nỗ lực của em trong suốt thời gian qua. Đây cũng là kết quả được mọi người công nhận vì vậy chị đã được Chủ tịch UBND huyện Cam Lâm tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong “học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Vũ Vân

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9988108
Online
Hiện có: 59   Khách