Thứ Sáu, 29/03/2024 22:25

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  09/02/2022 09:44     

Xây dựng gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu


Đ/c Nguyễn Thị Hằng – Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh
 biểu dương các gia đình tiêu biểu giai đoạn 2016 – 2020

Xác định gia đình là tế bào của xã hội, nơi duy trì nòi giống, môi trường quan trọng hình thành, nuôi dưỡng và giáo dục nhân cách con người, bảo tồn và phát huy văn hóa truyền thống tốt đẹp, phòng, chống các tệ nạn xã hội, tạo nguồn nhân lực phục vụ sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Những năm qua, LĐLĐ Khánh Hòa luôn quan tâm đẩy mạnh phong trào xây dựng gia đình CNVCLĐ tiêu biểu.

176 câu lạc bộ “Gia đình CNVCLĐ hạnh phúc”

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm đến công tác gia đình, Người khẳng định: “Quan tâm đến gia đình là đúng, vì nhiều gia đình cộng lại mới thành xã hội, gia đình tốt thì xã hội mới tốt, xã hội tốt thì gia đình càng tốt hơn, hạt nhân của xã hội là gia đình”.


Tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho nữ đoàn viên, CNLĐ Khu CN Suối Dầu

Trong nhiều năm qua, LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo, hướng dẫn các cấp công đoàn trong tỉnh thường xuyên phổ biến, quán triệt đầy đủ chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác gia đình như: Luật Bình đẳng giới, Luật Hôn nhân và gia đình, Luật Phòng chống bạo lực gia đình,… nhằm nâng cao nhận thức về tầm quan trọng, vị trí, vai trò của gia đình cũng như công tác xây dựng gia đình CNVCLĐ no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc trong thời kỳ CNH-HĐH đất nước và hội nhập quốc tế.

Các hoạt  động cũng hết sức phong phú đa dạng như: gặp mặt, biểu dương gia đình CNVCLĐ tiêu biểu, hội thi “Gia đình hạnh phúc”, “Gặp mặt các gia đình được trao Mái ấm CĐ”, tặng quà, học bổng cho các cháu con CNVCLĐ vượt  khó, học giỏi, giao lưu, tham quan, dã ngoại, sinh hoạt chuyên đề, hội thi nấu ăn, cắm hoa …

Để phong trào đi vào chiều sâu và đạt kết quả tốt, hàng năm, LĐLĐ tỉnh hướng dẫn LĐLĐ cấp huyện, CĐ ngành và CĐCS trực thuộc tuyên truyền chủ đề về ngày Gia đình Việt Nam 28/6: “Giữ gìn và phát huy truyền thống văn hóa ứng xử tốt đẹp trong gia đình”, “Bữa cơm gia đình ấm áp, yêu thương”, “Gia đình bình an – xã hội hạnh phúc” thông qua các thông điệp như: “Hãy để tình yêu thương sưởi ấm ngôi nhà bạn; Hạnh phúc sẽ tỏa sáng trong gia đình không có bạo lực…

Đặc biệt, các cấp công đoàn đã tổ chức thành lập và duy trì hoạt động 176 Câu lạc bộ “Gia đình CNVCLĐ hạnh phúc” với nhiều hình thức sinh hoạt phong phú, hiệu quả thiết thực, tạo được sự gắn kết giữa các thành viên trong gia đình, giữ gìn và phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp, góp phần xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh.

Những tấm gương “Gia đình CNVCLĐ hạnh phúc”

Tại Hội nghị biểu dương gia đình CNVCLĐ tiêu biểu giai đoạn 2016-2020 của tỉnh Khánh Hòa đã có nhiều tấm gương được nhận Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam, Bằng khen của LĐLĐ tỉnh. Điển hình như gia đình chị Hà Thị Hồng Tuyên, Phó Hiệu trưởng, kiêm Chủ tịch CĐCS trường Mầm non 8/3, thành phố Nha Trang. Chị Tuyên chia sẻ: “Để có được mái ấm đúng nghĩa thì bản thân mỗi người trong gia đình đều phải cố gắng nỗ lực, cha mẹ phải là tấm gương sáng cho trẻ noi theo, mỗi thành viên đều là điểm tựa cho các thành viên còn lại, gắn kết được tất cả mọi người lại với nhau, xây dựng gia đình luôn đầy ắp tiếng cười, những bữa cơm ấm áp yêu thương, gia đình là trên hết, gia đình có vững chắc thì xã hội mới bền vững”.

Đối với anh Lê Minh Hằng, Hiệu trưởng Trường TH Cam Lộc 1, thành phố Cam Ranh khẳng định yếu tố đảm bảo hạnh phúc mỗi gia đình đó chính là tôn trọng, bình đẳng, thương yêu, giúp đỡ và thông cảm cho nhau, biết nhường nhịn và giữ hòa khí gia đình, cùng nhau chia sẻ những công việc gia đình, công việc chuyên môn, quan tâm giáo dục con cái.

Còn chị Nguyễn Thị Phấn, Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Khánh Vĩnh, Phó Chủ tịch CĐCS Khối Mặt trận đoàn thể huyện, gia đình Chị vinh dự được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Bằng khen về Gia đình CNVCLĐ tiêu biểu toàn quốc giai đoạn 2016 – 2020. Chị tâm sự: ”Anh công tác ở vùng 4 Hải quân (Cam Ranh), do tính chất công việc thường xuyên vắng nhà. Mình vừa là người mẹ, vừa là người cha quán xuyến công việc nhà, thay chồng chăm sóc, dạy dỗ hai con trai, may mắn hai cháu rất ngoan, học giỏi nên anh yên tâm công tác, góp một phần sức lực cho đất nước”.

Minh Hiền

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9842099
Online
Hiện có: 333   Khách