Chủ Nhật, 28/04/2024 06:11

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  20/08/2016 00:00     

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Trần Văn Lý: Năm 2016 Công đoàn Khánh Hòa cần phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu phát triển 8.000 đoàn viên

Chiều ngày 19-8, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã làm việc với Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa về kết quả 5 năm thực hiện Kết luận số 80-KL/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa X) về phát triển đảng viên, đoàn viên và tổ chức đoàn thể trong doanh nghiệp (DN) tư nhân.




Đồng chí Trần Văn Lý - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN chủ trì buổi làm việc

Theo báo cáo của LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa, từ tháng 11-2010 đến nay CĐ Khánh Hòa đã phát triển được thêm 202 CĐCS với 21.257 đoàn viên công đoàn. Trong đó, DN có vốn đầu tư nước ngoài 9 CĐCS với 4.630 đoàn viên. Trong 5 năm qua, các cấp ủy đã thành lập mới 20 tổ chức đảng trong các doanh nghiệp khu vực ngoài nhà nước; kết nạp vào Đảng 526 quần chúng ưu tú, trong đó 8 chủ doanh nghiệp.

Theo đánh giá, nhờ chỉ đạo quyết liệt, có trọng tâm, trọng điểm của các cấp ủy Đảng, tổ chức CĐCS trong các DN ngoài khu vực nhà nước không ngừng được phát triển cả về số lượng và chất lượng. Tuy nhiên vẫn còn nhiều hạn chế như: cán bộ CĐCS 100% là kiêm nhiệm, thường xuyên biến động, ảnh hưởng nhiều đến hoạt động chung của tổ chức công đoàn; cán bộ CĐCS mới thành lập thiếu kinh nghiệm; Chế tài trong xử phạt các vi phạm về bảo đảm điều kiện hoạt động công đoàn, pháp luật lao động, luật công đoàn chưa được thực hiện nghiêm túc...

Đồng chí Trần Văn Lý - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đánh giá cao những nỗ lực của LĐLĐ Khánh Hòa. LĐLĐ Khánh Hòa thực hiện tốt các nhiệm vụ đề ra bên cạnh đó cần tăng cường nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của công nhân để kịp thời giải quyết và kiến nghị các cấp giải quyết thỏa đáng cho công nhân; nâng cao chất lượng hoạt động, chăm lo tốt đời sống và bảo vệ quyền lợi cho công nhân… việc đẩy mạnh phát triển tổ chức công đoàn ở DN tư nhân chính là nền tảng vững chắc để phát triển Đảng viên.

Tuy nhiên, nhiệm vụ đặt ra đối với các cấp Công đoàn Khánh Hòa còn rất nặng nề, đòi hỏi phải có sự cố gắng, nỗ lực sáng tạo hơn nữa của đội ngũ cán bộ Công đoàn các cấp nhất là khi Hiệp định TPP có hiệu lực... Các cấp Công đoàn Khánh Hòa cần đổi mới bằng việc làm cụ thể “Tất cả vì mục tiêu cao nhất là bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, CNVCLĐ”; Phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu phát triển 8.000 đoàn viên năm 2016 do Tổng LĐLĐ VN giao.

Theo Chủ tịch LĐLĐ tỉnh  Nguyễn Hòa, các cấp CĐ trong tỉnh đang nỗ lực phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội IX Công đoàn tỉnh Khánh Hòa giai đoạn 2013-2018 kết nạp mới ít nhất 22.000 đoàn viên, thành lập từ 200 - 250 CĐCS; thành lập CĐCS ở 90% trở lên trong các doanh nghiệp đã đi vào hoạt động có sử dụng từ 30 lao động trở lên, nơi có công đoàn các khu công nghiệp phấn đấu thành lập CĐCS ở 100% doanh nghiệp đã đi vào hoạt động, sử dụng từ 30 lao động trở lên. Đặt mục tiêu trong năm 2016 sẽ phát triển thêm trên 8.000 đoàn viên; chú trọng xây dựng CĐCS vững mạnh đúng thực chất; phấn đấu mỗi CĐCS kết nạp được 1 đảng viên mới.

Minh Hoàng

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Thông báo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9952194
Online
Hiện có: 26   Khách