Thứ Tư, 08/05/2024 13:00

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  27/04/2016 00:00     

Anh hùng lao động Đinh Miên: “Đời sống người lao động ngày được nâng cao là thành công của tổ chức công đoàn”


Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Hòa tặng hoa Anh hùng lao động Đinh Miên
tại Lễ kỷ niệm 130 năm Quốc tế Lao động và phát động Tháng Công nhân 2016

Đ/c Đinh Miên sinh năm 1945 tại Bình Định. Ông tham gia cách mạng từ rất sớm. Năm 1955, ông được Đảng và Nhà nước đón ra miền Bắc học tập và công tác trong ngành điện lực. Sau khi đất nước thống nhất, ông về công tác tại ngành Điện lực Khánh Hòa, Công ty truyền tải điện 3, Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Nam bao gồm 23 tỉnh thành phía Nam từ Ninh Thuận đến Cà Mau và Lâm đồng.

Với các vị trí công tác đã kinh qua, từ kỹ sư, trưởng phòng kỹ thuật đến giám đốc, ở cương vị nào ông cũng phát huy năng lực, trí tuệ của mình, ra sức cống hiến cho ngành điện lực nói riêng, cho công cuộc đổi mới đất nước nói chung. Tâm huyết của ông là dành trọn đời mình cho ngành điện lực, mang dòng điện đến mọi miền Tổ quốc, từ thành thị đến nông thôn, phục vụ sự nghiệp phát triển công nghiệp, đổi mới nông thôn, bảo đảm an sinh xã hội, góp phần cho công cuộc đổi mới và xây dựng đất nước. Ông thực sự là tấm gương sáng về tinh thần học tập, lao động, không ngừng phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, nâng cao chất lượng công tác, chất lượng quản lý, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cho nhiều thế hệ CNVCLĐ học tập và noi theo.

Ghi nhận những cống hiến của ông, năm 2000, Đảng và Nhà nước đã phong tặng ông danh hiệu Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới.

Ngoài những trăn trở, nỗ lực trong việc nghiên cứu đưa khoa học kỹ thuật vào áp dụng trong hoạt động sản xuất kinh doanh, rút ngắn thời gian thi công công trình nhằm tiết kiệm chi phí, tiết kiệm nhân công, ông là người lãnh đạo được công nhân thương yêu, kính trọng và tin tưởng tuyệt đối. Bởi, khi tiếp xúc với ông, ai cũng nhận thấy ông là người lãnh đạo tận tâm và nhân hậu. Ông luôn cùng ăn, cùng ở với anh em công nhân khi xuống công trường khảo sát kiểm tra công trình. Những công nhân có thành tích xuất sắc, ông khen thưởng động viên kịp thời và gửi thư cám ơn gia đình bố mẹ hoặc chồng, vợ của họ đã tạo điều kiện để họ yên tâm công tác, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Có lần ông đến thăm khu tập thể cũ kỹ của các kỹ sư ngành điện, với điều kiện sống quá khó khăn, nhà ở xuống cấp nghiêm trọng ông đã nói: Kỹ sư mà còn ăn ở như vầy thì anh em công nhân ở đâu, đời sống ra sao? Ông tâm niệm, cuộc sống công nhân phải được bảo đảm và ngày một nâng cao thì họ mới yên tâm làm việc, cống hiến. Và đó là trách nhiệm của người lãnh đạo. Cả đời ông tâm huyết với công trình, với đường dây và cả đời ông cũng tâm huyết với đời sống công nhân lao động.

Tham dự Lễ kỷ niệm 130 năm ngày Quốc tế lao động 1/5 và phát động Tháng Công nhân năm 2016 do LĐLĐ tỉnh Khánh Hoà tổ chức, ông vui mừng nhận thấy tổ chức công đoàn ngày càng đổi mới, hoạt động hiệu quả, lấy CĐCS và đoàn viên CNVCLĐ làm phương châm, mục tiêu hoạt động và ông đánh giá: “Đời sống người lao động ngày được nâng cao là thành công của tổ chức công đoàn”

(Lê Huy)

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9986200
Online
Hiện có: 204   Khách