Thứ Tư, 08/05/2024 21:56

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  13/04/2016 18:00     

Tuyên truyền về bầu cử cho cán bộ Công đoàn

Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức hội nghị Báo cáo viên tuyên truyền về kết quả chủ yếu Đại hội XII của Đảng; Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND; Luật tổ chức chính quyền địa phương vào sáng 13-4 cho hơn 50 cán bộ Công đoàn chủ chốt. Đồng chí Hồ Văn Mừng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trường ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đến dự và báo cáo tại hội nghị.


Đồng chí Hồ Văn Mừng - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ báo cáo tại hội nghị

Quang cảnh hội nghị

Mục đích của buổi tập huấn là giúp đội ngũ Báo cáo viên LĐLĐ tỉnh, cán bộ công đoàn có điều kiện nghiên cứu về kết quả chủ yếu Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, nắm vững quan điểm chỉ đạo của Đảng, pháp luật của nhà nước về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Những nội dung cơ bản Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND về nguyên tắc bầu cử; tuổi bầu cử; tuổi ứng cử; tiêu chuẩn của người ứng cử; trách nhiệm của cơ quan, tổ chức trong công tác bầu cử; dự kiến cơ cấu, thành phần và phân bố đại biểu Quốc hội, đại biểu Hội đồng nhân dân; đơn vị bầu cử và khu vực bỏ phiếu… ; Đồng thời, giới thiệu những điểm mới Luật tổ chức chính quyền địa phương.

Sau khi tập huấn, các đơn vị sẽ triển khai đến CĐ cơ sở để giúp cử tri là đoàn viên tìm hiểu và thực hiện tốt các quy định của pháp luật về bầu cử.

Tuấn Tú

 

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9987645
Online
Hiện có: 47   Khách