Thứ Bảy, 04/05/2024 01:18

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  20/01/2016 00:00     

Hội nghị lần thứ 8 Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động tỉnh Khánh Hòa khoá IX quyết định nhiều nội dung quan trọng

Với tinh thần dân chủ và ý thức trách nhiệm cao trước đoàn viên và người lao động, ngày 19-01, Hội nghị lần thứ 8 Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động tỉnh Khánh Hòa khoá IX đã thông qua nhiều nội dung quan trọng.


Các đại biểu tranh thủ trao đổi ý kiến trong giờ giải lao

Quang cảnh hội nghị

Tại hội nghị, Ban Chấp hành đã thảo luận và thông qua: Báo cáo kết quả hoạt động công đoàn năm 2015, nhiệm vụ năm 2016; Báo cáo hoạt động của Uỷ ban Kiểm tra công đoàn các cấp năm 2015 và chương trình công tác năm 2016; Báo cáo tình hình và kết quả thành lập CĐCS, phát triển đoàn viên năm 2015; Báo cáo thống kê TƯLĐTT và QCDC năm 2015; Báo cáo hoạt động hướng về biển đảo và chương trình “Nghĩa tình Hoàng Sa - Trường Sa”, tổng hợp quỹ “Mái ấm Công đoàn” năm 2015.

 Hội nghị xác định năm 2016 là năm có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với sự phát triển của đất nước và tổ chức Công đoàn, năm diễn ra nhiều sự kiện trọng đại như Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, tổ chức bầu cử Quốc hội khóa XIV và Hội đồng Nhân dân các cấp. Đây cũng là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016 - 2020, năm tổ chức Công đoàn tiến hành sơ kết nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội IX CĐ Khánh Hòa, Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XI, xác định rõ hơn những tồn tại, hạn chế, yếu kém, khuyết điểm, bổ sung những giải pháp, công tác trọng tâm của nửa sau nhiệm kỳ (2016 – 2018) để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, chỉ tiêu của Nghị quyết Đại hội đã đề ra.

Về những nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới, phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Hòa, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã nêu một số nhiệm vụ quan trọng, đề nghị các cấp CĐ trong tỉnh quán triệt và triển khai tổ chức thực hiện trong năm 2016. Đó là:

1.  Tập trung tuyên truyền về các văn kiện và Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng, đồng thời xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết gắn với thực hiện Kết luận số 79 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết 20 Hội nghị Trung ương 6 (khóa X) về “Tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước”, phát động phong trào thi đua một cách thiết thực, tạo sự chuyển biến về chất phù hợp với từng loại hình tổ chức.

2.  Năm 2016 là “Năm phát triển đoàn viên”. Theo đó, các cấp CĐ cần nỗ lực, đẩy mạnh thực hiện nhiệm vụ phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở gắn với đổi mới nội dung, phương thức hoạt động công đoàn. Chỉ đạo, hướng dẫn các cấp công đoàn, nhất là công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở đổi mới, đa dạng hóa quy trình, cách thức tuyên truyền, vận động phát triển đoàn viên theo hướng có sự tham gia tích cực của người lao động vào quá trình vận động thành lập công đoàn cơ sở… Nâng cao vai trò và uy tín của tổ chức công đoàn và cán bộ công đoàn các cấp.

3. Mở đợt tuyên truyền vận động rộng lớn đến tất cả mọi người lao động, đến người chủ, người sử dụng lao động về Nghị quyết của Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về “Chất lượng bữa ăn ca của người lao động”.

4. Quan tâm thực hiện tốt công tác tài chính công đoàn. Tổ chức quán triệt Nghị quyết của Ban Chấp hành về công tác tài chính công đoàn trong tình hình mới tới các cấp công đoàn, có giải pháp chống thất thu kinh phí công đoàn nhất là ở khu vực doanh nghiệp ngoài nhà nước, doanh nghiệp chưa có tổ chức Công đoàn.

5. Các cấp CĐ cần tập trung chương trình 1500 suất quà cho CNVCLĐ nghèo và tổ chức tốt Tết “Sum vầy”  Bính Thân 2016 cho công nhân không có điều kiện về quê ăn Tết…

Song song với hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho đoàn viên, CNVCLĐ khó khăn các cấp CĐ cần giảm bớt các công việc sự vụ, bớt hội họp, giành thời gian đi cơ sở, đến với CNVCLĐ, đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng giải quyết kịp thời những bức xúc của người lao động.

Từng cấp công đoàn trong tỉnh phải cụ thể hoá thành chương trình công tác phù hợp với từng ngành, địa phương, cơ sở và tổ chức, chỉ đạo thực hiện đạt kết quả cao nhất.

TG

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9972360
Online
Hiện có: 30   Khách