Thứ Sáu, 03/05/2024 16:04

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  21/07/2015 00:00     

Hội nghị lần thứ 7 Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh (khóa IX): Đề ra nhiều giải pháp thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2015

Ngày 21-7, đã diễn ra Hội nghị lần thứ 7 Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh Khánh hòa (khóa IX) với sự tham dự của lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, các Ủy viên Ban Chấp hành, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra LĐLĐ tỉnh. Đồng chí Nguyễn Hòa - Ủy viên BCH Tổng LĐLĐVN, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu khai mạc Hội nghị.

Hội nghị đã nghe Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh Nguyễn Văn Hài trình bày Báo cáo tóm tắt kết quả công tác CĐ 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2015; Phó Chủ nhiệm UBKT LĐLĐ tỉnh trình bày Báo cáo tóm tắt hoạt động của UBKT CĐ các cấp 6 tháng đầu năm và chương trình công tác 6 tháng cuối năm 2015.


Chủ tịch đoàn Hội nghị lần thứ 7 BCH LĐLĐ tỉnh (khóa IX)

Trong 6 tháng đầu năm 2015, đáng lưu ý là tình kinh tế - xã hội trong tỉnh tiếp tục phát triển. Các chỉ tiêu chủ yếu tăng khá so với cùng kỳ như: GDP đạt trên 22.000 tỷ đồng, tăng 8,85%; chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI được cải thiện, tăng 18 bậc; việc làm, thu nhập và đời sống của CNVCLĐ từng bước được cải thiện.  Tuy nhiên vẫn còn một số DN nợ BHXH, BHYT, BHTN từ 1 tháng trở lên với số tiền trên 90 tỷ đồng. Trong các tháng đầu năm, tình hình tranh chấp LĐ dẫn đến ngừng việc tập thể và đình công  giảm, trước Tết Ất Mùi trên địa bàn tỉnh chỉ xảy ra 1 cuộc đình công tự phát.

Hoạt động công đoàn tiếp tục hướng mạnh về cơ sở và đạt được một số kết quả quan trọng. Các phong trào thi đua chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, Đại hội thi đua yêu nước công nhân, viên chức, lao động tiến tới Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ IX và kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Công đoàn VN… do Công đoàn phát động tiếp tục phát huy hiệu quả, công nhân, viên chức, lao động trong tỉnh đã phát huy hàng trăm đề tài, sáng kiến, cải tiến, giải pháp hữu ích; kịp thời nắm bắt tâm tư nguyện vọng người lao động, kiến nghị với Tỉnh ủy, UBND tỉnh; phối hợp cùng với các cơ quan, ban ngành của tỉnh kiểm tra, giám sát, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của cho đoàn viên, NLĐ; kết nạp mới trên 3.900 đoàn viên CĐ đạt 64% kế hoạch năm.

Đối với hoạt động của UBKT, 6 tháng đầu năm 2015 UBKT CĐ các cấp tổ chức 1.303 cuộc kiểm tra việc chấp hành Điều lệ CĐVN và kiểm tra việc quản lý, sử dụng tài chính, tài sản, hoạt động kinh tế CĐ, trong đó 774 cuộc kiểm tra ở cùng cấp và 529 cuộc kiểm tra cấp dưới.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị đồng chí Trần Mạnh Dũng – Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy đánh giá cao kết quả hoạt động CĐ 6 tháng đầu năm 2015. Đồng chí cho rằng: Công đoàn các cấp đã chủ động, sáng tạo trong tổ chức thực hiện các nhiệm vụ của Công đoàn và các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng của ngành, địa phương, cơ sở… Trong thời gian tới các cấp CĐ cần thúc đẩy việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, tổ chức đối thoại định kỳ theo quy định của Chính phủ; tham gia tích cực công tác phát triển Đảng trong các DN ngoài nhà nước.

Phát biểu bế khai mạc, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Hòa cho biết:  Các cấp CĐ cần đề ra các giải pháp thực hiện tốt các những nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm 2015. Trong đó, tập trung thực hiện tốt chức năng chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên và người lao động, phải xác định đây là chức năng cơ bản, là nhân tố quan trọng gắn kết đoàn viên với tổ chức Công đoàn, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh.

Nhiệm vụ tuyên truyền của các cấp công đoàn trong những tháng cuối năm cần tiếp tục tập trung vào công tác tuyên truyền về Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII; trong đó vận động và tổ chức cho đoàn viên, người lao động nghiên cứu, tham gia xây dựng vào các văn kiện Đại hội của Đảng. Tập trung thực hiện nhiệm vụ phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu phát triển đoàn viên năm 2015.

Hội nghị cũng đã bầu bổ sung đồng chí Nguyễn Ngọc Thu – Chủ tịch LĐLĐ huyện Khánh Sơn vào Ủy viên Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh (khóa IX) nhiệm kỳ 2013-2018.

 

TG

 

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9971184
Online
Hiện có: 42   Khách