Thứ Ba, 21/05/2024 08:54

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  05/07/2015 15:07     

Đại hội thi đua yêu nước CNVCLĐ toàn quốc lần thứ IX: LĐLĐ Khánh Hoà có 1 tập thể và 5 cá nhân được tuyên dương

Ngày 5-6, tại Cung Văn hoá Lao động Hữu nghị Việt - Xô Hà Nội, Tổng LĐLĐ Việt Nam chính thức khai mạc Đại hội Thi đua yêu nước trong CNVCLĐ toàn quốc lần thứ IX (2015- 2020). Tham dự Đại hội có các đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân - Uỷ viên BCT, Phó Chủ tịch Quốc hội; Nguyễn Xuân Phúc - Uỷ viên BCT, Phó Thủ tướng Chính phủ; Đặng Ngọc Tùng - Uỷ viên TW Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam.


Đồng chí Đặng Ngọc Tùng - Uỷ viên TW Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam
trao bằng khen cho các tập thể cá nhân xuất sắc


 Năm năm qua, phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ cả nước đã có những chuyển biến tích cực và đạt nhiều hiệu quả thiết thực, góp phần quan trọng trong việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội 5 năm, giai đoạn 2011 - 2015 và mục tiêu, nhiệm vụ của Đại hội XI Công đoàn Việt Nam đề ra. Thời gian qua, Đảng và Nhà nước đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách về pháp luật thi đua, khen thưởng; sự phối hợp ngày càng có hiệu quả với các bộ, ban ngành, đoàn thể Trung ương đã tạo cơ sở pháp lý và điều kiện thuận lợi để các cấp công đoàn đẩy mạnh phong trào thi đua trong CNVCLĐ.


Đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân-Ủy viên BCT, Phó Chủ tịch Quốc hội
trao Huân chương Lao động cho CNLĐ xuất sắc


Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc-Ủy viên BCT, Phó Thủ tướng Chính phủ
trao Huân chương Lao động cho CNLĐ xuất sắc


Các cấp Công đoàn trong cả nước đã phát động nhiều phong trào thi đua như: Phong trào "Lao động giỏi","Lao động sáng tạo"; Phong trào thi đua liên kết trên các công trình trọng điểm quốc gia; Thi đua phục vụ sự nghiệp CNH-HĐH Nông nghiệp và phát triển nông thôn gắn với phong trào "Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới"; Phong trào thi đua "Xanh - Sạch - Đẹp, Bảo đảm an toàn vệ sinh lao động" trong các đơn vị doanh nghiệp; Phong trào "Giỏi việc nước, đảm việc nhà" trong nữ CNVCLĐ; Phong trào "Văn hoá, thể thao"; Phong trào chăm lo đời sống cho CNVCLĐ và các hoạt động xã hội của công đoàn... 

 Đại hội lần này tôn vinh 486 điển hình tiên tiến gồm 103 tập thể và 383 cá nhân. Trong số 383 điển hình tiên tiến là cá nhân có 108 nữ, 10 người là dân tộc thiểu số, 162 công nhân trực tiếp sản xuất, công tác và 65 cán bộ công đoàn cơ sở. LĐLĐ tỉnh Khánh Hoà có 1 tập thể và 5 cá nhân được tuyên dương, khen thưởng tại Đại hội, là những điển hình tiêu biểu xuất sắc, đại diện cho hơn 1.500 CĐCS với hơn 10 vạn CNVCLĐ. Đại hội cũng lựa chọn 50 điển hình tiên tiến là công nhân lao động trực tiếp sản xuất và 11 đại biểu của Đoàn Tổng LĐLĐ Việt Nam tham dự Đại hội Thi đua toàn quốc lần thứ IX.

(BBT)

 

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 10037958
Online
Hiện có: 151   Khách