Thứ Hai, 29/04/2024 08:08

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  25/04/2015 00:05     

Phát động Tháng Công nhân năm 2015 với nhiều hoạt động thiết thực

Ngày 25-4, tại Nhà máy Chế biến nguyên liệu Yến Sào Khánh Hòa Liên đoàn Lao động tỉnh đã tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân năm 2015. Các đồng chí: Đỗ Xuân Học - Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tổng LĐLĐ Việt Nam;  Lê Xuân Thân - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng lãnh đạo các sơ, ban, ngành và hơn 250 công nhân trên địa bàn huyện Diên Khánh và Khu công nghiệp Suối Dầu  về dự.


Đ/C Đỗ Xuân Học - Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tổng LĐLĐ VN
trao kinh phí hỗ trợ XD  nhà "Mái ấm Công đoàn"cho CNLĐ khó khăn về nhà ở



Đ/C Lê Xuân Thân - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các
đơn vị chăm lo tốt đời sống người lao động


Đ/C Nguyễn Hòa - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen của LĐLĐ tỉnh
cho các đơn vị chăm lo tốt đời sống người lao động

Phát biểu tại Lễ phát động Tháng công nhân năm 2015, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Hòa nhấn mạnh: Các cấp công đoàn cần lựa chọn những nội dung trọng tâm triển khai các hoạt động “Tháng Công nhân” tại địa phương, ngành, đơn vị cho phù hợp, tập trung vào việc  nhân rộng phong trào “Ở đâu công nhân khó, ở đó có Công đoàn”  để mỗi công nhân khó khăn đều được công đoàn quan tâm giúp đỡ, đảm bảo ổn định đời sống cho CNVCLĐ; lựa chọn các hoạt động có ý nghĩa để chung tay chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên công đoàn, CNVCLĐ; tổ chức các hoạt động đối thoại, tư vấn pháp luật, các hoạt động thăm hỏi, hỗ trợ CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, CNLĐ bị tai nạn lao động; động viên công nhân đồng hành cùng doanh nghiệp vượt khó, nhất là công nhân tại các cụm, khu công nghiệp.


Tặng máy ICOM cho ngư dân


Hỗ trợ kinh phí cho CNLĐ khó khăn


Các đại biểu nhắn tin ủng hộ Chương trình "Góp viên gạch
xây dưng Khu tưởng niệm Chiến sĩ Gạc Ma

Tháng Công nhân năm nay diễn ra trong tháng 5 với chủ đề “Công đoàn (CĐ) đồng hành vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp, vì việc làm, đời sống của người lao động”. Do đó, các cấp CĐ sẽ tập trung vào các hoạt động như: tổ chức các diễn đàn “Vững bước dưới lá cờ Đảng quang vinh” để công nhân góp ý xây dựng dự thảo văn kiện đại hội đảng các cấp... Bên cạnh đó, tổ chức các hoạt động tiếp xúc, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của công nhân để kịp thời tháo gỡ khó khăn, ổn định tư tưởng trong công nhân, góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa tại các doanh nghiệp...


Sau lễ phát động các đại biểu thăm Nhà máy Chế biến nguyên liệu Yến Sào Khánh Hòa

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ đồng chí Đỗ Xuân Học - Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tổng LĐLĐ Việt Nam lưu ý các cấp CĐ cần tuyên truyền sâu rộng mục đích, ý nghĩa của “Tháng Công nhân” năm 2015 với chủ đề “Công đoàn đồng hành vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp, vì việc làm, đời sống của người lao động”; tranh thủ sự lãnh đạo, phối hợp của các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận tổ quốc, các tổ chức chính trị xã hội và người sử dụng lao động để xây dựng chương trình, kế hoạch tổ chức các hoạt động “Tháng Công nhân” năm 2015 đảm bảo thiết thực, hiệu quả.


Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Hòa phát động Tháng công nhân




CNLĐ và các đại biểu tham dự lễ phát động


Quang cảnh lễ phát động Tháng công nhân năm 2015

Nhân dịp này, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 5 tập thể và Liên đoàn Lao động tỉnh tặng bằng khen cho 9 tập thể có nhiều hoạt động chăm lo đời sống cho công nhân. Đồng thời, Liên đoàn Lao động tỉnh trao 40 suất quà cho những công nihân bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, mỗi suất 500.000 đồng; trích 360 triệu đồng hỗ trợ xây nhà mái ấm cho 10 gia đình công nhân nghèo; Quỹ tấm lòng vàng người lao động trao 5 máy ICOM cho 5 ngư dân khó khăn với tổng trị giá hơn 100 triệu đồng; Quỹ xã hội từ thiện tấm lòng vàng Báo Lao Động trao 20 triệu đồng cho 2 gia đình cán bộ chiến sĩ Trường Sa có con bị bệnh hiểm nghèo.

Minh Hoàng - Đức Tuấn

 

 

 

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Thông báo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9955102
Online
Hiện có: 65   Khách