Thứ Năm, 02/05/2024 22:10

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  13/08/2014 00:00     

Sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết liên tịch số 08 về đảm bảo trật tự an giao thông đối với cán bộ, CNVCLĐ


Đ/c Nguyễn Văn Đông, Trưởng Ban Tuyên giáo Tổng LĐLĐVN
tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân xuất sắc trong công tác tuyên truyền ATGT

Ngày 12 -8, tại TP. HCM Tổng LĐLĐ VN tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết Liên tịch số 08/2009/NQLT/TLĐLĐVN-UBATGTQG ngày 7/8/2009 về việc đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, phổ biến và giáo dục pháp luất về đảm bảo an toàn giao thông đối với cán bộ, CNVCLĐ các tỉnh Khu vực phía Nam. Các đồng chí Nguyễn Văn Ngàng- Phó Chủ tịch Tổng LĐ, Lê Đình Thọ - Thứ trưởng Bộ Giao thông thông Vận tải đến dự và phát biểu chỉ đạo.

Sau 5 năm triển khai nghị quyết, dù số tai nạn giao thông vẫn còn nhiều, từ 2009 đến 2013, cả nước đã xảy ra 141.899 vụ tai nạn giao thông, làm chết 73.881 người, bị thương 128.228 người nhưng bước đầu đã góp phần kéo giảm số vụ tai nạn và ùn tắc giao  thông trên cả nước. Nhiều chương tình, phong trào đẩy mạnh an toàn giao thông được các liên đoàn lao động thành phố, tỉnh thành thực hiện hiệu quả, như phong trào “Văn hóa giao thông và nếp sống văn minh đô thị”, phong trào “3 có, 4 không”; kiểm soát con em không đi xe máy khi chưa có giấy phép lái xe….

100% công đoàn các cấp đã xây dựng các tiêu chí “văn hóa giao thông”, triển khai đến từng cán bộ, đoàn viên, người lao động; đưa nội dung chấp hành pháp luật ATGT vào chương trình công tác hằng năm và là tiêu chí xây dựng mô hình cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp không có tai nạn giao thông.

Một số đơn vị có nhiều sáng kiến hay trong công tác tuyên truyền như Liên đoàn lao động TP.HCM, các tỉnh Hòa Bình, Lào Cai, Quảng Nam, Quảng Ngãi….đã thành lập các đội tuyên truyền xung kích an toàn giao thông thường xuyên đến các khu công nghiệp, khu chế xuất, cụm dân cư để vận động công nhân viên chức tích cực tham gia giữ gìn trật tự ATGT. Trong đó, tập trung vào lực lượng công nhân lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp trong và ngoài quốc doanh nằm trên các tuyến đường thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông. 

Trong thời gian tới, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Ủy ban ATGT quốc gia chỉ đạo các liên đoàn lao động các tỉnh, thành phố tiếp tục ký Chương trình phối hợp, xây dựng kế hoạch triển khai công tác đảm bảo trật tự ATGT. Trong đó, chú trọng đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền với nội dung đơn giản, ngắn gọn, dễ hiểu. Đặc biệt đẩy mạnh các buổi tuyên truyền, các cuộc thi tìm hiểu luật ATGT cho công nhân lao động tại các khu công nghiệp. Phấn đấu để cuộc vận động “Toàn dân tham gia giữ gìn trật tự ATGT” thật sự trở thành ý thức chấp hành của từng công nhân viên chức và quần chúng nhân dân.

 

Lê Trường Giang

 

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9968735
Online
Hiện có: 42   Khách