Thứ Sáu, 03/05/2024 01:26

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  03/08/2014 11:57     

Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Đặng Ngọc Tùng: Công đoàn Khánh Hòa “Tiếp tục hướng về cơ sở, vì người lao động”


Đ/C Đặng Ngọc Tùng - Uỷ viên T.Ư Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN đang trao đổi
với lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, Báo Lao động và Web Công đoàn Khánh Hòa

Nhân chuyến công tác tại tỉnh Khánh Hòa, Web Công đoàn Khánh Hòa đã có cuộc trao đổi với đồng chí Đặng Ngọc Tùng - Uỷ viên T.Ư Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN về kết quả hoạt động, nhiệm vụ và những giải pháp của CĐ tỉnh Khánh Hòa cần triển khai trong thời gian tới.

 Trong quá trình theo dõi, chỉ đạo hoạt động CĐ tỉnh Khánh Hòa trong thời gian qua, đồng chí có những đánh giá, nhận xét gì? 

Trong những năm qua, nhất là từ đầu năm 2014 đến nay, hoạt động CĐ Khánh Hòa có nhiều đổi mới, rất phong phú; song song việc đa dạng hóa mô hình tập hợp công nhân lao động, tổ chức CĐ Khánh Hòa luôn bám sát thực tiễn, vừa chủ động chăm lo vừa kiên trì tham gia xây dựng chế độ, chính sách để bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVCLĐ.

Đặc biệt, cùng với với cả nước, CNVCLĐ tỉnh Khánh Hòa đã bày tỏ sự lo ngại và kiên quyết phản đối những vi phạm, sai trái của phía Trung Quốc, yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan HD 981 ra khỏi vùng biển của Việt Nam. Đồng thời tin tưởng và nhất trí cao với chủ trương của Đảng, Nhà nước đã lãnh đạo quân dân ta có nhiều biện pháp kiên quyết trong đấu tranh bảo vệ chủ quyền, lãnh thổ trên cơ sở luật pháp quốc tế. Các cấp CĐ trong tỉnh đã tăng cường vận động CNVCLĐ đóng góp ủng hộ chương trình “Nghĩa tình Hoàng Sa - Trường Sa”; phát động phong trào thi đua sâu rộng nhằm khuyến khích CNVCLĐ nâng cao năng suất lao động và chất lượng sản phẩm, góp phần hỗ trợ DN phát triển ổn định.

Trong đó nổi bật là kịp thời ra mắt BCH Công đoàn huyện Trường Sa và vận động CNVCLĐ tích cực hưởng ứng xây dựng Khu tưởng niệm các chiến sĩ Gạc Ma tại khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh, nhằm để tỏ lòng thành kính và biết ơn các anh hùng liệt sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam, đồng thời góp phần giáo dục bồi đắp lòng yêu nước, ý chí bất khuất, quật cường của dân tộc Việt Nam trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc, cũng như tạo thêm một điểm tham quan du lịch đầy ý nghĩa ở vịnh Nha Trang. Đáp ứng nguyện vọng của nhân dân, đoàn viên, công nhân, viên chức lao động cả nước, cũng như nguyện vọng của gia đình các anh hùng liệt sĩ.

Thưa đồng chí, thời gian tới, CĐ Khánh Hòa cần tiếp tục triển khai những giải pháp gì để hỗ trợ NLĐ, giúp các DN ổn định và phát triển?

Trong thời gian sắp tới, tổ chức CĐ sẽ còn đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức. Nhiệm vụ trọng tâm, hàng đầu của các cấp CĐ tỉnh Khánh Hòa là cần tập trung thực hiện tốt chức năng đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của NLĐ. Bên cạnh đó, cần tuyên truyền, nâng cao bản lĩnh chính trị, ý thức giác ngộ giai cấp cho CNVC-LĐ; vận động CNVCLĐ tích cực tham gia các phong trào thi đua lao động giỏi, sáng tạo; bố trí cán bộ công đoàn chuyên trách ở các doanh nghiệp có từ 1.000 LĐ trở lên; vận động CNVCLĐ tiếp tục phát huy tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khan; tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ ngư dân, giúp họ yên tâm vươn khơi, bám biển, tham gia giữ gìn chủ quyền biển đảo quốc gia; chỉ đạo CĐ cấp trên trực tiếp cơ sở sâu sát hơn với cơ sở để tăng cường sức mạnh, giúp CĐCS hoạt động hiệu quả đáp ứng được kỳ vọng của người lao động và doanh nghiệp.

- Xin cảm ơn đồng chí!

 

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9969067
Online
Hiện có: 59   Khách