Thứ Sáu, 26/04/2024 21:40

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  22/07/2014 07:48     

Ghi nhận từ Cuộc thi ảnh báo chí chủ đề “Công nhân và Công đoàn Khánh Hòa” năm 2014


Cắt băng khai mạc triền lãm ảnh cuộc thi

Sau 3 tháng phát động cuộc thi ảnh báo chí chủ đề “Công nhân và Công đoàn Khánh Hòa” (từ ngày 10-4 đến 28-6), Liên đoàn Lao động tỉnh đã nhận được hơn 300 tác phẩm với 400 bức ảnh của gần 100 tác giả gửi dự thi.

Theo đánh giá của ông Nguyễn Hòa – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi: Các tác phẩm đã phản ánh chân thực, sinh động khá toàn diện về việc làm, đời sống của NLĐ và các chuyên đề hoạt động của tổ chức Công đoàn từ cơ sở các ngành, các đơn vị hành chính sự nghiệp, sản xuất kinh doanh; từ các địa phương; huyện miền núi Khánh Sơn, Khánh Vĩnh, huyện đảo Trường Sa… Đặc biệt là Chương trình “Nghĩa tình Hoàng sa – Trường Sa” của tổ chức công đoàn.
Nhận xét về cuộc thi Nhà báo, Nghệ sĩ nhiếp ảnh Hà Bình – Thành viên Ban giám khảo nhận xét: Điều ghi nhận đầu tiên về thành công của cuộc thi đó là về nội dung tư tưởng được thể hiện qua từng tác phẩm. Có tới hơn 60% tác phẩm của các tác giả được phản ánh qua đề tài công nhân,lao động Khánh Hòa hướng về biển đảo thân yêu của Tổ quốc. Kể từ sau sự kiện Trung quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, cùng với cả nước,giai cấp công nhân và lao động tỉnh nhà đã biểu thị tinh thần yêu nước, kiên quyết đấu tranh để bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ Quốc được thể hiện bằng những việc làm thiết thực, nỗ lực lao động sản xuất, quyên góp ủng hộ các chiến sĩ, bà con ngư dân đang ngày đêm bám biển ...Hầu hết các phóng sự ảnh, trong đó có những cụm ảnh lên đến 12-15 bức ảnh, của các tác giả gửi đến dự thi đã sâu chuỗi, tập hợp lại các hoạt động rất đa dạng của các tổ chức công đoàn trong tỉnh hướng về biển đảo. Bên cạnh đó, còn có khá nhiều các hoạt động công đoàn trong công nhân, lao động như: Phong trào hiến máu tình nguyện, những tấm gương, những điển hình tiên tiến trong lao động sản xuất, phong trào rèn luyện thể dục thể thao, công tác nữ công... được nhiều tác giả khai thác, ghi vào ống kính với những gam màu, góc độ khác nhau, rất sinh động.

                                                 
  Ông Nguyễn Hòa - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao bằng khen cho Báo người Lao động và Hội Nhà báo tỉnh

Trong đó nổi bật là tác giả trẻ Vũ Hồng Tâm, trong chuyến công tác ra đảo cuối năm 2013, với con mắt nhìn tinh tế hòa quyện với cảm xúc mãnh liệt trước hình ảnh người công nhân Bùi Đức Bệ, Trạm Trưởng trạm Hải đăng, suốt 14 năm liên tục gắn bó với nghề, đảm đương trọng trách giữ cho ngọn đèn hải đăng trên đảo Song Tử Tây, luôn rực sáng trên vùng biển Trường Sa thân yêu của Tổ quốc. Tác phẩm của tác giả Hồ Văn Liêm, ghi lại những người công nhân trẻ ở một nhà máy đóng tàu ở huyện Ninh Hòa làm chủ các phương tiện kỹ thuật, được làm việc trong một  môi trường công nghiệp hiện đại. Cũng là một tác giả cầm máy khá vững chắc, lại khai thác tốt nguồn sáng, bố cục đẹp nên tác phẩm của Hồ văn Liêm được đánh giá cao. Ngoài ra, những tác phẩm ảnh đơn như: Chuyến xe rác cuối năm của tác giả Minh Lộc - Niềm vui trong lao động của tác giả Trịnh Xuân Đào cũng là những tác phẩm
khá xuất  sắc.


Lãnh đạo Báo người Lao động và Hội Nhà báo tỉnh trao giải thưởng
 cho các tác giả đạt giải nhì cuộc thi

Tối 21-7, tại Quảng trường 2-4 (TP. Nha Trang), Liên đoàn Lao động tỉnh cùng với Báo người Lao động TP HCM, Hội Nhà báo tỉnh Khánh Hòa tổ chức Lễ trao giải thưởng và khai mạc triển lãm 85 bức ảnh tiêu biểu trong cuộc thi ảnh báo chí chủ đề “Công nhân và Công đoàn Khánh Hòa” chào mừng kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2014). Ban tổ chức đã trao thưởng và bằng chứng nhận cho 13 tác phẩm xuất sắc. Ngoài ra còn trao giải đặc biệt cho 8 cán bộ, đoàn viên công nhân lao động đã có nhiều tác phẩm tham gia. Trong đó, tác phẩm “Người gác đèn Song Tử Tây” của tác giả Vũ Hồng Tâm đoạt giải nhất. LĐLĐ tỉnh cũng đã tặng băng khen cho Báo người Lao động và Hội Nhà báo tỉnh đơn vị phối hợp. Được biết, triển lãm ảnh cuộc thi diễn ra đến ngày 28-7.

Một số hình ảnh tại Lễ tổng kết trao giải thưởng và triền lãm:



Ông Nguyễn Hòa - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao giải nhất cho tác giả Vũ Hồng Tâm









Khán giả chăm chú xem ảnh triền lãm....

Đức Dũng

 

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Thông báo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9948433
Online
Hiện có: 342   Khách