Thứ Hai, 29/04/2024 10:43

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  29/07/2023 19:10     

Một chặng đường 5 năm – Công đoàn huyện Khánh Vĩnh tích cực chăm lo cho đoàn viên, người lao động


Công đoàn Khánh Vĩnh hỗ trợ cho các đơn vị tuyến đầu phòng chống Covid - 19

Để khởi đầu cho chương trình hoạt động công tác của Công đoàn huyện Khánh Vĩnh lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2018 - 2023, ngay từ những ngày đầu sau đại hội, Công đoàn huyện Khánh Vĩnh đã bám sát mục tiêu, phương hướng mà đại hội đã xác định phong trào công nhân, viên chức, người lao động cần phải đổi mới nội dung và phương thức hoạt động. Tổ chức Công đoàn phải thực sự đi vào chiều sâu, xứng đáng là chổ dựa vững chắc và niềm tin của người lao động. Với mục tiêu đã được xác định, trong 05 năm qua, Công đoàn huyện Khánh Vĩnh tập trung thực hiện bằng chương trình kế hoạch cụ thể, mang lại những kết quả to lớn trong công tác, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, công nhân, viên chức và người lao động.


Tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống tinh thần cho đoàn viên, NLĐ

Với phương châm “ Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Trách nhiệm”, những năm qua, tổ chức Công đoàn huyện Khánh Vĩnh đã phát huy tích cực, sáng tạo, chủ động phối hợp với chính quyền, chủ doanh nghiệp tham gia xây dựng quy chế dân chủ tại nơi làm việc, thương lượng ký kết thỏa ước lao động tập thể, an toàn vệ sinh lao động với những nội dung có lợi hơn cho đoàn viên, người lao động. Hàng năm, 100% các đơn vị hành chính, sự nghiệp, xã, thị trấn và trường học tổ chức hội nghị công chức, viên chức, người lao động; 100% doanh nghiệp ngoài nhà nước tổ chức hội nghị người lao động theo Nghị định 149/2018/NĐ-CP của Chính phủ, đã vượt chỉ tiêu mà đại hội đề ra. Thường xuyên rà soát các quy định của pháp luật, điều chỉnh nội dung trong thỏa ước lao động tập thể theo quy định của pháp luật nhưng hướng có lợi hơn cho người lao động ở 01 đơn vị. Đến nay, có 02/03 doanh nghiệp ngoài nhà nước (chiếm tỷ lệ 67%) ký kết thỏa ước lao động tập thể, trên 95 % công nhân lao động được ký kết hợp đồng lao động, trên 90% công nhân viên chức, người lao động thực hiện chế độ BHXH, BHYT, BHTN… vượt chỉ tiêu đại hội đề ra.


Kịp thời khảo sát các trường hợp đoàn viên khó khăn về nhà ở

Bám sát nhiệm vụ, Liên đoàn Lao động huyện Khánh Vĩnh đã chủ động nắm bắt tình hình đời sống việc làm, tiền lương, thực hiện chế độ chính sách đối với người lao động ở các doanh nghiệp. Tích cực đồng hành cùng với người sử dụng lao động thực hiện các giải pháp bảo đảm an toàn cho người lao động ở nơi làm việc, ổn định việc làm, nâng cao thu nhập, tăng năng suất lao động... Trong 05 năm qua, đã tổ chức thăm hỏi tặng trên 50 suất quà cho đoàn viên và người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại các doanh nghiệp tổng số tiền là 25.000.000 đồng.

Trong thời gian dịch Covid-19, Liên đoàn Lao động huyện đã mua 3.500 cái khẩu trang và 84 chai sát khuẩn tặng cho công nhân các doanh nghiệp, công đoàn cơ sở khó khăn và các đơn vị tuyến đầu chống dịch. Vận động công nhân viên chức, người lao động đóng góp 1 ngày lương với tổng số tiền là 260.000.000 đồng ủng hộ công tác phòng chống dịch. Quyên góp quỹ vắcxin phòng chống dịch Covid-19 với tổng số tiền 47.000.000 đồng. Tặng quà cho 121 CNVCNLĐ bị ảnh hưởng dịch covid-19 với số tiền là 60.500.000 đồng. Hỗ trợ cho đoàn viên công đoàn, người lao động bị mắc bệnh Covid-19 với số tiền 506.000.000 đồng bằng nguồn kinh phí của tỉnh.

Ngoài việc chăm lo đời sống đoàn viên, người lao động, Công đoàn Huyện còn chú trọng chăm lo đến các đoàn viên nữ và con của đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn. Trong suốt nhiệm kỳ, Công đoàn huyện Khánh Vĩnh đã phối hợp với các mạnh thường quân, nhà hảo tâm tặng 550 chiếc cặp, 15 chiếc xe đạp, 47 xuất học bổng với tổng số tiền 220.000.000 đồng. Bên cạnh đó, chương trình “Mái ấm công đoàn” đã và đang trở thành một hoạt động xã hội rộng lớn, mang tính thiết thực nhân văn sâu sắc, có sức lan toả mạnh mẽ, thể hiện tinh thần đoàn kết tương thân tương ái. Trong 5 năm qua, Công đoàn huyện Khánh Vĩnh đã đề nghị quỹ mái ấm công đoàn tỉnh Khánh Hoà hỗ trợ xây mới và sửa chữa 19 căn nhà cho công đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền là 825.000.000 đồng.

Ngoài ra, Công đoàn huyện Khánh Vĩnh còn đặt ra mục tiêu quan trọng trong công tác chăm lo đời sống văn hóa tinh thần nên trong suốt nhiệm kỳ qua thường xuyên tổ chức các hội thi thể thao, giao lưu văn nghệ, tổ chức dã ngoại phù hợp với từng chủ đề theo kế hoạch đề ra, nhằm tạo sân chơi lành mạnh bổ ích, nâng cao sức khoẻ và tinh thần giao lưu học hỏi, đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau, cùng nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ và nâng cao năng suất lao động.

Xác định việc chăm lo và bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên công nhân viên chức người lao động là một nhiệm vụ quan trọng của tổ chức công đoàn. Đây là nhiệm vụ cốt lõi của tổ chức công đoàn, cũng là đòn bẩy đã tạo nên sức mạnh đoàn kết để cùng nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Công đoàn là mái ấm, là tiếng nói đại diện cho tập thể đoàn viên, công nhân viên chức người lao động trên mọi lĩnh vực, mọi hoạt động. Có được kết quả đáng ghi nhận trong suốt chặng đường 05 năm qua, là sự nỗ lực rất lớn của toàn thể đoàn viên, cán bộ công nhân viên chức và người lao động trên toàn huyện mà người đứng đầu truyền lửa chính là Liên đoàn Lao động huyện Khánh Vĩnh. Để làm tốt vai trò của mình trong suốt nhiệm kỳ 2018 – 2023, Liên đoàn đã luôn xác định việc chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho công đoàn viên, công nhân viên chức người lao động là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của hoạt động công đoàn. Người cán bộ làm công tác công đoàn phải thực sự là đồng chí, người đồng nghiệp, người bạn gần gũi, thấu hiểu hoàn cảnh tâm tư của đồng chí mình, luôn quan tâm đời sống của công đoàn viên, mỗi công đoàn viên cảm nhận được tổ chức công đoàn thực sự là tổ ấm thứ hai của mình.

Thanh Hồng

                                                                 

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Thông báo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9955497
Online
Hiện có: 70   Khách