Thứ Hai, 29/04/2024 03:12

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  15/07/2023 11:20     

Liên đoàn Lao động thị xã Ninh Hòa tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 2, nhiệm kỳ 2023 – 2028


Đoàn công tác đã tổ chức hành trình về nguồn tại khu Di tích “Chiến thắng Vườn Gòn – Đá Bàn”

Sáng 14/7/2023, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Ninh Hòa đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 2 khóa XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Nam Hải – Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức – Kiểm tra LĐLĐ tỉnh, đồng chí Lê Minh Tân - Phó trưởng Ban Dân vận Thị ủy.

6 tháng đầu năm 2023, LĐLĐ thị xã đã bám sát các chủ trương, chỉ đạo của LĐLĐ tỉnh, của Thị ủy, UBND thị xã về nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của địa phương cũng như chương trình hoạt động năm của LĐLĐ thị xã để triển khai, hướng dẫn các cấp công đoàn trong thị xã tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ đã đề ra. Các công đoàn cơ sở (CĐCS) đã thực hiện tốt việc đăng ký thi đua ngay từ đầu năm về nhiệm vụ xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh; đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động của đơn vị; phối hợp tốt với chính quyền cùng cấp tổ chức các hoạt động chăm lo Tết cho đoàn viên công đoàn, người lao động thiết thực và ý nghĩa, đồng thời làm tốt công tác tuyên truyền, quán triệt đoàn viên, người lao động thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của công đoàn cấp trên và của các cơ quan chức năng, ổn định sản xuất kinh doanh, duy trì việc làm và thu nhập cho người lao động. Đặc biệt, LĐLĐ thị xã đã tập trung chỉ đạo Đại hội Công đoàn cấp cơ sở hoàn thành theo kế hoạch đề ra và tổ chức thành công Đại hội XI Công đoàn thị xã Ninh Hòa, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Bên cạnh đó, LĐLĐ thị xã đã tích cực chỉ đạo, đôn đốc các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức (143/143 đơn vị tổ chức, đạt 100%); Hội nghị Người lao động (18/29 doanh nghiệp tổ chức, đạt 62%). Chỉ đạo, hướng dẫn CĐCS khối doanh nghiệp phối hợp với chủ doanh nghiệp tổ chức đối thoại định kỳ, thực hiện thương lượng, ký kết, sửa đổi Thỏa ước lao động tập thể gắn với thực hiện về “Chất lượng bữa ăn ca của người lao động”. Các phong trào thi đua được các cấp công đoàn phát động sôi nổi, các hoạt động văn hoá, văn nghệ, TDTT chào mừng các ngày lễ lớn, các sự kiện trọng đại của đất nước được tổ chức phù hợp với điều kiện thực tế tại cơ sở. Công tác chăm lo đời sống, đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động được các cấp Công đoàn từ thị xã đến cơ sở quan tâm thực hiện hiệu quả. Đời sống, việc làm của đội ngũ cán bộ, đoàn viên, người lao động được nâng lên. Trong 6 tháng đầu 2023, LĐLĐ thị xã đã phối hợp với Ban Quản lý Quỹ xã hội Công đoàn Khánh Hòa tổ chức khảo sát, đề nghị hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà Mái ấm Công đoàn Khánh Hòa cho 02 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhu cầu nhà ở và đã được hỗ trợ với tổng số tiền 100 triệu đồng; Phối hợp với Công đoàn ngành Nông nghiệp và phát triển Nông thôn tỉnh xét, hỗ trợ cho con đoàn viên nghiệp đoàn nghề cá Phường Ninh Thủy 02 suất học bổng, mỗi xuất trị giá 10 triệu đồng.

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Nam Hải - Trưởng Ban Tổ chức – Kiểm tra LĐLĐ tỉnh đã đánh giá cao những kết quả mà LĐLĐ thị xã đã đạt được trong thời gian quan, nhất là đã tổ chức thành công Đại hội điểm Công đoàn cấp huyện. Về nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023, LĐLĐ thị xã cần tiếp tục bám sát chủ đề công tác năm “Tập trung phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở”, phấn đấu hoàn thành, vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ LĐLĐ tỉnh giao; Tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động chăm lo lợi ích cho đoàn viên, người lao động, đảm bảo phúc lợi ngày càng tốt hơn; đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, các phong trào thi đua chào mừng Đại hội XI Công đoàn tỉnh Khánh Hòa và Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam; xây dựng kế hoạch chăm lo cho đoàn viên, người lao động vào dịp Tết Nguyên đán năm 2024.

Cùng ngày, LĐLĐ thị xã đã tổ chức hành trình du khảo về nguồn tại khu Di tích “Chiến thắng Vườn Gòn – Đá Bàn”, xã Ninh Sơn, thị xã Ninh Hòa cho các đồng chí ủy viên Ban Chấp hành, ủy viên Ủy ban kiểm tra khóa XI và các đồng chí không tham gia tái cử khóa XI nhân dịp kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2023).

Ngọc Hà

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Thông báo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9954212
Online
Hiện có: 65   Khách