Thứ Bảy, 11/05/2024 02:46

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  26/07/2023 15:30     

Niềm tin người lao động với tổ chức Công đoàn Khánh Hòa


Đ/c Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam và đ/c Đinh Văn Thiệu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao hỗ trợ cho CNLĐ khó khăn

Sáng 25/7/2023, Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp với Báo Lao động tổ chức Diễn đàn “Niềm tin của người lao động với tổ chức Công đoàn Khánh Hòa”. Tham dự có các đồng chí: Trần Thanh Hải – Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Đinh Văn Thiệu – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các chuyên gia cùng gần 400 công nhân lao động (CNLĐ).


Đ/c Bùi Hoài Nam - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân xuất sắc trong hoạt động Tháng Công nhân 2023

Theo đồng chí Bùi Hoài Nam, Chủ tịch LĐLĐ Khánh Hoà, Tỉnh uỷ Khánh Hoà đã ban hành Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 02-NQ/TW của Bộ Chính trị và đề ra mực tiêu xây dựng tổ chức Công đoàn Khánh Hoà với những chỉ tiêu cụ thể. Theo đó, đến 2025, toàn tỉnh có 100.000 đoàn viên, hầu hết doanh nghiệp có từ 25 công nhân lao động trở lên có tổ chức Công đoàn, trên 80% doanh nghiệp có tổ chưc Công đoàn ký thoả ước lao động tập thể… Thời gian qua, các cấp Công đoàn cùng tất cả hệ thống chính trị đã có nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, để đoàn viên - lao động tin yêu, gắn bó với tổ chức.

Trong bối cảnh hội nhập có nhiều cơ hội và thách thức, hoạt động Công đoàn cần phải đổi mới. Đồng chí Nam mong muốn thông qua diễn đàn này, từ tham luận của các nhà khoa học, lãnh đạo doanh nghiệp… sẽ tìm ra được giải pháp thiết thực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, để xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, tạo được niềm tin cho người lao động; để tổ chức Công đoàn tiếp tục là lực lượng nòng cốt trong việc xây dựng Khánh Hòa phát triển nhanh, bền vững…

Đồng chí Trần Thanh Hải, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam, gợi mở một số vấn đề để tạo dựng được niềm tin của người lao động với tổ chức Công đoàn. Theo ông Hải, Công đoàn cần phải quan tâm đến những vấn đề gần gũi, cơ bản trong cuộc sống; các hoạt động phải làm cho người lao động nhận rõ vai trò của mình trong xã hội. Cán bộ Công đoàn phải tạo được niềm tin cho người lao động. Ngược lại, niềm tin của người lao động phải được củng cố, giữ gìn qua thời gian bằng các loại hình hoạt động phong phú, không ngừng đổi mới của tổ chức Công đoàn.

Tại diễn đàn, Quỹ tấm lòng vàng trao hỗ trợ cho 370 CNLĐ, mỗi suất quà 1 triệu đồng; Tổng Công ty thăm dò khai thác dầu khí Việt Nam hỗ trợ số tiền 500 triệu đồng cho CNLĐ Khánh Hòa; Tập đoàn Tân Á Đại Thành hỗ trợ 10 máy lọc nước trị giá 70 triệu đồng cho LĐLĐ Khánh Hòa.

LĐLĐ tỉnh khen thưởng 7 tập thể 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động Tháng Công nhân 2023; hỗ trợ kinh phí sửa chữa và xây dựng Mái ấm Công đoàn cho 8 đoàn viên khó khăn về nhà ở với tổng số tiền 375 triệu đồng.

Thái Tĩnh – Nhạn Vân

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9998128
Online
Hiện có: 88   Khách