Thứ Tư, 15/05/2024 01:33

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  04/05/2023 10:28     

100% đoàn viên Công đoàn Công ty Cổ phần Đầu tư VCN có việc làm ổn định


Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành

Vừa qua, Công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty Cổ phần Đầu tư VCN tổ chức Đại hội đại biểu công đoàn khóa II, nhiệm kỳ 2023-2028, phấn đấu 100% người lao động mới tuyển dụng được kết nạp trở thành đoàn viên công đoàn.

Nhiệm kỳ 2017-2022, CĐCS Công ty gồm 14 tổ công đoàn với tổng số 502 đoàn viên,  trong đó có 128 đoàn viên nữ (chiếm tỷ lệ 25,4 %); Số lượng đoàn viên có trình độ Cao đẳng, Đại học và trên Đại học lên đến hơn 55,5%. BCH CĐCS công ty đã thực hiện tốt vai trò của mình trong công tác tuyên truyền, giáo dục đoàn viên công đoàn và người lao động chấp hành tốt chủ trương đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của công ty, phối hợp tạo việc làm thường xuyên và ổn định cho CBCNV, không để tình trạng thiếu việc làm, chờ việc. Thu nhập của người lao động tăng lên, năm sau cao hơn năm trước. Ngay trong thời gian người lao động nghỉ giãn cách xã hội do dịch Covid-19, Lãnh đạo công ty vẫn đảm bảo thu nhập của người lao động ổn định, đảm bảo 100%  so với chế độ làm việc bình thường; Tổ chức huấn luyện công tác bảo hộ lao động, an toàn vệ sinh lao động, PCCC thường xuyên cho người lao động; Trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 bùng phát mạnh, với đặc thù là ngành thiết yếu, Lãnh đạo công ty, BCH công đoàn đã phối hợp Trung tâm kiểm soát bệnh tật tổ chức tiêm Vắc xin phòng Covid-19 cho cán bộ nhân viên;Tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho đoàn viên, NLĐ, cụ thể: Khám sức khỏe định kỳ cho 100% người lao động, các chuyến du lịch, tham quan nghỉ dưỡng và teambuiding . Đây là dịp để người lao động được nghỉ ngơi, tái tạo sức lao động… qua đó tạo động lực thúc đây tinh thần làm việc hiệu quả hơn và tạo điều kiện gắn kết giữa người lao động trong tập thể Công ty; Tổ chức tặng quà cho các cháu học sinh giỏi, học sinh tiến tiến là con CBCNV nhân dịp  Quốc tế thiếu nhi và tổ chức múa lân nhân dịp Tết trung thu… tích cực tham gia đóng góp các quỹ từ thiện, hoạt động vì cộng đồng như:Quỹ phòng chống thiên tai;Quỹ Mái ấm công đoàn; vì biển đảo Việt Nam, Quỹ bảo trợ trẻ em của tỉnh, quỹ xóa đói giảm nghèo, Hội khuyến học; Tham gia công tác hiến máu nhân đạo;  Tổ chức thăm hỏi động viên các cụ bà là Bà mẹ Việt Nam anh hùng.

Nhiệm kỳ 2023-2028, Công đoàn Công ty đề ra phương hướng phấn đấu: 100% công đoàn viên được học tập, nghiên cứu các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước và Nghị quyết công đoàn đề ra. 100% người lao động mới tuyển dụng được kết nạp trở thành đoàn viên công đoàn. Phấn đấu hàng năm công đoàn đạt danh hiệu hoàn thành  xuất sắc nhiệm vụ, 100% các tổ công đoàn đạt danh hiệu hoàn thành  tốt  nhiệm vụ trở lên; vận động 100% đoàn viên công đoàn tham gia các hoạt động xã hội từ thiện, ủng hộ Quỹ Mái ấm Công đoàn.

Với tinh thần trách nhiệm cao, Đại hội đã bầu BCH Công đoàn Công ty , nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 07 đồng chí và bầu đoàn đại biểu  đi dự Đại hội Công đoàn cấp trên theo đúng kế hoạch được phân bổ.

Thu Hà

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 10013617
Online
Hiện có: 41   Khách