Thứ Tư, 15/05/2024 10:28

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  20/04/2023 16:21     

Đại hội Công đoàn Bộ phận Nhà máy Thực phẩm Cao cấp Sanest Foods


Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Công đoàn Bộ phận Nhà máy Thực phẩm Cao cấp Sanest Foods

Sáng 19/4/2023, Công đoàn Bộ phận Nhà máy Thực phẩm Cao cấp Sanest Foods, trực thuộc Công đoàn cơ sở Công ty Yến sào Khánh Hòa đã tổ chức Đại hội Công đoàn Bộ phận lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023-2028.

Qua 5 năm, đến nay số lượng đoàn viên công đoàn là 160 đoàn viên, trong đó có 89 đoàn viên nữ, chiếm tỷ lệ 55%. Nhiệm kỳ qua, Công đoàn Nhà máy Thực phẩm Cao cấp Sanest Foods đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2018 - 2023 đề ra. Trong đó, công tác chăm lo đời sống, đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đoàn viên, người lao động luôn được chú trọng. Thực hiện đầy đủ chế độ, chính sách cho người lao động. Điều kiện, môi trường lao động ngày càng được hoàn thiện. Công đoàn Nhà máy luôn tạo điều kiện thuận lợi cho CB CNLĐ được học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tham gia các lớp tập huấn kiến thức về An toàn Vệ sinh thực phẩm, kiến thức về ISO-HACCP, tập huấn An toàn lao động sơ cấp cứu, tập huấn nghiệp vụ PCCC &CNCH cho đội chữa cháy cơ sở, bồi dưỡng kiến thức kỹ năng giao tiếp và ứng xử. Trong nhiệm kỳ đã tổ chức 22 cuộc tập huấn với tổng số tiền hơn 202 triệu đồng.


Quang cảnh Đại hội

Chú trọng các sáng kiến cải tiến kỹ thuật nhằm phát huy tính sáng tạo của CB CNLĐ với 20 sáng kiến cải tiến áp dụng vào thực tiến, đã mang lại hiệu quả thiết thực, nâng cao chất lượng sản phẩm, giảm chi phí sản xuất kinh doanh. Nhà máy đã thành lập hệ thống an toàn vệ sinh viên với 5 thành viên và đội PCCC cơ sở với 26 thành viên, lực lượng sơ cấp cứu với 11 thành viên; Hội đồng bảo hộ lao động với 5 thành viên. Các hệ thống tổ đội này thường xuyên tổ chức sinh hoạt, tham mưu hỗ trợ tốt cho chính quyền trong việc thực hiện các biện pháp an toàn và phòng ngừa tai nạn lao động.

Bên cạnh nhiệm vụ hoạt động sản xuất kinh doanh, Công đoàn bộ phận đã xây dựng và triển khai thực hiện được các phong trào lành mạnh, bổ ích, mang nhiều ý nghĩa cao đẹp cho đoàn viên tham gia: Tích cực tham gia các hoạt động phong trào do Công đoàn cấp trên tổ chức và phát động. Thực hiện cuộc vận động hiến máu tình nguyện trong nhiệm kỳ là 28 lượt người hiến được 8.400 ml máu. Đoàn viên Công đoàn Bộ phận tham gia tốt các phong trào ủng hộ các quỹ từ thiện xã hội: Quỹ Mái ấm Công đoàn Khánh Hòa, Quỹ Vì Biển đảo Việt Nam, Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, Quỹ Bảo trợ trẻ em với tổng số tiền là 128 triệu đồng

             

Đại hội đã tập trung thảo luận, thông qua phương hướng, mục tiêu hoạt động nhiệm kỳ 2023-2028. Tập trung đổi mới tổ chức hoạt động của Công đoàn; đảm bảo vai trò đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng, đáp ứng nhu cầu nguyện vọng thiết thực của đoàn viên và người lao động; tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh; xây dựng đội ngũ CB CNLĐ Nhà máy Thực phẩm cao cấp Sanest Foods thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Với tinh thần Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển, Đại hội đã bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ IV (2023-2028) gồm 05 đồng chí trong đó 1 đồng chí Chủ tịch, 1 đồng chí Phó chủ tịch và 3 đồng chí ủy viên. Nhân dịp này, Công ty Yến sào Khánh Hòa đã khen thưởng 05 đoàn viên công đoàn đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động Công đoàn.

Thanh Thủy

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 10014894
Online
Hiện có: 42   Khách