Thứ Sáu, 03/05/2024 13:26

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  09/02/2022 14:39     

Những người làm việc xuyên Tết


Điều dưỡng Hồ Thị Lý chăm sóc bệnh nhân

Do đặc thù công việc, nhiều người lao động (NLĐ) trên địa bàn tỉnh không được đón Tết bên gia đình mà đón Tết ở nơi làm việc. Với họ, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao như đón năm mới trọn vẹn, an vui. Bên cạnh đó, các đơn vị, doanh nghiệp đảm bảo các chế độ lương, thưởng theo quy định cho NLĐ an tâm làm việc xuyên Tết.

Trách nhiệm với công việc

Đêm giao thừa, khi mọi người quây quần bên mâm cơm tất niên; trên phố tấp nập người du xuân, hái lộc nhưng hơn 900 công nhân Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị Nha Trang vẫn miệt mài với công việc thu gom, vận chuyển rác thải đưa về nơi xử lý. Trên các tuyến phố, ngỏ hẽm, tiếng chổi quét rác vẫn vang vọng, góp phần làm sạch môi trường, đẹp phố phường. Chị Hồ Thị Ngọc, công nhân Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị Nha Trang chia sẻ: “Tôi gắn bó với công việc hơn 20 năm thì từng ấy năm làm việc xuyên Tết. Đêm giao thừa, mọi người nô nức du xuân, nhưng với trách nhiệm được giao chúng tôi vẫn phải hoàn thành”. Cũng theo chị Ngọc, những ngày cuối năm, lượng rác thải càng trở nên nhiều hơn ngày thường. Từ đó, khiến áp lực công việc căng thẳng hơn, nhưng với chị Ngọc và những công nhân khác điều đó đã quá quen thuộc nên chỉ động viên nhau cố gắng hoàn thành nhiệm vụ.


Đ/c Ngô Anh Duyệt - Chủ tịch LĐLĐ TP thăm hỏi, động viên,
lì xì, chúc tết công nhân Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị Nha
Trang làm việc xuyên tết

Với 186 công nhân Công ty Cổ phần Đô thị Ninh Hòa cũng làm việc xuyên Tết. Bà Trần Thái Thị Nga, công nhân công ty chia sẻ: “Với đặc thì công việc, chúng tôi đều cố gắng để hoàn thành. Năm nào cũng vậy, đêm giao thừa phải làm việc đến 3-4 giờ sáng mới trở về nhà. Rồi nghỉ được 2 ngày, mùng 3 Tết phải đi làm trở lại. Phải làm việc xuyên Tết, những chung tôi rất vui mừng vì được đơn vị quan tâm thực hiện đầy đủ chế độ lương, thưởng”.

Còn tại Khoa Hồi sức tích cực chống độc Bệnh viện Đa khoa tỉnh, trong những ngày Tết luôn có khoảng 230 bệnh nhân lọc máu. Chính vì vậy, các y bác sĩ ở đây luôn phải căng mình chăm sóc, điều trị cho các bệnh nhân. Chị Hồ Thị Lý, điều dưỡng kỹ thuật viên chia sẻ: “Tôi gắn bó với bệnh viện đã 16 năm. Do đặc thù công việc nên Tết năm nào chúng tôi cũng phải làm việc xuyên Tết nên cũng thành quen”.

Đối với nhân viên ngành đường sắt cũng phải làm việc xuyên Tết để phục vụ nhu cầu đi lại cho người dân. Việc họ phải xa gia đình để làm nhiệm vụ trong những ngày Tết là chuyện thường xuyên. Chị Huỳnh Thị Thảo My, nhân viên gác chắn đường Lương Đình Của (TP. Nha Trang) chia sẻ: “Tuy phải làm việc trong những ngày Tết, rất nhớ nhà, nhớ quê, nhưng vì trách nhiệm chúng tôi vẫn quyết tâm hoàn thành tốt công việc được giao. Việc đảm bảo an toàn cho mỗi chuyến tàu qua lại và an toàn cho người tham gia giao thông là món quà xuân ý nghĩa với chúng tôi”…

Đảm bảo chế độ cho người lao động

Để NLĐ an tâm làm việc, hoàn thành tốt nhiệm vụ trong những ngày Tết, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đều thực hiện đầy đủ, đảm bảo các chế độ theo quy định cho NLĐ. Nhiều doanh nghiệp còn dành nguồn kinh phí để chăm lo, tạo thêm phúc lợi cho NLĐ. Chính sự quan tâm đó là sự động viên, khích lệ NLĐ vượt khó, hoàn thành công việc đươc giao. Ông Dương Văn Lúc – Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Đô thị Ninh Hòa cho biết, để động viên, chi sẻ với NLĐ, trước tết, công ty đã thưởng cho mỗi người 1 tháng lương hơn 12 triệu đồng; đầu năm đi làm, mỗi người được đơn vị lì xì 1 triệu đồng. Còn công đoàn công ty tặng 1 suất quà Tết trị giá hơn 800.000 đồng. Chính sự quan tâm đó góp phần giúp NLĐ có điều kiện lo Tết cho gia đình.

Cũng theo lãnh đạo Công ty Cổ phần Đường sắt Phú Khánh, Tết đến, xuân về là thời khắc sum họp của nhiều gia đình. Vậy nhưng, với các cán bộ nhân viên ngành đường sắt đây là thời điểm họ phải căng mình với công việc, đón năm mới trên những con tàu, nhà ga, gác chắn. Do vậy, để NLĐ an tâm làm việc, đảm bảo an toàn cho mỗi chuyến tàu, ngoài thực hiện tốt các chế độ lương thưởng theo quy định, đơn vị cũng dành nhiều sự quan tâm, hỗ trợ cho lực lượng nhân viên làm việc trong dịp Tết. Đơn vị còn trực tiếp tới thăm hỏi, động viên, lì xì đầu năm để NLĐ vững tin, hoàn thành tốt công việc được giao. Cùng với sự chăm lo của đơn vị, doanh nghiệp, các cáp công đoàn cũng đã trực tiếp đến thăm hỏi, chúc tết, lì xì, động viên NLĐ làm việc xuyên Tết.

Ông Văn Đình Tri – Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội cho biết, trước Tết, sở đã có văn bản yêu cầu các đơn vị, doanh nghiệp thực hiện nghiêm các quy định, chế độ dành cho NLĐ làm việc trong dịp tết. Đồng thời, khuyến khích các đơn vị tổ chức đón giao thừa cho những công nhân làm việc xuyên Tết. Sau tết, sở sẽ phối hợp với các địa phương, tổ chức công đoàn kiểm tra tình hình thực hiện chế độ nhằm đảm bảo quyền lợi cho NLĐ.

VĂN GIANG

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9970860
Online
Hiện có: 45   Khách