Thứ Bảy, 20/04/2024 10:10

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  29/03/2021 09:46     

Kiểm tra kinh phí hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid - 19 và thiên tai năm 2020


Đồng chí Nguyễn Thị Hằng - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh báo cáo kết quả thực hiện hỗ trợ cho đoàn viên, NLĐ

Ngày 22, 23/3/2021, Ủy ban Kiểm tra LĐLĐ tỉnh đã tiến hành kiểm tra công tác hỗ trợ kinh phí cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid - 19 và thiên tai năm 2020 trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu. Đoàn kiểm tra do đ/c Trần Thị Hương - Ủy viên BTV, Chủ nhiệm UBKT LĐLĐ tỉnh làm Trưởng đoàn cùng các thành viên là Ủy viên UBKT. Tham dự chỉ đạo có đồng chí Bùi Thanh Bình - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh.

Đoàn kiểm tra đã thực hiện kiểm tra toàn bộ hồ sơ, tài liệu của công đoàn các cấp. Qua kiểm tra cho thấy, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã kịp thời triển khai thực hiện tốt Quyết định số 1921/QĐ-TLĐ ngày 12/01/2021 của Tổng Liên đoàn. Ban hành 02 văn bản hướng dẫn, cụ thể hóa các tiêu chí hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động đến các cấp công đoàn trong tỉnh; Hướng dẫn công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và CĐCS trực thuộc LĐLĐ tỉnh xem xét chọn đối tượng, kịp thời gửi Tờ trình, Công văn kèm danh sách đoàn viên, người lao động đề nghị LĐLĐ tỉnh xem xét hỗ trợ. Ban Thường vụ họp xét duyệt hỗ trợ cho 787 người, với tổng số tiền là 654,5 triệu đồng, với mức chi hỗ trợ từ 500.000đ đến không quá 2.000.000đ/người. Đối với trường hợp đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi dịch bệnh Covid - 19, thiên tai được Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh xét chọn hỗ trợ mức 2.000.000đ/người đều có đầy đủ giấy tờ chứng minh gửi kèm như bệnh án, giấy ra viện hoặc giấy xác nhận của cơ quan có thẩm quyền và chi không vượt quá 20% tổng số đoàn viên, người lao động được hỗ trợ.

Các đối tượng được xét hỗ trợ đảm bảo công khai, dân chủ, đúng đối tượng, đúng tiêu chí, không thất thoát, lãng phí, không trùng chi đối tượng. Nhất là xem xét các trường hợp đặc biệt có hoàn cảnh khó khăn do bị bệnh, ảnh hưởng thiên tai; Ban Thường vụ kịp thời chuyển tiền về tài khoản công đoàn cấp ngành, LĐLĐ cấp huyện, CĐCS trực thuộc tổ chức trao đến đoàn viên, người lao động. Việc trao hỗ trợ tổ chức gọn nhẹ, đầm ấm và đảm bảo tất cả đoàn viên, người lao động được nhận hỗ trợ trước Tết nguyên đán Tân Sửu. Công đoàn các cấp thực hiện tốt việc thanh quyết toán đầy đủ, kịp thời. Đến nay không phát sinh đơn thắc mắc, khiếu nại của tổ chức, đoàn viên, người lao động liên quan đến công tác chi hỗ trợ.

VP.UBKT

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Thông báo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9912432
Online
Hiện có: 36   Khách