Thứ Hai, 29/04/2024 23:14

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  25/12/2020 16:28     

Lan tỏa hiệu quả chương trình “Tiết kiệm điện công sở” năm 2020 tại thành phố Cam Ranh


Lãnh đạo UBND TP. Cam Ranh và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa
 tặng bằng khen cho các tập thể xuất sắc

Sáng ngày 22/12/2020, tại Điện lực Cam Ranh – Khánh Sơn, PC Khánh Hòa đã tổ chức Lễ tổng kết chương trình thi đua “Tiết kiệm điện công sở” năm 2020 trên địa bàn thành phố Cam Ranh. Đây là chương trình phối hợp đã được ký kết giữa PC Khánh Hòa và Liên đoàn Lao động tỉnh về việc tuyên truyền tiết kiệm điện giai đoạn 2019-2020 nhằm nâng cao nhận thức tiết kiệm điện cho cán bộ công chức, viên chức trong các công sở; tạo sự chuyển biến từ nhận thức sang hành động cụ thể góp phần bảo vệ môi trường và mang lại ích lợi về kinh tế - xã hội.

Phong trào thi đua “Tiết kiệm điện công sở năm 2020” được PC Khánh Hòa triển khai tại thành phố Cam Ranh đúng vào thời điểm mùa khô và mọi cơ quan, tổ chức đang thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid 19 nên có ý nghĩa rất lớn trong việc góp phần làm ổn định hệ thống điện quốc gia trong những tháng khí hậu nóng bức. Chính vì vậy, chương trình đã nhận được sự quan tâm của đông đảo các đơn vị cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập, tổ chức chính trị - xã hội đang hoạt động tại địa phương.

Thời gian phát động chương trình “Thi đua tiết kiệm điện công sở” diễn ra từ 04/2020 đến hết tháng 11/2020 với tiêu chí xét khen thưởng là các công sở có mức tiết kiệm điện từ 10% trở lên trong 8 tháng (từ tháng 4/2020 đến hết tháng 11/2020) so với lượng điện năng tiêu thụ của 8 tháng cùng kỳ năm 2019. Qua 8 tháng triển khai, sản lượng điện tiết kiệm được tại khu vực thành phố Cam Ranh là 15,953 triệu kWh tương ứng tỷ lệ 7.75% tổng sản lượng. Tại lễ tổng kết, có 23 đơn vị được vinh danh, đạt danh hiệu “Công sở tiết kiệm điện tiêu biểu năm 2020”.

Trong khuôn khổ chương trình, Điện lực Cam Ranh – Khánh Sơn (PC Khánh Hòa) đã phối hợp với UBND, Liên đoàn Lao động thành phố Cam Ranh phát động chương trình và tổ chức tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm, an toàn, hiệu quả; kêu gọi mỗi cá nhân, mỗi cán bộ công chức, viên chức bằng hành động cụ thể của mình trở thành những tuyên truyền viên trong cộng đồng về thực hiện điện tiết kiệm.

Tại Lễ tổng kết, ông Trần Anh Tuấn – Phó Chủ tịch UBND thành phố Cam Ranh đã cho biết: “Lãnh đạo thành phố đánh giá cao phong trào “Thi đua tiết kiệm điện công sở” do PC Khánh Hòa tổ chức, đặc biệt chương trình càng ý nghĩa trong mùa dịch Covid - 19. Các đơn vị tham gia đã có nhiều cố gắng, tổ chức được nhiều cách làm hay nhằm phổ biến và quán triệt đến toàn thể người lao động trong đơn vị về việc góp phần tiết kiệm điện nơi công sở”.

Ông Tuấn cũng đề nghị: Liên đoàn Lao động tỉnh và TP Cam Ranh tiếp tục phối hợp với ngành điện địa phương tiếp tục thực hiện,  tổ chức các chương trình nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, vận động thực hiện tiết kiệm điện đến từng người dân trên địa bàn thành phố.

Chương trình thi đua “Tiết kiệm điện công sở năm 2020” đã khép lại nhưng không vì thế mà việc sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả trong công sở sẽ không được duy trì. Với những kết quả và ý nghĩa hết sức tích cực, chương trình sẽ còn lan tỏa rộng hơn nữa đến đông đảo người dân nhằm thay đổi tư duy, nhận thức và thói quen của các tập thể, cá nhân, góp phần vào việc đạt được mục tiêu tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường và bảo vệ tài nguyên quốc gia.

Hồng Tú

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Thông báo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9957171
Online
Hiện có: 38   Khách