Thứ Bảy, 04/05/2024 20:21

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  11/10/2016 16:16     

Liên đoàn Lao động tỉnh Khánh Hòa: Triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị và lấy ý kiến sửa đổi, bổ sung Điều lệ Công đoàn Việt Nam

Ngày 11-10, Liên đoàn Lao động tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức hội nghị triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong hệ thống tổ chức Công đoàn và lấy ý kiến sửa đổi, bổ sung Điều lệ Công đoàn Việt Nam. Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lê Xuân Hải chủ trì hội nghị.


Quang cảnh hội nghị

Các đại biểu đã được quán triệt nội dung Chỉ thi 05-CT/TW, Kế hoạch số 26 –KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Hướng dẫn số 1386/HD-TLĐ của Tổng LĐLĐ Việt nam triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Theo đó, các cấp CĐ đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào chương trình, kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, làm cho công nhân, viên chức, lao động, đoàn viên công đoàn nhận thức sâu sắc những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Gắn với các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của tổ chức CĐ và giải quyết các vấn đề bức xúc, nổi cộm ở từng địa phương, cơ quan, đơn vị; Lấy kết quả học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một trong những tiêu chuẩn đánh giá, bình xét, phân loại CĐ hằng năm...

Các cấp Công đoàn chỉ đạo, đôn đốc việc tổ chức học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo phương châm “trên trước, dưới sau”, “trong trước, ngoài sau”, “học đi đôi với làm”. Người đứng đầu phải gương mẫu xây dựng kế hoạch học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Cán bộ, công nhân, viên chức, lao động, đoàn viên công đoàn theo chức năng nhiệm vụ của mình xây dựng kế hoạch thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh... Hội nghị cũng đã thông qua kế hoạch tổ chức học tập, quán triệt Chỉ thi 05-CT/TW đến các cấp CĐ trong tỉnh.  

Tại hội nghị các đại biểu đã đóng góp ý kiến sửa đổi, bổ sung Điều lệ Công đoàn Việt Nam. Trong đó tập trung vào một số vấn đề cơ bản như: Về mô hình tổ chức CĐ; việc thực hiện các quyền và nhiệm vụ của CĐ các cấp; về CĐ giáo dục cấp huyện; điều kiện thành lập CĐCS, Công đoàn cơ sở có đông đoàn viên; doanh nghiệp có nhiều chi nhánh đóng tại nhiều tỉnh, thành phố ... những ý kiến này nhằm phục vụ cho công tác nghiên cứu sửa đổi, bổ sung Điều lệ CĐVN cho phù hợp thực tiễn.

TG  

 

 

 

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9974931
Online
Hiện có: 35   Khách