Thứ Tư, 22/05/2024 01:37

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  25/12/2015 09:56     

CỤM THI ĐUA LĐLĐ CÁC TỈNH DUYÊN HẢI NAM TRUNG BỘ: TỔNG KẾT PHONG TRÀO THI ĐUA NĂM 2015

Ngày 26-12, tại đô thị cổ Hội An tỉnh Quảng Nam, Cụm thi đua Liên đoàn Lao động các tỉnh duyên hải Nam Trung bộ đã tổ chức Hội nghị tổng kết thi đua năm 2015 và xây dựng phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 2016. Các đồng chí Đỗ Xuân Học – Uỷ viên Đoàn Chủ tịch, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tổng LĐLĐVN,  Trần Đình Tùng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã đến dự.


Đồng chí Đỗ Xuân Học – Uỷ viên Đoàn Chủ tịch, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tổng LĐ
trao cờ thi đua cho LĐLĐ các xuất sắc năm 2015

Trong năm 2015, LĐLĐ các tỉnh đã nỗ lực triển khai thực hiện tốt các chương trình do Tổng LĐLĐVN phát động, nổi bật là công tác chăm lo đời sống, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động; trên 70 % DN ký TƯLĐTT với nhiều điều khoản có lợi cho người lao động; các địa phương đã tổ chức “Tháng Công nhân” với nhiều hoạt động thiết thực; ủng hộ Chương trình “Nghĩa tình Hoàng Sa, Trường Sa” trên 9 tỷ đồng; hỗ trợ xây dựng và sửa chữa 149 nhà “Mái ấm Công đoàn” với tổng số tiền trên 4,1 tỷ đồng…

Đặc biệt, 6 LĐLĐ trong Cụm thi đua đã thành lấp mới được 167 CĐCS, phát triển được trên 25.500 đoàn viên CĐ; trên 3.800 đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng. Hỗ trợ cho nghiệp đoàn nghề cá về bảo hiểm thân tàu, bảo hiểm thuyền viên, hỗ trợ cho ngư dân khó khăn… trên 11,3 tỷ đồng.


Quang cảnh hội nghị thi đua

LĐLĐ tỉnh Quảng Nam trao cờ trưởng Cụm thi đua năm 2016 cho LĐLĐ tỉnh Quảng Ngãi

Các đơn vị ký kết thi đua năm 2016

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Nam trao bảng tượng trưng tiền ủng hộ của CNVCLĐ
cho Chương trình "Nghĩa tình Hoàng Sa - Trường Sa"

LĐLĐ tỉnh Quảng Nam trao tiền ủng hộ cho Bộ đội Biên phòng tỉnh

Quang cảnh buổi giao lưu

Về phương hướng hoạt động năm 2016, các đại biểu đã thống nhất thông qua 7  nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, nhấn mạnh công tác đổi mới nội dung, phương thức và nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức công đoàn và đội ngũ cán bộ CĐ các cấp.

Phát hiểu tại hội nghị đồng chí Đỗ Xuân Học – Uỷ viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN đã đánh giá cao hoạt động của cụm thi đua từ khâu đăng ký, triển khai, kiểm tra, đánh giá góp phần vào phong trào thi đua trong CNLĐ và hoạt động công đoàn cả nước. Đồng chí cho biết từ nay đến cuối năm, các tỉnh cần tập trung tổ chức tốt Tết “Sum vầy” Bính Thân cho người lao động. Đồng thời đề nghị các đơn vị trong cụm thi đua lấy năm 2016 là năm phát triển đoàn viên; xây dựng các biện pháp ứng phó với các thách thức khi hội nhập kinh tế quốc tế…

Ghi nhận kết quả hoạt động của Cụm thi đua Liên đoàn Lao động các tỉnh duyên hải Nam Trung bộ, Tổng LĐLĐVN đã tặng cờ dẫn đầu cho LĐLĐ tỉnh Quảng Nam; tặng cờ thi đua xuất sắc cho LĐLĐ tỉnh Phú Yên và Ninh Thuận.

Cùng ngày Cụm thi đua Liên đoàn Lao động các tỉnh duyên hải Nam Trung bộ đã giao lưu với Bộ đội Biên phòng tỉnh Quang Nam với chủ đề "Nghĩa tình biên giới - Hải đảo". Tại buổi giao lưu LĐLĐ tỉnh Quảng Nam đã trao 1 tỷ đồng ủng hộ Chương trình "Nghĩa tình Hoàng Sa - Trường Sa" do Tổng LĐLĐVN phát động và 110 triệu đồng ủng hộ cho Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam. 

Hoàng Tuấn

 

 

 

 

 

 

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 10040147
Online
Hiện có: 46   Khách