Thứ Tư, 01/05/2024 15:04

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  01/11/2015 21:54     

Đồng chí Nguyễn Hòa - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh: Cần quan tâm giáo dục đạo đức, lý tưởng và phát triển đảng trong công nhân

Dự thảo các văn kiện trình Đại hội XII của Đảng đã thể hiện được tinh thần nhìn thẳng vào sự thật, các vấn đề nóng đang được dư luận xã hội quan tâm. Đặc biệt đã nêu và phân tích được những biểu hiện và nguyên nhân của những tồn tại, yếu kém trong Đảng. Việc đề xuất mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp cho nhiệm kỳ tới và cả giai đoạn tiếp theo đã thể hiện rõ tầm chiến lược, tính cách mạng và sự đột phá, nhất là trong lĩnh vực kinh tế và hội nhập quốc tế. Tuy nhiên, Dự thảo Báo cáo chính trị đưa ra 6 nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ Đại hội XII của Đảng nhưng cần đưa nhiệm vụ thứ 4 lên hàng đầu. Bởi vì, trong bối cảnh tình hình thế giới và khu vực diễn biến phức tạp hiện nay, có bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của tổ quốc mới có điều kiện để thực hiện tốt 5 nhiệm vụ trọng tâm tiếp theo.


Cần quan tâm bồi dưỡng phát triển đảng trong CNLĐ

Bên cạnh đó, vấn đề xây dựng giai cấp công nhân vững mạnh trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước rất quan trọng. Do đó, Dự thảo cần nêu rõ việc các cấp ủy Đảng tạo điều kiện tốt nhất để tổ chức công đoàn tham gia xây dựng Đảng; xây dựng giai cấp công nhân vững mạnh để hoàn thành tốt nhiệm vụ trong tình hình mới. Đặc biệt khi Việt Nam được chính thức gia nhập Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) sẽ tác động trực tiếp tới vấn đề việc làm, tiền lương, thu nhập của người lao động. Văn kiện phải làm rõ nội dung: Đảng lãnh đạo giai cấp công nhân, đội quân cách mạng của mình thông qua tổ chức đảng và các đoàn thể nhân dân; phải có chiến lược về giai cấp công nhân, trong đó cần quan tâm đặc biệt đến việc giáo dục đạo đức, lý tưởng và phát triển đảng trong công nhân.

Qua đây, tôi cũng mong muốn Đảng, Nhà nước có chính sách ưu tiên về nhà ở cho người nghèo, người có thu nhập thấp, công nhân nữ; từng bước nâng dần mức lương tối thiểu vùng để nâng cao đời sống người lao động. Chính phủ có những giải pháp hữu hiệu để thu nợ bảo hiểm xã hội, qua đó, đảm bảo đầy đủ quyền lợi của người lao động tham gia bảo hiểm xã hội theo quy định. Đặc biệt, Đảng, Nhà nước cần quan tâm đến việc xây dựng khu thiết chế văn hóa, nhà ở, nhà trẻ, chợ giá rẻ cho công nhân ở các khu công nghiệp, cụm công nghiệp. Đề ra những giải pháp hữu hiệu trong việc tạo công ăn việc làm và đẩy mạnh công tác đào tạo nghề cho người lao động.

Chúng tôi tin tưởng Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng tới đây sẽ lựa chọn được đội ngũ lãnh đạo có đức, có tài, có bản lĩnh chính trị, uy tín, có tinh thần trách nhiệm cao; đề ra được những quyết sách đúng đắn, khoa học; góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ trong những năm tiếp theo.

(V.G ghi)

 

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Thông báo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9964242
Online
Hiện có: 36   Khách