Thứ Bảy, 04/05/2024 02:17

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  25/09/2015 00:00     

Hội thảo hoạt động Nghiệp đoàn Nghề cá khu vực Duyên hải Nam Trung Bộ

Ngày 25-9, Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp với Báo Người Lao Động tổ chức hội thảo hoạt động Nghiệp đoàn Nghề cá khu vực Duyên hải Nam Trung Bộ. Đại diện lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam, các sở, ban, ngành trong tỉnh, Công đoàn Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam, Chủ tịch Nghiệp đoàn Nghề cá Việt Nam cùng lãnh đạo Liên đoàn Lao động các tỉnh, thành phố gồm: Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận đến dự.


Quang cảnh hội thảo

Tại hội thảo, các đại biểu tập trung đánh giá hiệu quả của việc thành lập Nghiệp đoàn Nghề cá trong thời gian qua tại các tỉnh, thành phố ở khu vực Duyên hải Nam Trung Bộ. Theo đó, đến nay cả nước đã thành lập được 71 Nghiệp đoàn Nghề cá cơ sở, với hơn 13.000 đoàn viên là ngư dân, trong đó Khánh Hòa đã thành lập được 4 Nghiệp đoàn Nghề cá cơ sở, với hơn 800 đoàn viên. Các nghiệp đoàn đã tập hợp được nhiều chủ tàu và ngư dân thành các tổ, đội hoạt động đoàn kết trong quá trình khai thác hải sản; cùng nhau chia sẻ luồng cá, giúp nhau khi gặp khó khăn, hoạn nạn trên biển; thường xuyên tuyên truyền những chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước cho ngư dân; kịp thời hỗ trợ tinh thần, vật chất cho gia đình ngư dân bị ốm đau… Tuy nhiên, khó khăn lớn nhất hiện nay mà các Nghiệp đoàn Nghề cá gặp phải là nguồn kinh phí hoạt động còn hạn chế, cần sự giúp đỡ từ các ban, ngành, đoàn thể.


Đồng chí Nguyễn Hòa - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh
trao hỗ trợ cho gia đình ngư dân bị nạn.



Đồng chí Danh Phương - Tổng Biên tập Báo Người Lao Động
trao hỗ trợ cho chủ tàu cá bị chiềm, bị hư hỏng.
Nhân dịp này, Báo Người Lao Động trao 35 suất quà với tổng trị giá hơn 290 triệu đồng cho các chủ tàu, ngư dân bị nạn, bị chiềm và hư hỏng tàu cá trên địa bàn tỉnh.Cùng ngày, đoàn hội thảo đến thăm địa điểm xây dựng Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma, giao lưu với Vùng 4 Hải quân và trao 5 máy ấp trứng cho quân và dân huyện Trường Sa.

VĂN GIANG

 

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9972436
Online
Hiện có: 29   Khách