Thứ Sáu, 03/05/2024 14:21

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  12/11/2014 12:16     

CĐ các Khu Công nghiệp: Khảo sát doanh nghiệp Karmsund Maritime và Seabery


Đoàn công tác làm việc với lãnh đạo doanh nghiệp Karmsund Maritime

Sáng 12.11, CĐ các Khu Công nghiệp và Khu Kinh tế Khánh Hòa tiến hành khảo sát hai doanh nghiệp Karmsund Maritime và Seabery đang hoạt động tại Khu Công nghiệp Suối Dầu.

Karmsund Maritime là doanh nghiệp 100% vốn đầu tư nước ngoài của Nauy, chuyên sản xuất vòng đệm các thiết bị phục vụ ngành dầu khí, hàng hải và một số loại tàu composite xuất sang 62 quốc gia thuộc châu Âu, châu Mỹ và một số nước châu Á. Tổng số lao động tại công ty hiện có 29 người, được đào tạo bài bản về chuyên môn kỹ thuật, làm việc trong môi trường công nghệ cao và an toàn. Toàn bộ CNLĐ được ký HĐLĐ, thực hiện chế độ BHXH, BHYT trên mức lương thực trả, với mức lương bình quân 7 triệu đồng/tháng/người, CNLĐ còn được ăn trưa (31.000đ/suất) tại căn tin của công ty (trang trí nội thất như nhà hàng 4 sao); ngoài ra, Ban Giám đốc bố trí lần lượt cho CNLĐ tham quan hoạt động của công ty mẹ tại Nauy. Đây cũng là doanh nghiệp thực hiện tốt công tác xã hội từ thiện như tài trợ kinh phí xây dựng một số hạng mục công trình cho Mái ấm Anh Đào (huyện Ninh Hòa), xây phòng học và phòng ăn cho trường Tiểu học Khánh Thượng (huyện Khánh Vĩnh) với số tiền khoảng hơn 4 tỷ đồng…

Seabery là doanh nghiệp 100% vốn đầu tư nước ngoài của Malayxia, chuyên sản xuất mặt hàng tôm đông lạnh xuất khẩu. Đây là doanh nghiệp đang trong giai đoạn củng cố về nhân sự và hoạt động thử, với số lao động tạm thời gần 70 người, trong đó khối hành chính là 22 người. Nguồn nguyên liệu sản xuất thu mua tại địa phương và một số tỉnh lân cận.

Sau khi nghe đoàn công tác, do đ/c Nguyễn Thị Biên, Chủ tịch CĐ các KCN & KKT làm trưởng đoàn với sự tham gia phối hợp của Lãnh đạo BQL Khu Kinh tế Vân Phong vận động, phân tích, lãnh đạo các doanh nghiệp xác định nghĩa vụ và trách nhiệm tuân thủ luật pháp Việt Nam đối với hoạt động đầu tư của mình, trong đó trách nhiệm tạo điều kiện cho việc kết nạp đoàn viên, thành lập tổ chức công đoàn và phối hợp cùng tổ chức công đoàn triển khai hoạt động hiệu quả, cùng xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, văn minh, tiến bộ, góp phần bảo đảm quyền lợi người lao động và công ty phát triển bền vững.

Theo biên bản, Karmsund Maritime sẽ tiến hành kết nạp đoàn viên, thành lập công đoàn vào khoảng cuối năm 2014 và Seabery, do điều kiện chưa ổn định, sẽ tiến hành trong quý I/2015.

Khánh An

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9970972
Online
Hiện có: 43   Khách