Thứ Hai, 29/04/2024 02:10

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  05/10/2014 21:06     

Giúp các kiến trúc sư có ý tưởng thiết kế "Khu tưởng niệm các chiến sĩ Gạc Ma"


Chuẩn đô đốc Phạm Thanh Hóa, Chính ủy Vùng 4 Hải quân
tặng kỷ vật cho lãnh đạo Tổng LĐLĐVN

Ngày 4-10, tại TP. Nha Trang, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức giao lưu với 30 kiến trúc sư dự thi thiết kế Khu tưởng niệm các chiến sĩ hy sinh ở Gạc Ma. Các đồng chí Đặng Ngọc Tùng - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Vinh; Tổng Biên tập Báo Lao Động Trần Duy Phương và Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Hòa đã tham gia cuộc giao lưu này. 


Quang cảnh buổi giao lưu với các kiến trúc sư.

Tại buổi giao lưu, đồng chí Đặng Ngọc Tùng cho biết, Khu tưởng niệm các chiến sĩ Gạc Ma có diện tích 20.000m2 nằm trong khuôn viên công viên Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh, hướng nhìn ra biển. Việc xây dựng Khu tưởng niệm các chiến sĩ Gạc Ma nhằm để tỏ lòng thành kính và biết ơn các anh hùng liệt sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam, đồng thời góp phần giáo dục bồi đắp lòng yêu nước, ý chí bất khuất, quật cường của dân tộc Việt Nam trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc, cũng như tạo thêm một điểm tham quan du lịch đầy ý nghĩa. Đáp ứng nguyện vọng của nhân dân, đoàn viên, công nhân, viên chức lao động cả nước, cũng như nguyện vọng của gia đình các anh hùng liệt sĩ.

Kinh phí xây dựng Khu tưởng niệm do CNVCLĐ và nhân dân cả nước ủng hộ thông qua Chương trình “Nghĩa tình Hoàng Sa - Trường Sa” do Tổng LĐLĐVN phát động. Giải thưởng thiết kế công trình này là tấm lòng của mỗi kiến trúc sư.

Phát biểu tại buổi giao lưu, đồng chí Lê Đức Vinh cho biết, Khu tưởng niệm các chiến sĩ Gạc Ma nằm ở khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh có vị trí đặc biệt quan trọng về an ninh, quốc phòng và phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. Qua chuyến đi khảo sát thực địa, các kiến trúc sư đưa ra các ý tưởng thiết kế khu tưởng niệm cần lưu ý giữ nguyên cồn cát, đồi cát, hướng ra biển Đông, tượng trưng cho tinh thần yêu nước, ý chí kiên cường, bất khuất của dân tộc ta. Đồng thời, Khu tưởng niệm phải gắn liền, hòa quyện với canh quan xung quang, tạo ra môi trường xanh… Các kiến trúc sư đã tham gia đóng góp nhiều ý kiến bổ ích trong việc thiết kế “Khu tưởng niệm các chiến sĩ Gạc Ma”.


Đoàn KTS khảo sát địa điểm xây dựng Khu tưởng niệm các chiến sĩ Gạc Ma

Trước đó, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Đặng Ngọc Tùng cùng đoàn 30 kiến trúc sư đến từ Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, Đà Nẵng đã khảo sát thực địa, tìm hiểu thực tế tại địa điểm xây dựng “Khu tưởng niệm các chiến sĩ Gạc Ma” tại Bắc bán đảo Cam Ranh; thăm Bộ tư lệnh Vùng 4 Hải Quân, giao lưu với cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 146 Trường Sa; viếng, đặt vòng hoa tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ Liên Xô và Việt Nam hy sinh tại Trường Sa và vùng biển miền Trung Việt Nam


Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Đặng Ngọc Tùng và các KTS thăm
phòng truyền thống  Lữ đoàn 146 Trường Sa

Làm việc với Bộ tư lệnh Vùng 4 Hải Quân Chủ tịch Tổng LĐLĐ VN Đặng Ngọc Tùng phát biểu nhấn mạnh: “Đoàn kiến trúc sư không đơn thuần chỉ thăm các chiến sĩ, mà còn tìm hiểu sự chiến đấu anh dũng của các chiến sĩ Hải quân. Các kiến trúc sư rất muốn nhìn thấy các di vật, các câu chuyện về những liệt sĩ đã hy sinh tại đảo Gạc Ma. Qua đó, giúp các kiến trúc sư có ý tưởng, thể hiện tài năng trong thiết kế”.

Chuẩn đô đốc Phạm Thanh Hóa, Chính ủy Vùng 4 Hải quân, đã cảm ơn sự quan tâm của Tổng LĐLĐ VN, của đoàn kiến trúc sư đã đến thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ Hải quân và tặng kỷ vật cho lãnh đạo Tổng LĐ…

Một số hình ảnh tại buổi giao lưu và khảo sát thực địa  điểm xây dựng Khu tưởng niệm các chiến sĩ Gạc Ma:


Đồng chí Đặng Ngọc Tùng trao quà cho lãnh đạo Vùng 4 Hải quân.


Đồng chí Đặng Ngọc Tùng trao đổi với KTS tại thực địa

Các KTS tìm hiểu bản đồ hiện trạng xây dựng khu tưởng niệm Gạc Ma


Các KTS phát biểu ý kiến tại buổi giao lưu


Đoàn KTS giao lưu tại Bộ tư lệnh Vùng 4 Hài quân


Thăm tượng đài hữu nghị quân nhân Nga - Việt


Đồng chí Đặng Ngọc Tùng phỏng vấn báo chí

KN - HT

 

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Thông báo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9954039
Online
Hiện có: 78   Khách