Thứ Sáu, 26/04/2024 19:58

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  22/05/2018 10:15     

Bài phát biểu của đồng chí Mai Đức Chính - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam tại Đại hội X Công đoàn Khánh Hòa, nhiệm kỳ 2018-2023



Đ/c Mai Đức Chính - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Hôm nay tôi rất phấn khởi thay mặt Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đến dự Đại hội Công đoàn tỉnh Khánh Hòa lần thứ X, nhiệm kỳ 2018 – 2023. Trước hết, thay mặt Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, tôi xin gửi tới các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, Ủy ban nhân dân, UBMTTQ tỉnh Khánh Hòa, các đồng chí đại biểu khách quý và 300 đại biểu đại diện cho ý chí, nguyện vọng và trí tuệ của 145.000 cán bộ, đoàn viên, công nhân viên chức, lao động (CNVCLĐ) tỉnh Khánh Hòa về dự Đại hội lời chúc sức khỏe và lời chào nồng nhiệt nhất, chúc Đại hội thành công tốt đẹp.
Kính thưa Đại hội
Qua báo cáo của Ban Chấp hành Công đoàn tỉnh Khánh Hòa khóa IX nhiệm kỳ 2013-2018 trình tại Đại hội do đồng chí Lê Xuân Hải - Phó Chủ tịch TT LĐLĐ tỉnh khóa IX trình bày và những ý kiến tham luận tại Đại hội, về cơ bản tôi hoàn toàn nhất trí và đánh giá cao những nỗ lực cố gắng của cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ và các cấp Công đoàn tỉnh Khánh Hòa trong 5 năm qua đã không ngừng phấn đấu về mọi mặt, khắc phục mọi khó khăn, thách thức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
Trong 5 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Khánh Hòa, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục đạt được những thành tựu quan trọng: Tốc độ tăng trưởng được giữ vững, kết cấu hạ tầng được chú trọng đầu tư xây dựng; sự nghiệp giáo dục, y tế và thực hiện chính sách - xã hội có nhiều tiến bộ; đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân ngày càng được cải thiện; chính trị - xã hội ổn định; quốc phòng an ninh được đảm bảo; công tác xaay dựng Đảng và xây dựng nhà nước trong sạch vững mạnh được tăng cường. Trong những thành tựu trên có sự đóng góp rất quan trọng của đội ngũ cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ và các công đoàn tỉnh nhà.
Đối với tổ chức Công đoàn, cùng với sự phát triển của tỉnh theo hướng công nghiệp hóa - hiện đại hóa, thích ứng với cơ chế thị trường và hội nhập quốc tế, nhất là tỉnh đã có nhiều cơ chế chính sách và giải pháp nhằm đẩy nhanh quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế, thu hút các doanh nghiệp trong nước và ngoài nước đầu tư vào tỉnh đã làm cho đội ngũ CNVCLĐ của tỉnh tăng nhanh về số lượng, đa dạng về cơ cấu ngành nghề; đồng thời hoạt động công đoàn cũng nhanh chóng đổi mới nội dung và phương thức hoạt động nhằm đáp ứng yêu cầu của cán bộ, đoàn viên và NLĐ, thích ứng với cơ chế mới và sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế của tỉnh.
Trong nhiệm kỳ qua, dưới sự chỉ đạo của Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và sự lãnh đạo trực tiếp của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Khánh Hòa, các cấp Công đoàn tỉnh Khánh Hòa đã có nhiều đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động để hoàn thành tốt các chỉ tiêu chủ yếu Nghị quyết Đại hội IX, nhiệm kỳ 2013-2018 đề ra, nổi bật là: Công đoàn tỉnh Khánh Hòa và các cấp Công đoàn đã tập trung chăm lo đời sống, đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động với nhiều nội dung, hình thức đa dạng phong phú và đạt hiệu quả thiết thực như: Các cấp Công đoàn đã tập hợp ý kiến của đông đảo đoàn viên và NLĐ tham gia góp ý văn bản pháp luật và chính sách, chế độ có liên quan trực tiếp đến quyền, lợi ích của đoàn viên và NLĐ như: Luật BHXH, Luật BHYT, Luật An toàn vệ sinh lao động …; Tham gia phối hợp với chính quyền, chuyên môn cùng cấp thực hiện Chương trình “Nâng cao chất lượng thương lượng, xây dựng, ký kết thỏa ước lao động tập thể, thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở giai đoạn 2013-2018”. Hoạt động tư vấn pháp luật tại các cấp công đoàn ngày càng phát huy hiệu quả, trở thành địa chỉ tin cậy của đoàn viên và NLĐ trong tỉnh. Hình thức tư vấn đa dạng hóa bằng trực tiếp, qua điện thoại và Website Công đoàn Khánh Hòa; các hoạt động chăm lo đời sống, đại diện bảo vệ quyền lợi hợp pháp chính đáng cho cán bộ, đoàn viên và CNVCLĐ đã được các cấp công đoàn Khánh Hòa tích cực triển khai thực hiện có hiệu quả Tết sum vầy, Tháng Công nhân, Chương trình Mái ấm Công đoàn, phúc lợi cho đoàn viên và người lao động … góp phần chăm lo đời sống vật chất tinh thần, cũng như cải thiện điều kiện làm việc, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động; Bên cạnh đó, các cấp công đoàn đã chủ động phối hợp với các ngành chức năng tổ chức giám sát các vấn đề có liên quan đến quyền, lợi ích của người lao động theo Quyết định số 217-QĐ/TW của Bộ Chính trị; các hoạt động xã hội của Công đoàn được đẩy mạnh, ngày càng phát triển và đi vào chiều sâu.
Công tác tuyên truyền, giáo dục cho đoàn viên và CNVCLĐ được quan tâm thực hiện với nhiều nội dung và hình thức đa dạng, phong phú thu hút đông đảo CNVCLĐ tham dự, góp phần nâng cao nhận thức về chính trị, pháp luật cho đội ngũ cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động từng bước đáp ứng yêu cầu tình hình mới. Đặc biệt, các cấp công đoàn Khánh Hòa đã sâu sát cơ sở, tăng cường công tác năm bắt thông tin, gặp gỡ lắng nghe ý kiến của NLĐ; đồng thời phối hợp với chuyên môn giải quyết kịp thời những kiến nghị, những tâm tư nguyện vọng của NLĐ, qua đó động viên, khích lệ NLĐ ổn định tư tưởng, củng cố niềm tin, đồng hành cùng đơn vị vượt qua khó khăn.

Đ/c Mai Đức Chính - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ VN tặng bức trướng cho Đại hội

Phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ cũng được các cấp công đoàn phối hợp với chính quyền và chuyên môn cùng cấp thường xuyên phát động, như: Phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Xanh-Sạch-Đẹp, bảo đảm an toàn-vệ sinh lao động”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, “Xây dựng cơ quan văn hóa, ngày làm việc 8 giờ có chất lượng hiệu quả”, “Thi đua phục vụ công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp và phát triển nông thôn”… Thông qua các phong trào thi đua yêu nước, các cấp Công đoàn trong tỉnh đã có 8.419 sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, nghiên cứu đề tài khoa học, được ứng dụng vào trong sản xuất, kinh doanh, công tác làm lợi 167,9 tỷ đồng đem lại hiệu quả kinh tế thiết thực, góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của đơn vị, doanh nghiệp, địa phương hàng năm.
Nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức công đoàn và cán bộ công đoàn, trong nhiệm kỳ qua, các cấp công đoàn đã đề ra nhiều nội dung và giải pháp phù hợp nhằm tập trung thực hiện có hiệu quả chương trình phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở trong nhiệm kỳ 2013-2018 Công đoàn tỉnh Khánh Hòa kết nạp mới được 42.153 đoàn viên, đạt tỷ lệ 191,6%; thành lập 327 công đoàn cơ sở, đạt tỷ lệ 130,8%. Trong đó, có 9 Nghiệp đoàn Nghề cá với 1.077 đoàn viên; thường xuyên tổ chức các lớp đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn nhằm nâng cao năng lực, nghiệp vụ công tác của đội ngũ cán bộ Công đoàn; vận động đoàn viên, CNVCLĐ tích cực tham gia thực hiện Quyết định số 218-QĐ/TW, tham gia đóng góp ý kiến xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh, qua đó đã giới thiệu 8.447 đoàn viên ưu tú để kết nạp vào Đảng. Và còn nhiều hoạt động khác mà các cấp công đoàn đã tổ chức thực hiện đem lại kết quả thiết thực mà báo tổng kết đã nêu.
Thay mặt Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tôi ghi nhận những thành tích và nhiệt liệt biểu dương sự nỗ lực phấn đấu của đội ngũ cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ và các cấp công đoàn tỉnh Khánh Hòa đã đạt trong nhiệm kỳ qua.
Nhân dịp này, thay mặt Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, tôi xin trân trọng cảm ơn sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của ban Thường vụ Tỉnh ủy, sự phối hợp tạo điều kiện của HĐND, UBND, UB MTTQ VN tỉnh Khánh Hòa và của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể các cấp trong tỉnh đối với hoạt động công đoàn trong những năm qua. Đặc biệt, xin cảm ơn sự quan tâm hỗ trợ và tạo điều kiện của lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa để Tổng LĐ xây dựng Khu tưởng niệm Chiến sĩ Gạc Ma một công trình có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với cán bộ, đoàn viên, NLĐ và nhân dân cả nước để ghi nhớ công lao của các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc. Tôi tin tưởng rằng trong thời gian tới Công đoàn Khánh Hòa tiếp tục nhận được sự quan tâm giúp đỡ nhiều hơn nữa của các đồng chí trong thời gian tới.
Kính thưa Đại hội
Bên cạnh những kết quả đạt được, hoạt động công đoàn tỉnh cũng còn một số tồn tại hạn chế mà báo cáo tổng kết đã nêu. Tôi đề nghị các đồng chí cần nghiêm túc nhìn nhận những tồn tại, hạn chế này và sớm đề ra các giải pháp để khắc phục trong thời gian tới.
Về các kiến nghị của đoàn viên và NLĐ đối với Đảng, Nhà nước và TLĐ tôi xin tiếp thu và báo cáo Đoàn Chủ tịch để chỉ đạo các ban nghiên cứu và xem xét trình Đoàn Chủ tịch có các kiến nghị với Đảng, Nhà nước.
Kính thưa Đại hội
Đại hội Công đoàn tỉnh Khánh Hòa lần thứ X, nhiệm kỳ 2018 – 2023 diễn ra trong bối cảnh đường lối đổi mới của Đảng tiếp tục được khẳng định tại Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII; đặc biệt là triển khai nghị quyết hội nghị lần thứ năm Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa. Ngoài ra, quá trình hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho đất nước tiếp tục phát triển. Quá trình tái cơ cấu nền kinh tế, trọng tâm là tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước và sự phát triển doanh nghiệp trong các thành phần kinh tế sẽ tác động, làm biến đổi về số lượng, cơ cấu, chất lượng đội ngũ đoàn viên và người lao động. Hệ thống pháp luật, cơ chế, chính sách sẽ ngày càng hoàn thiện và người lao động. Hệ thống pháp luật, cơ chế, chính sách sẽ ngày càng hoàn thiện tạo môi trường pháp lý cho Công đoàn thực hiện vai trò, chức năng của mình.
Tuy nhiên, hoạt động công đoàn trong những năm tới sẽ gặp không ít khó khăn, thách thức, đó là vấn đề giải quyết việc làm, tiền lương, nhà ở, đời sống vật chất, tinh thần, nâng cao trình độ học vấn, nghề nghiệp cho đoàn viên và người lao động vẫn là những yêu cầu hết sức bức thiết, đặc biệt là quá trình toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế tiếp tục được đẩy mạnh, nhất là khi Việt Nam ký kết và tham gia các Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới và cuộc cách mạng công nghiệp hóa 4.0 sẽ tác động sâu sắc đến quá trình sản xuất kinh doanh và đổi mới đang đặt ra và đòi hỏi tổ chức công đoàn phải không ngừng đổi mới nội dung và phương thức hoạt động phù hợp với yêu cầu của tình hình mới, từng bước thích ứng với cơ chế thị trường đinh hướng xã hội chủ nghĩa, đặc biệt đòi hỏi các cấp công đoàn thực sự là tổ chức đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của NLĐ, là người đồng hành cùng doanh nghiệp và xứng đáng với sự mong đợi của đoàn viên và người lao động.
Tôi hoàn toàn nhất trí với mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ và các giải pháp trong nhiệm kỳ 2018-2023 mà Đại hội đề ra. Tôi xin nhấn mạnh và gợi mở thêm một số vấn đề để Đại hội thảo luận, xem xét, quyết định:
Một là, tập trung chăm lo đời sống, đại diện, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của cán bộ, đoàn viên, người lao động.
Các cấp công đoàn tỉnh Khánh Hòa cần phải chủ động phối hợp với lãnh đạo chuyên môn cùng cấp, chăm lo, thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách, đảm bảo quyền lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, đoàn viên và người lao động. Đồng thời thường xuyên sâu sát cơ sở để nắm bắt tâm tư nguyện vọng của CNVCLĐ và những khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện chế độ chính sách. Tham gia thực hiện chủ trương của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước liên quan đến cán bộ, đoàn viên và người lao động. Qua đó kịp thời kiến nghị với các cơ quan chức năng nghiên cứu sửa đổi, bổ sung các chế độ chính sách phù hợp với thực tiễn.
Trong công tác đại diện bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp và chính đáng của CNVCLĐ, các cấp công đoàn cần nâng cao năng lực, kỹ năng đối thoại, thương lượng cho cán bộ công đoàn cơ sở cũng như hỗ trợ công đoàn cơ sở trong việc thương lượng và ký kết TULĐTT để có được nhiều nội dung có lợi hơn cho NLĐ cao hơn quy định của pháp luật. Bên cạnh đó các cấp CĐ cần phối hợp với các cơ quan quản lý Nhà nước về lao động thương xuyên thanh tra, kiểm tra việc tuân thủ pháp luật lao động nhằm đảm bảo quyền lợi của người lao động cũng như ngăn ngừa hạn chế các cuộc tranh chấp lao động tập thể và đình công, góp phần xây dựng mối quan hệ hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp. Thực hiện Chương trình phúc lợi chăm lo lợi ích của đoàn viên công đoàn, các cấp công đoàn cần đẩy mạnh các hoạt động chăm lo cho đoàn viên và NLĐ bằng các việc làm thiết thực hiệu quả thông qua các đối tác đã ký kết với TLĐ, cũng như tìm kiếm các đối tác mà Công đoàn tỉnh có mối quan hệ để có nhiều lợi ích ưu đãi cho đoàn viên và người lao động.
Bên cạnh đó, các cấp CĐ cần chú trọng tham gia xây dựng và tổ chức thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, tạo điều kiện để cán bộ, công chức, viên chức,CNLĐ thực hiện quyền làm chủ của mình. Đẩy mạnh các hoạt động xã hội của CĐ và nâng cao hiệu quả chương trình "Phúc lợi cho đoàn viên Công đoàn"
Hai là, coi trọng và làm tốt hơn nữa công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đội ngũ cán bộ, đoàn viên và CNVCLĐ
Các cấp CĐ đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng đối với đoàn viên và người lao động. Đây là yêu cầu, nhiệm vụ cấp bách, vừa mang tính chiến lược lâu dài và là thước đo hiệu quả hoạt động của Công đoàn. Các cấp CĐ cần tập hợp, giáo dục, xây dựng đội ngũ cán bộ, CC, VC, CNLĐ có bản lĩnh chính trị, trình độ trí tuệ, sức sáng tạo để góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của tỉnh và sự nghiệp CNH, HĐH đất nước. Đặc biệt, trong giai đoạn tới sự tác động của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 có tác động sâu sắc đến NLĐ vì vậy các cấp CĐ cần tuyên truyền giáo dục về thời cơ và thách thức của cuộc cách mạng để CNVCLĐ và cả cán bộ CĐ hiều từ đó thay đổi cả về nhận thức và hành động. Thông qua công tác tuyên truyền giáo dục thúc đẩy NLĐ tự tin nâng cao trình độ dạy nghề , chuyên môn nghiệp vụ để đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới. Bên cạnh đó, các cấp CĐ thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, văn nghệ, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, đoàn kết, gắn bó trong đoàn viên, CNVCLĐ.
Ba là, nêu cao vai trò chủ động, nòng cốt của Công đoàn trong việc tổ chức các phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên và người lao động
Tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ với trọng tâm là các phong trào "Lao động giỏi, Lao động sáng tạo" "Phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật", "Giỏi việc nước, đảm việc nhà", "Xanh, sạch, đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động", với mục tiêu "Năng suất chất lượng, hiệu quả", "thi đua phục vụ CNH-HĐh nông nghiệp và phát triển nông thôn" gắn với các phong trào "Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới", "đô thị văn minh" góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp hàng năm, thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát hiện kịp thời, đề nghị khen thưởng cho NLĐ trực tiếp có thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất hoặc khen thưởng đột xuất. Đồng thời thường xuyên bồi dưỡng xây dựng điển hình tiên tiến nhân rộng phong trào, qua đó bồi dưỡng họ thành đoàn viên ưu tú để giới thiệu cho Đảng hoặc đào tạo trở thành cán bộ quản lý.
Bốn là, tiếp tục phát triển đoàn viên và xây dựng tổ chức công đoàn cơ sở vững mạnh
Công tác phát triển đoàn viên, xây dựng CĐCS vững mạnh là nhiệm vụ rất quan trọng của tổ chức công đoàn. Quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế, sự phát triển mạnh mẽ của các thành phần kinh tế sẽ tạo ra những biến động sâu sắc về số lượng, cơ cấu, chất lượng đội ngũ cán bộ, CCVC, CNLĐ. Trong những năm tới, lực lượng CNLĐ ở các doanh nghiệp ngoài Nhà nước và có vốn đầu tư nước ngoài sẽ tiếp tục phát triển mạnh và chiếm phần chủ yếu trong lực lượng sản xuất của tỉnh. Vì vậy, cùng với việc củng cố Công đoàn cơ sở trong cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp Nhà nước, các cấp CĐ cần coi trọng phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức CĐ ở khu vực doanh nghiệp ngoài Nhà nước ngày càng vững mạnh, từng bước hoàn thiện nội dung, phương thức hoạt động CĐ ở khu vực này là nhiệm vụ trong yếu của mình. Bên cạnh đó, cần đặc biệt coi trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực và trình độ đội ngũ cán bộ trước hết là Chủ tịch, UV BCH CĐCS, cấp trên cơ sở với các phương pháp và kỹ năng hoạt động đáp ứng yêu cầu hoạt động CĐ trong kinh tế thị trường định hướng XHCN, Cán bộ CĐ thời kỳ CNH-HĐH là người am hiểu chuyên môn nghiệp vụ, vừa là người làm công tác chính trị, vừa là nhà hoạt động xã hội; vừa có khả năng tuyên truyền, vận động, tổ chức trong sản xuất kinh doanh, đồng thời có bản lĩnh tham gia đấu tranh bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, CCVC, CNLĐ. Muốn vậy, tổ chức CĐ cần chăm lo xây dựng đội ngũ cán bộ CĐ và có cơ chế bảo vệ cán bộ CĐ dám thẳng thắn đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực; có chính sách thu hút cán bộ giỏi làm công tác Công đoàn.
Năm là, chiều hôm qua DDaoij hội đã sáng suốt lựa chọn những đồng chí có đủ bản lĩnh chính trị, phẩm chất, năng lực, uy tín, nhiệt tình và trách nhiệm cao vào Ban Chấp hành công đoàn tỉnh Khánh Hòa lần thứ X, nhiệm kỳ 2018-2023 và đoàn đại biểu dự Đại hội XII Công đoàn Việt Nam. Tôi đề nghị Ban Chấp hành Công đoàn tỉnh lần thứ X cần đề cao trách nhiệm, nâng cao năng lực hoạt động để lãnh đạo phong trào công nhân, VCLĐ và hoạt động Công đoàn ngày càng phát triển, hoàn thành thắng lợi mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ mà Đại hội đã đề ra, xứng đáng với sự tin cậy của cán bộ, đoàn viên, và NLĐ.
Với truyền thống cách mạng vẻ vang của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam. Tôi tin tưởng rằng Công đoàn tỉnh Khánh Hòa đoàn kết, nhất trí, nỗ lực vượt qua khó khăn thử thách, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong công nhân viên chức, lao động, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng giai cấp công nhân, tổ chức Công đoàn Việt Nam và tỉnh Khánh Hòa ngày càng lớn mạnh.
Xin kính chúc các đồng chí sức khỏe, hạnh phúc.
Chúc Đại hội X Công đoàn tỉnh Khánh Hòa thành công tốt đẹp.
Xin cảm ơn!
 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Thông báo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9947792
Online
Hiện có: 533   Khách