Thứ Tư, 01/05/2024 20:34

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  01/10/2014 15:18     

Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh thăm và làm việc với LĐLĐ TP. Cam Ranh


Chủ tịch LĐLĐ tỉnh tặng quà cho CNLĐ Công ty CP Chế biến gỗ Cam Ranh

Ngày 30-9, đồng chí Nguyễn Hòa, Ủy viên BCH Tổng LĐLĐ VN, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh đã thăm và làm việc với LĐLĐ TP. Cam Ranh. Cùng đi có lãnh đạo các Ban của LĐLĐ tỉnh.

Đầu buổi sáng, Đoàn đã thăm và làm việc tại XN Tư doanh Ván ép Bình Chấn. Đây là DN tư nhân có quy mô nhỏ, chuyên sản xuất ván ép. Cùng tham gia buổi làm việc có Ban Thường vụ LĐLĐ TP. Cam Ranh. Bà Phan Thị Liên – Kế toán trường, Chủ tịch CĐCS XN Tư doanh Ván ép Bình Chấn báo cáo tình hình sản xuất kinh doanh và hoạt động CĐ của xí nghiệp.

Hiện nay, DN chỉ có 9 CNLĐ, 100% là đoàn viên CĐ; sản xuất kinh doanh cầm chừng do khó khăn về tiêu thụ sản phẩm. Tuy vậy, DN vẫn bảo đảm 100% CNLĐ được đóng đầy đủ các chế độ chính sách về BHXH, BHYT, BHTN, chế độ độc hại, tiền ăn trưa cho người lao động với thu nhập bình quân 3 triệu đồng/ người/tháng…

Đồng chí Nguyễn Hòa đã chia sẻ những khó khăn của DN đang gặp phải, đồng thời ghi nhận sự cố gắng của DN trong việc ký kết TƯLĐTT, trích nộp kinh công đoàn, duy trì các hoạt động của CĐ… Đồng chí cũng đề nghị lãnh đạo XN Tư doanh Ván ép Bình Chấn lưu ý về việc ký kết HĐLĐ phải đảm bảo đúng luật, XN cần xây dựng thanh bảng lương cũng như tiếp tục quan tâm hơn nữa đến việc làm, thu nhập người lao động.

Đoàn công tác LĐLĐ tỉnh cũng đã đến thăm Công ty CP Chế biến gỗ Cam Ranh. Theo báo cáo của Chủ tịch CĐCS Hồ Thị Thảo Trang hiện nay, công ty có 25 lao động, trong đó có 11 đoàn viên CĐ; hoạt động CĐ ở đây có nhiều thuận lợi do DN tiền thân từ DN nhà nước và có sự chỉ đạo của Chi bộ Đảng công ty. Tuy vậy, hoạt động CĐ còn có những khó khăn, nhất là về việc tham các phong trào văn hóa, thể thao do LĐLĐ TP. Cam Ranh tổ chức…    

Đồng chí Nguyễn Hòa – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho rằng Công ty CP Chế biến gỗ Cam Ranh đã triển khai được Nghị định 60/2013/NĐ-CP của Chính phủ về thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở và tổ chức đối thoại định kỳ là một sự cố gắng rất lớn của DN và CĐCS. Đồng chí đã yêu cầu CĐ công ty tăng cường công tác phát triển đoàn viên; chủ động cùng với chính quyền xây dựng, điều chính lại TƯLĐTT theo Bộ Luật lao động năm 2012.
Dịp này, LĐLĐ tỉnh đã tặng quà cho 3 CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn tại Công ty CP Chế biến gỗ Cam Ranh và XN Tư doanh Ván ép Bình Chấn. Mỗi xuất quà trị giá 500. 000 đồng.


Thăm cơ sở sản xuất của XN Tư doanh Ván ép Bình Chấn TP. Cam Ranh

Buổi chiều cùng ngày, đồng chí Nguyễn Hòa, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh đã làm việc với Ban Thường vụ LĐLĐ TP. Cam Ranh. Cùng dự buổi làm việc có đồng chí Lê Xuân Nam- Phó ban Dân vận TP. Cam Ranh.

Theo báo cáo 9 tháng đầu năm, các cấp công đoàn TP. Cam Ranh đã có nhiều nỗ lực hoàn thành cơ bản các nhiệm vụ chính trị năm 2014; các chỉ tiêu về phát triển đoàn viên đạt 78% kế hoạch; thành lập mới 3 CĐCS đạt 75% KH; thu ngân sách CĐ đạt 69,3% KH… Trong đó nổi bật là công tác tuyên truyền, phổ biến CSPL cho người lao động trên các phương tiện thông tin đại chúng ở địa phương được quan tâm đầu tư mạng lại hiệu quả thiết thực.

 Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hòa đã ghi nhận và đánh giá cao hoạt động của LĐLĐ TP. Cam Ranh. Đồng thời, yêu cầu LĐLĐ TP Cam ranh cần tiếp tục quán triệt, triển khai Nghị định 60/2013/NĐ-CP của Chính phủ về thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc và Nghị định 191/2013-CP của Chính phủ Quy định chi tiết về tài chính công đoàn ở các DN chưa có tổ chức CĐ; tiếp tục khảo sát và thành lập CĐCS, đôn đốc việc thu nộp kinh phí CĐ đảm bảo kế hoạch giao…

Quốc Khánh 

 

 

 

 

    

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Thông báo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9964799
Online
Hiện có: 42   Khách