Thứ Sáu, 26/04/2024 23:55

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  16/12/2017 13:42     

Người lao động làm lợi hơn 38 tỉ đồng từ sáng kiến khoa học

Sáng 15-12, LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua lao động sáng tạo trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) giai đoạn 2012 – 2017. Tới dự, chia vui với những tấm gương tiêu biểu có các đồng chí Nguyễn Hòa – UVBCH Tổng LĐLĐVN, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; Văn Ngọc Sen – Phó Chủ tịch Hội đồng Thi đua Khen thưởng tỉnh, Phó Giám đốc sở Nội vụ Khánh Hòa.

Thường trực LĐLĐ tỉnh trao bằng khen của Tổng LĐ cho đồng chí Nguyễn Cao Ký
Tổng Giám đốc Công ty CP Điện lực KH đạt thành tích trong phong trào LĐST

Theo báo cáo, 5 năm qua, LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa đã phối hợp với các đơn vị chức năng vận động CNVCLĐ tham gia Hội thi Sáng tạo khoa học kỹ thuật cấp tỉnh với gần 270 sản phẩm, trong đó có 93 sản phẩm đạt giải. Ở các hội thi toàn quốc, CNVCLĐ tỉnh Khánh Hòa đã đoạt 2 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba và 2 giải khuyến khích. Tổng LĐLĐVN đã tặng 49 huy hiệu LĐST cho 43 CNVCLĐ đã thực hiện 85 sáng kiến và 9 đề tài khoa học trong các lĩnh vực công nghệ, công nghiệp, kinh tế, quản lý tài chính..., làm lợi trên 38 tỉ đồng.
Ngoài ra, hàng trăm sáng kiến, kinh nghiệm ứng dụng vào thực tế sản xuất và đời sống đã góp phần tháo gỡ khó khăn cho các ngành, các đơn vị; giúp nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, góp phần tăng thu nhập, cải thiện, ổn định đời sống cho người lao động.
Đáng chú ý, trên lĩnh vực sáng kiến cải tiến, hợp lý hóa sản xuất trong 5 năm đã có 78 sáng kiến của CNLĐ với số tiền làm lợi trên 34,6 tỷ đồng, được Tổng LĐLĐVN công nhận. Điển hình là Tổng Công ty Khánh Việt đã duy trì phong trào liên tục, 16 cá nhân được nhận bằng khen và huy hiệu LĐST với tổng giá trị làm lợi 4,8 tỷ đồng.



Thường trực LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen của LĐLĐ tinh cho các tập thể và cá nhân
có thành tích trong phong trào LĐST

Công ty CP Điện lực Khánh Hòa với tinh thần đổi mới, sáng tạo đã khơi dậy nhiều ý tưởng, sáng kiến được áp dụng vào sản xuất kinh doanh mang lại hiểu quả thiết thực với 58 giải pháp hữu ích giá trị làm lợi trên 31 tỷ đồng.
Trong lĩnh vực công nghệ, Phân viện Thú y Miền Trung là đơn vị điển hình về công tác nghiên cứu và ứng dụng khoa học, công nghệ sinh học trong công tác phòng chống dịch bệnh trên động vật nuôi; công nghệ thú y, chăn nuôi. Trong lĩnh vực này phải kể đến đề tài “Nghiên cứu kỹ thuật xây dựng nhà yến và hoàn thiện quy trình nuôi yến trong nhà” của Thạc sĩ Lê Hữu Hoàng - Công ty Yến Sào Khánh Hòa đạt giải nhất Hội thi Sáng tạo Khoa học kỹ thuật toàn quốc (Vifotec) năm 2014 – 2015.
Trong lĩnh vực y tế, Bệnh viên Đa khoa Khánh Hòa được đánh giá nổi bật nhất, đã thực hiện 5 đề tài cấp tỉnh, 2 đề tài cấp cơ sở, 147 đề tài cấp Bệnh viện, trong đó có 4 đề tài tham dự giải thưởng khoa học công nghệ tỉnh đạt 2 giải C.
Bên cạnh đó, trong lĩnh vực giáo dục, quản lý, hành chính sự nghiệp nhiều cơ quan, đơn vị có cơ chế, chính sách động viên, khuyến khích phong trào lao động sáng tạo do đó đã phát triển mạnh mẽ cả số lượng và chất lượng, thu hút động đảo CBCCVC tham gia…

Thường trực LĐLĐ tỉnh nhận bằng khen của UBND tỉnh
về thành tích đặc biệt xuất sắc 13 năm thực hiện Luật Thi đua Khen thưởng

Phát biểu tại hội nghị Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Hòa đã biểu dương các tập thể và cá nhân đã tâm huyết, nhiệt tình và trí tuệ sáng tạo từ hoạt động thi đua yêu nước do tổ chức công đoàn phát động. Chủ tịch mong muốn phong trào ngày càng lan tỏa mạnh mẽ, sâu rộng trong sản xuất và đời sống. Đồng thời lưu ý cuộc CMCN 4.0 mà chúng ta vừa bước vào sẽ tác động mạnh mẽ đến hoạt động sản xuất, tạo nên sự thay đổi lớn trong phương thức sản xuất, chính vì vậy phong trào thi đua LĐST trong CNVCLĐ có ý nghĩa hết sức quan trọng. Thời gian tới, LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa sẽ tiếp tục khuyến khích CNVCLĐ tham gia phong trào thi đua lao động sáng tạo. Trong đó, đối tượng ưu tiên là công nhân và người lao động trực tiếp sản xuất. Trước mắt các cấp CĐ cần tập trung chăm lo Tết Mậu Tuất cho người lao động.
Tại Hội nghị, LĐLĐ Khánh Hòa đã tặng bằng khen cho 13 tập thể, 11 cá nhân có thành tích xuất sắc; trao bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho 3 cá nhân; trao bằng khen của UBND tỉnh cho 4 tập thể và 5 cá nhân.
Dịp này, UBND tỉnh cũng đã tặng bằng khen cho LĐLĐ Khánh Hòa về thành tích đặc biệt xuất sắc 13 năm thực hiện Luật Thi đua Khen thưởng .

Nam Hải



 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Thông báo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9948754
Online
Hiện có: 339   Khách